Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 10/06/2022, 15:24 PM

Minecraft: Phantom và những lý do khó đánh bại

Trước Warden, Minecraft có vô số mob đáng sợ khiến người chơi không khỏi ám ảnh, một trong số đó chính là Phantoms.

Tính đến hiện tại, Minecraft đã cập nhật phiên bản 1.19 với sự xuất hiện của Warden - Mob đựơc cho là kinh khủng nhất trò chơi. Thế nhưng, trước Warden không thiếu mob đáng sợ, điển hình như thời kỳ mà tiếng cười khúc khích của các Phù Thủy (Witches), những mũi tên bất ngờ và im lặng của Bộ Xương (Skeletons), những vụ nổ của Dây Leo (Creeper) và sự nhào lộn của những Phantoms...

Phantoms trong Minecraft là đại diện thực tế của những cơn ác mộng và là một ví dụ về ảo giác do thiếu ngủ gây ra. Những con thú bay gây ớn lạnh này chỉ xuất hiện khi người chơi không ngủ trong ba ngày trong trò chơi, tức là một giờ trong thời gian thực.

>>XEM THÊM: Minecraft: Top 4 lý do biến Warden thành mob trùm đáng sợ nhất

Minecraft Phantom và những lý do khó đánh bại_1

Ở bài viết này, MGN.vn sẽ thảo luận về lý do tại sao Phantom rất khó giết và cách người chơi có thể gây đủ sát thương lên chúng.

Cách đối phó với Phantom trong Minecraft

Phantoms thường xuất hiện theo nhóm hai hoặc ba và bắt đầu tấn công người chơi và đồng minh của họ (như vật nuôi) bằng cách sà vào và lao ra, cùng với đó là phát ra những âm thanh rít đáng sợ.

Nhiều người chơi đã gán cho Phantoms là một trong những mob tồi tệ nhất mà họ từng phải chiến đấu vì chúng thường xuất hiện khi người chơi bận, bị bắn phá và phục kích bởi các mob thù địch khác vào ban đêm.

Minecraft Phantom và những lý do khó đánh bại_3

Phantoms khá khó tiêu diệt vì chúng có xu hướng xuất hiện vào thời điểm xấu nhất có thể. Nếu người chơi trở về nhà sau một ngày dài khai thác và thăm dò, họ rất có thể sẽ bị mob vây bắt. Phantoms cũng có xu hướng tấn công những người chơi mới hơn, vì nhiều người trong số họ không thể sắp xếp giường của mình trong giờ đầu tiên hoặc không biết cách.

Cuối cùng, một trong những lý do lớn nhất khiến Phantoms được coi là khó chống lại và tiêu diệt là kỹ thuật tấn công 'drive-by' của chúng. Như đã đề cập ở trên, những mob này có xu hướng lao vào, lao vào, ra đòn và rút lui. 

Những lời khuyên cần ghi nhớ khi chiến đấu với Phantoms

Khi chiến đấu với Phantoms, người chơi phải tối đa hóa sát thương. Nhiều khi, điều này có thể phải trả giá bằng một số thiệt hại nhỏ. Một trong những điều đầu tiên cần nhớ khi chiến đấu với Phantoms là sử dụng vũ khí tầm xa như cung và nỏ. Những vũ khí này cho phép người chơi gây sát thương lên mob khi nó đang bay trên không.

Minecraft Phantom và những lý do khó đánh bại_2

Việc trang bị Phù Phép thích hợp trên vũ khí có thể mang lại cho người chơi lợi thế lớn trước một Phantoms trong chiến đấu. Các Phù Phép Flame và Infinity đặc biệt hiệu quả khi chống lại Phantoms vì loại trước đây gây sát thương bỏng, và loại sau có nghĩa là người chơi không phải lo lắng về việc hết mũi tên trong khi chiến đấu.

Khi sử dụng vũ khí cận chiến, người chơi có thể áp dụng Fire Aspect lên thanh kiếm của mình, gây sát thương bỏng khi Phantoms bay qua. Người chơi sử dụng vũ khí cận chiến phải phân tích kiểu bay của Phantoms và sẵn sàng khi chúng bổ nhào, biết chính xác thời điểm hạ cánh. Ngoài ra, ở thế mở có thể có lợi hơn chiến đấu từ sau chỗ nấp vì điều đó có thể chặn các đường ngắm và đòn đánh của người chơi.

Minecraft Phantom và những lý do khó đánh bại_4
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!