Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 26/05/2022, 10:17 AM

Minecraft: Tất tần tật về Tấm Cảm Biến Ánh Sáng

Mặc dù không được phổ biến với người chơi nhưng Tấm Cảm Biến Ánh Sáng là vật phẩm rất có ích để báo tín hiệu Đá Đỏ chu kỳ ngày – đêm trong Minecraft.

Tấm Cảm Biến Ánh Sáng là các khối đặc biệt trong Minecraft, có thể được sử dụng như sự trợ giúp nhận biết chu kỳ ngày và đêm trong trò chơi. Nó là một trong những khối ít được biết đến vì không có nhiều người chơi sử dụng đến. Tuy nhiên, đối với những ai muốn sử dụng chu kỳ ngày và đêm trong một khối Đá Đỏ, vật phẩm này sẽ rất có ích.

Theo đó, rất nhiều thứ sẽ thay đổi khi chu kỳ ngày/đêm thay đổi trong Minecraft. Dân làng bắt đầu đi ngủ và mob thù địch cũng bắt đầu sinh sản, cây trồng chậm phát triển, v.v. Nếu người chơi đặt thủ công khối này, nó sẽ tự động gửi hoặc ngừng gửi tín hiệu Đá Đỏ tùy thuộc vào trạng thái của nó. Bằng cách này, người chơi có thể tạo ra các quy trình Đá Đỏ lặp lại dựa trên chu kỳ ngày-đêm.

Cách tạo

Minecraft Tất tần tật về Tấm Cảm Biến Ánh Sáng-1

Tấm Cảm Biến Ánh Sáng khá dễ chế tạo vì nó yêu cầu ba vật phẩm chính bao gồm khối Thủy Tinh, Thạch Anh Nether và một nửa Tấm Gỗ bất kỳ. Người chơi có thể dễ dàng tìm thấy Thạch Anh Nether bằng cách khai thác các khối quặng Thạch Anh Netherrack từ Nether và lấy Thủy Tinh từ việc nấu chảy các khối Cát. Các Ván Gỗ có thể được chế tác bằng cách sử dụng Tấm Gỗ bình thường.

Người chơi sẽ cần đặt ba trong số vật phẩm theo chiều ngang trên một khe bàn chế tạo để lấy được khối. Các khối Thủy Tinh cần ở trên cùng, Thạch Anh ở giữa và Ván Gỗ ở dưới cùng. Sau khi khối được chế tạo và được thu thập, người chơi có thể đặt nó ở bất cứ đâu để sử dụng khi cần thiết.

Cách hoạt động

Minecraft Tất tần tật về Tấm Cảm Biến Ánh Sáng-2

Một khi người chơi đặt Tấm Cảm Biến Ánh Sáng ngay dưới bầu trời, họ sẽ không nhận thấy bất kỳ điều gì đáng kể đang xảy ra, vì khối sẽ trông vô cùng bình thường. Điều này là do nó phải được ghép nối với một khối thành phần Đá Đỏ khác. Như vậy mới có thể thay đổi hành vi của nó với việc có hoặc không có tín hiệu.

Ví dụ: nếu người chơi đặt một Đèn Đá Đỏ hoặc một khối Ghi Chú gần với Tấm Cảm Biến Ánh Sáng, họ sẽ nhận thấy rằng khối sẽ gửi tín hiệu Đá Đỏ vào ban ngày và thắp sáng đèn Đá Đỏ hoặc hoạt động khối Ghi Chú một lần.

Minecraft Tất tần tật về Tấm Cảm Biến Ánh Sáng-3

Khi màn đêm buông xuống, cường độ tín hiệu Đá Đỏ của khối sẽ giảm dần và cuối cùng dừng lại. Trong trường hợp này, nếu Đèn Đá Đỏ được kết nối với nó, nó sẽ tắt. Tuy nhiên, chu kỳ Đá Đỏ của Tấm Cảm Biến Ánh Sáng có thể được đảo ngược hoàn toàn bằng cách nhấp chuột phải vào nó.

Khi người chơi nhấp chuột phải vào khối, nó sẽ đổi màu từ trắng vàng sang trắng xanh và thay vào đó sẽ không phát ra tín hiệu Đá Đỏ trong đêm. Điều này có nghĩa là cùng một ngọn Đèn Đá Đỏ sẽ không phát sáng ngay khi khối ngừng phát hiện bất kỳ ánh sáng nào từ mặt trời.

Minecraft Tất tần tật về Tấm Cảm Biến Ánh Sáng-4

Khối này sẽ chỉ nhận ra ánh sáng từ mặt trời và không bị ảnh hưởng bởi các khối ánh sáng khác như Đuốc, Đá Phát Sáng, v.v. Ngoài ra, không để các vật cản khác giữa khối và bầu trời để nó hoạt động bình thường.

Khối này cũng có thể ảnh hưởng đến thời tiết vì các điều kiện thời tiết khác nhau có thể có mức độ ánh sáng khác nhau từ bầu trời.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!