Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 13/05/2022, 11:47 AM

Minecraft: Top 10 bản thiết kế nhà kiểu nông thôn đơn giản nhưng cực ấn tượng

Không phải tất cả các công trình xây dựng trong Minecraft đều phải lớn hoặc phức tạp, những ngôi nhà nhỏ cũng không kém phần đẹp mắt.

Các ngôi nhà nhỏ trong Minecraft là sự pha trộn hoàn hảo giữa sự đơn giản và quy mô, nó biến mọi thứ nhỏ gọn trở nên ấn tượng về mặt thị giác mà không cần đến các kỹ thuật xây dựng phức tạp hay quá nhiều vật liệu.

Khi xây dựng một ngôi nhà nhỏ trong Minecraft, người chơi không cần phải chế tạo một thứ gì đó quá chắc chắn. Ngay cả những người chơi có kỹ năng xây dựng cấp thấp cũng có thể tạo nên một ngôi nhà nhỏ độc đáo. Tuy nhiên, điều quan trọng là game thủ có một bản thiết kế để làm theo.

May mắn thay không ít người chơi của cộng đồng Minecraft đã chia sẻ bản thiết kế của riêng họ để tạo ra một ngôi nhà nhỏ tuyệt vời mà không cần phải đưa ra những quyết định khó khăn về mặt thiết kế trong suốt quá trình thực hiện. Thay vào đó, những người chơi mới hoặc chưa có kinh nghiệm chỉ cần làm theo các bước và hoàn thành với một ngôi nhà đáng để tự hào.

10. Nhà kiểu nông thôn với trang trại

Minecraft Top 10 bản thiết kế nhà kiểu nông thôn-1

Đây là bản dựng cực đơn giản, thể hiện một ngôi nhà mộc mạc nhưng ấn tượng. Chỉ cần ít gạch, ván và một số khối lá là có thể xây nên một ngôi nhà nhỏ kiểu nông thôn trong Minecraft một cách dễ dàng.

Người chơi cũng có thể thêm một vài cây nho xung quanh để tạo không gian cây xanh cho ngôi nhà. Mỗi ngôi nhà nhỏ kiểu nông thôn sẽ được hưởng phần nào lợi ích từ sự pha trộn tuyệt vời giữa các yếu tố tự nhiên và nhân tạo.

9. Nhà nông thôn mang tính thẩm mỹ

Minecraft Top 10 bản thiết kế nhà kiểu nông thôn-2

Là kiểu nhà nhỏ với cách trang trí không yêu cầu bất kỳ vật liệu hiếm nào. Chủ yếu bao gồm ván gỗ và đá cuội nhưng cần nhiều hoa và khối lá được trang trí bên ngoài ngôi nhà. Có thể treo thêm đèn lồng treo ở dưới của mái nhà vừa tạo nét đẹp vừa đảm bảo người chơi không cần đối phó với những mob thù địch trong khu vực ngay lập tức.

Bản thiết kế này đã gần một năm tuổi, nhưng một số thiết kế nhà kiểu nông thôn thực sự vượt thời gian, và công trình này là một ví dụ hoàn hảo về điều này.

8. Nhà nông thôn dễ thương  

Minecraft Top 10 bản thiết kế nhà kiểu nông thôn-3

Trong Minecraft, nhà kiểu nông thôn này được xây dựng với những bức tường cao, nhưng diện tích sàn nhỏ một cách đáng kể, đây là điểm sáng tạo của bản dựng này.

Nếu người chơi muốn giữ thiết kế gần với bản gốc nhất có thể, họ có thể tiếp cận với những vật liệu hiếm hơn một chút. Cụ thể, công trình này kết hợp dưa muối biển, loài chỉ mọc ở các rạn san hô trong quần xã sinh vật đại dương. Tuy nhiên, những vật liệu còn lại của bản dựng này đều rất đơn giản có thể tìm kiếm dễ dàng và nhanh chóng.

7. Nhà nông thôn ấm cúng

Minecraft Top 10 bản thiết kế nhà kiểu nông thôn-4

Bản dựng này giúp mọi thứ trở nên đơn giản trong khi vẫn lộng lẫy bằng việc kết hợp các khối vật liệu đơn giản và đồ trang trí khá lớn. Công trình xây dựng này gần như bằng ván gỗ và các biến thể của chúng, với một số đồ trang trí được trang bị cho phù hợp. Điều này làm cho việc thu thập vật liệu xây dựng cực kỳ dễ dàng, mặc dù một số đồ trang trí như đèn đá đỏ, khối lá và đèn lồng có thể mất nhiều thời gian hơn.

Tuy bản thiết kế này là một sự sáng tạo nhanh chóng, nhưng nó có số lượng phòng lớn đáng kinh ngạc bên trong, đảm bảo người chơi Minecraft có thể ngủ, chế tạo và thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào một cách an toàn trước khi quay trở lại thế giới.

6. Nhà kiểu Cottagecore

Minecraft Top 10 bản thiết kế nhà kiểu nông thôn-5

Việc tạo ra những ngôi nhà kiểu nông thôn trong Minecraft phổ biến đến mức có cả một loại trò chơi feaux liên quan đến nó được gọi là Cottagecore. Công trình này của fWhip được xây dựng cho loạt game Cottagecore của anh ấy và điều đáng chú ý là anh ấy đã có thể xây dựng nó nhanh như thế nào trong khi vẫn đối phó với những nguy hiểm và sắc thái của modpack Better Minecraft .

Phần lớn công trình bao gồm gỗ sồi sẫm màu và gỗ sồi tiêu chuẩn, nhưng gạch cũng không thể thiếu trong suốt quá trình xây dựng. Ngoài ra, còn cần thêm một vài ống khói để tạo nên sự hấp dẫn hoàn hảo cho ngôi nhà nhỏ.

5. Nhà sinh tồn kiểu Mini Cottagecore

Minecraft Top 10 bản thiết kế nhà kiểu nông thôn-6

Là một ngôi nhà tuyệt vời cho những người chơi Minecraft đang vội vàng, kích thước của công trình này rất nhỏ, cho phép xây dựng móng cơ sở, tường và mái nhà một cách nhanh chóng. Khi người chơi cần thoát khỏi bất kỳ mob nào hoặc mối nguy hiểm thù địch nào, họ có thể bắt đầu xây nhà với vật liệu trang trí  đơn giản như đá, khối lá, cửa sập, tấm kính, chậu hoa,...

Phần khó nhất của công trình này là nội thất, sử dụng một số bản hack dành cho xây dựng mà người chơi mới có thể chưa quen ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu họ làm theo các bước hướng dẫn thì chắc rằng ngôi nhà sẽ hoàn thành sớm thôi.

4. Nhà kiểu nông thôn ấm cúng có tính thẩm mỹ

Minecraft Top 10 bản thiết kế nhà kiểu nông thôn-7

Bản dựng Minecraft này phức tạp hơn một chút trong khi vẫn giữ được kích thước nhỏ. Nó là một sự pha trộn tuyệt vời giữa kích thước và độ phức tạp. Mặc dù không gian tầng đảm bảo rằng người chơi có thể xây dựng nền, tường và mái nhà một cách nhanh chóng, nhưng có thể sẽ mất một chút thời gian để trang trí, đặc biệt là do yêu cầu về tài nguyên.

Công trình xây dựng này kết hợp các khối như đống cỏ khô, gạch đá rêu và gỗ stripped – loại vật liệu có thể làm người chơi mất nhiều thời gian hơn để thu thập. Điều này đặc biệt đúng vì bản thiết kế cần sử dụng số lượng lớn các loại gỗ khác nhau. Tuy nhiên, kết quả của bản dựng này cũng rất đáng để bạn nỗ lực.

3. Cabin ấm cúng

Minecraft Top 10 bản thiết kế nhà kiểu nông thôn-8

Bản dựng độc đáo này đặt ngôi nhà dưới lòng đất ở mức độ nào đó. Về cơ bản là có một mái nhà lớn với một số bức tường đi kèm. Tuy nhiên, bằng cách đặt các khối đất trên đỉnh mái nhà, người chơi vẫn có thể đạt được cảm giác như một ngôi nhà nông thôn trên mặt đất bằng cách cho phép thực vật sinh sôi bao phủ trên các khối cỏ (hoặc sử dụng bột xương để tự tạo ra thảm thực vật).

Do tính thẩm mỹ tự nhiên của công trình, người chơi sẽ không yêu cầu nhiều hơn một vài khối gỗ khác nhau để xây dựng bên ngoài trước khi tiến vào bên trong.

2. Nhà kiểu Cottagecore rộng lớn

Minecraft Top 10 bản thiết kế nhà kiểu nông thôn-9

Là một công trình xây dựng Minecraft nhiều tầng và cực kỳ ấn tượng, thiết kế này được thực hiện bên trong Cottagecore nhưng có cảm giác giống như một trang viên hơn là một ngôi nhà nông thôn thực sự. Tuy nhiên, bản dựng này lại bao gồm các tài nguyên dễ kiếm. Cụ thể, người chơi sẽ yêu cầu nhiều tài nguyên hơn so với các bản dựng khác được liệt kê và sẽ mất một lượng thời gian đáng kể để xây dựng thiết kế một cách chính xác do độ phức tạp của nó.

Một khi người chơi đã xây dựng được ngôi nhà lớn này, họ có thể sẽ sở hữu ngôi nhà này trong một thời gian khá dài cho đến khi họ cố gắng xây dựng ở nơi khác.

1. Nhà kính Cottagecore

Minecraft Top 10 bản thiết kế nhà kiểu nông thôn-10

Bản thiết kế này sẽ là khởi đầu tuyệt vời cho người chơi. Đó không chỉ là do câu trúc nhỏ của ngôi nhà mà do gian nhà kính được xây ở phía đông của ngôi nhà.

Việc xây dựng một ngôi nhà nhỏ như thế này đảm bảo rằng người chơi được an toàn khỏi mob thù địch khi họ ở bên trong và mùa màng của họ không thể bị tổn thương bởi bất kỳ mối nguy hiểm hoặc mob có vấn đề như cây leo.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!