Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 30/06/2022, 06:35 AM

Minecraft: Top 4 công dụng hàng đầu của mob gà

Gà là một trong những mob phổ biến nhất trong Minecraft và thường xuyên sinh sản vào ban ngày cùng với các động vật khác như cừu, lợn và bò.

Lông vũ

Công dụng của lông vũ trong Minecraft

Trong thế giới của Minecraft thì ngoài thịt ra, lông vũ cũng là một vật phẩm mà gà rơi ra sau khi chết. Thường thì gà sẽ rơi ra từ 0-2 chiếc lông vũ và con số này có thể tăng lên từ 1-4 nếu như chúng bị giết bởi những game thủ sử dụng kiếm yểm bùa chú hoặc Looting III.

Lông gà có khá nhiều công dụng hữu ích. Chúng có thể được sử dụng để chế nên mũ đội đầu hoặc làm nguyên liệu để chế nên các vật phẩm như: Mũi tên, Sách và bút lông hoặc Firework Star.

XP

Mod trong Minecraft rơi XP khi bị giết

Hầu hết các loại mob trong Minecraft đều rơi ra XP sau khi bị giết. Trên thực tế thì dơi là mob duy nhất không rơi XP và điều này cũng khiến nó trở thành một trong những mob vô dụng nhất trò chơi.

May mắn thay, những chú gà cũng có thể rơi ra XP theo nhiều cách khác nhau. Thường thì chúng sẽ rơi ra 3 quả cầu XP khi bị giết và sẽ rơi ra tối đa 7 quả cầu XP nếu được lai tạo thành công.

   >>XEM THÊM: Minecraft: Top 4 cách tốt nhất để kiếm XP trong phiên bản 1.19

Trứng

Mod đẻ trứng

Ngoài XP, thịt gà sống và lông vũ, loại mob phổ biến này còn có thể đẻ trứng. Chúng có thể đẻ trứng một cách ngẫu nhiên và với mỗi một quả trứng rơi xuống đất thì có tỷ lệ khoảng 1/8 nở ra gà con. Trên thực tế thì gà cũng là mob duy nhất có thể sinh sản bằng trứng mà không cần Creative.

Bên cạnh đó, những quả trứng này cũng có nhiều công dụng hữu ích trong hoạt động chế tạo. Cụ thể thì chúng có thể được sử dụng làm nguyên liệu để làm bánh ngọt hoặc bánh bí ngô.

Thực phẩm

Thịt gà nấu chín là cách sử dụng tốt nhất của Mod gà

Tất nhiên, thịt gà nấu chín là cách sử dụng tốt nhất của mob gà trong Minecraft. Gà nấu chín có thể phục hồi tốt chỉ số bão hòa và chỉ số đói bụng, qua đó biến nó trở thành một trong những thực phẩm chất lượng nhất trò chơi.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những thông tin thú vị và mới nhất về Minecraft nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!