Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 24/02/2023, 08:00 AM

Minecraft: TOP 5 tính năng thú vị mà người chơi nên biết về phiên bản 1.20

Minecraft 1.20 hứa hẹn mang đến nhiều tính năng mới cực kỳ thú vị. Và dưới đây là TOP 5 tính năng điển hình mà game thủ cần chú ý.

Minecraft phiên bản 1.20 vẫn chưa có tin tức về ngày phát hành chính thức, chỉ biết rằng, Mojang sẽ mang đến cho game thủ rất nhiều tính năng mới. Nhiều trong số đó hiện đang được 'trải nghiệm sớm' thông qua các phiên bản Java và Bedrock của trò chơi. 

Và dưới đây là TOP 5 tính năng điển hình mà game thủ cần chú ý. Hãy cùng khám phá với MGN.vn ngay trong bài viết này nhé!

Minecraft mang đến rất nhiều tính năng thú vị

>>XEM THÊM: Minecraft: Những hoạt động nên làm trong thế giới mới ở phiên bản 1.19

#5. Mob Sniffer

Sniffer là 'winner' trong Mob Vote năm 2022 của Minecraft và sẽ ra mắt trong phiên bản 1.20. Đây là mob cổ đại và người chơi có thể ấp chúng từ trứng. 

Theo thông báo gần nhất từ Mojang, Sniffer có thể được tìm thấy bằng cách sử dụng tính năng khảo cổ học trong một số khối cát. Khi nở và trưởng thành, Sniffer có thể đi lang thang trong Overworld và đánh hơi trên mặt đất để tìm những Ancient Seeds, cho phép người chơi thu thập và trồng chúng để có được hệ thực vật mới như hoa đuốc.

Sniffer có thể được tìm thấy bằng cách sử dụng tính năng khảo cổ học trong một số khối cát

#4 Archeology (Khảo Cổ Học)

Người chơi Minecraft đã 'hóng' tính năng Khảo Cổ Học từ rất lâu. Sau một số lần trì hoãn, Mojang cuối cùng cũng xác nhận giới thiệu tính năng này trong bản cập nhật 1.20. 

Thông qua một số bản xem trước, Khảo Cổ Học giúp khám phá các mảnh gốm, có thể được kết hợp để tạo ra những chiếc bình trang trí mới với các mẫu khác nhau. Việc đào cát để tìm các mảnh gốm có thể chỉ là bước khởi đầu và tính năng khi ra mắt chính thức sẽ mạnh mẽ hơn nhiều.

Sau một số lần trì hoãn, Mojang cuối cùng cũng xác nhận giới thiệu tính năng Khảo cổ học trong bản cập nhật 1.20

#3. Mẫu rèn và trang trí giáp trụ

Từ nay cho đến khi phiên bản 1.20 ra mắt thì Áo Giáp gần như chưa từng thay đổi trong Minecraft. Với sự ra đời của vật phẩm Mẫu rèn (Smithing Templates), người chơi có thể tùy chỉnh Áo Giáp của mình bằng cách thêm các mẫu trang trí khác nhau vào mỗi mảnh, với việc sử dụng các vật liệu khác nhau (Netherite, Kim Cương, Ngọc Lục Bảo, Đá Đỏ,...) để tạo màu cho các chi tiết trang trí cụ thể.

Điều này có nghĩa là người chơi có thể sử dụng các kiểu trang trí cụ thể trên các mảnh áo giáp riêng lẻ và tô màu chúng một cách độc lập để tạo ra rất nhiều kiểu kết hợp màu sắc và trang trí khác nhau cho các mảnh áo giáp.

Một Mẫu rèn cũng đang được thêm vào như một yêu cầu để nâng cấp thiết bị Kim Cương thành Netherite. Theo Mojang, điều này được thực hiện để người chơi có thể đi được nhiều dặm hơn từ trang bị Kim Cương của họ trước khi nâng cấp, đồng thời làm cho trang bị Netherite có tác động mạnh hơn khi lấy được.

Mẫu rèn và trang trí giáp trụ

#2. Quần xã Cherry Grove

Cherry Grove là một quần xã được tìm thấy trên các sườn núi trong Minecraft. Tương tự các loài cây khác, chúng cũng cung cấp một loại gỗ mới, có thể chế tạo thành ván gỗ cũng như nhiều khối và vật phẩm khác. Ngoài ra còn cung cấp những cánh hoa màu hồng có thể được thu hoạch từ mặt đất giống như hoa, cùng với đó các mob như cừu và ong cũng có thể được tìm thấy trong các quần xã sinh vật này.

Mặc không phải là những quần xã sinh vật phổ biến, nhưng Cherry Grove sẽ cải thiện sự đa dạng tổng thể của Overworld.

Quần xã rừng anh đào giới thiệu một loại gỗ hoàn toàn mới để xây dựng và trang trí

#1. Nâng cấp Tre

Tre có thể được sử dụng để chế tạo giàn giáo và gây, đồng thời được xem như món ăn ngon miệng của Gấu trúc. Tuy nhiên, trong bản 1.20, Tre sẽ được nâng cấp thành vật liệu chắc chắn hơn rất nhiều. Cụ thể, tre có thể được tạo thành các khối ván, một khối khảm có hoa văn mới và một khối dạng khúc gỗ làm bằng tre nguyên chất. Bản nâng cấp này cũng đã cho phép nó được chế tạo thành các tấm, cầu thang, thuyền, cửa, biển báo, nút,...

Tre cũng có thể được sử dụng để chế tạo một loại thuyền độc đáo được gọi là bè tre, loại bè này sẽ khá phù hợp khi khám phá vùng nước của một quần xã rừng rậm.

Trong Minecraft 1.20, Tre sẽ được nâng cấp thành vật liệu chắc chắn hơn rất nhiều

Đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để cập nhật những nội dung mới và hấp dẫn nhất về Minecraft nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!