Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 09/06/2023, 11:27 AM

Minecraft: Trải nghiệm trồng cây dưới lòng đất với một số mẹo hay này

Trong Minecraft, người chơi hoàn toàn có thể trồng cây dưới lòng đất, nhưng các điều kiện đi kèm cũng khá quan trọng.

Trong Minecraft, cây trồng không thể sống nếu toàn phần được trồng trong lòng đất bởi chúng cần mức độ ánh sáng ít nhất là 9 để phát triển. Tuy nhiên, người chơi có thể tạo một trang trại cây trồng 'bán ngầm' bằng cách đào một căn phòng lớn, đảm bảo trần của căn phòng đó cao ít nhất 7 khối nhà và lắp đèn pin hoặc các nguồn sáng khác để có đủ ánh sáng. 

Về cơ bản, có thể trồng cây dưới lòng đất trong Minecraft

>>XEM THÊM: Bạn có biết - Trung Quốc sở hữu một phiên bản Minecraft riêng biệt?

Những điều kiện cần đảm bảo khi trồng cây trong lòng đất

Về cơ bản, có thể trồng cây dưới lòng đất trong Minecraft. Tuy nhiên, có một số hạn chế và cân nhắc cần được tính đến để có trải nghiệm trồng cây thành công.

Nguồn sáng – Để trồng cây thành công dưới lòng đất, bạn sẽ cần các nguồn sáng như đuốc hoặc khối đá phát sáng. Vì nơi đây không nhận được ánh sáng mặt trời tự nhiên nên rất cần những nguồn sáng thay thế.

Để trồng cây thành công dưới lòng đất, bạn sẽ cần các nguồn sáng như đuốc hoặc khối đá phát sáng

Không gian – Đảm bảo rằng có đủ khoảng trống xung quanh khu vực trồng cây con để chúng có thể vươn rễ ra đúng cách và cuối cùng trở thành cây trưởng thành. Cần ít nhất ba khối không khí phía trên chúng.

Có một số hạn chế và cân nhắc cần được tính đến để có trải nghiệm trồng cây thành công

Cung cấp nước – Cây trồng dưới đất cũng cần nước trong suốt quá trình sinh trưởng. Nếu không, chúng có thể khô héo và chết vì thiếu độ ẩm. Một ý tưởng hay là đặt một vài xô chứa đầy nước bên dưới hoặc gần rễ cây khi đặt một cây non mới trong thời gian trồng.

Loại đất phù hợp – Cuối cùng, đảm bảo rằng đất được sử dụng để trồng cây con của bạn có độ pH phù hợp (từ 6-7). Nếu không, các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh sẽ không đến được hệ thống rễ thông qua môi trường axit này, cuối cùng bất kỳ cây con nào được trồng ở đây đều sẽ chết thay vì tạo ra những tán lá tươi tốt như mong đợi.

đảm bảo rằng đất được sử dụng để trồng cây con của bạn có độ pH phù hợp

Hướng dẫn trồng cây trong lòng đất

Trước hết, bạn cần chuẩn bị khu vực mà bạn muốn rễ cây phát triển. Đảm bảo rằng có đủ ánh sáng để chúng phát triển. Bạn có thể sử dụng đèn pin hoặc khối đá phát sáng để cung cấp nguồn sáng nếu cần. Sau đó, bạn sẽ phải đào một số khối đất xung quanh nơi bạn định trồng cây non.

Tiếp theo, thêm một ít bột xương vào khoảng trống bên dưới cây non và sau đó lấp đầy những khoảng trống còn lại bằng nhiều khối đất hơn. Bột xương sẽ giúp nuôi dưỡng đất để cây của bạn phát triển tốt hơn và nhanh hơn.

Cuối cùng, hãy trồng cây non của bạn và đợi nó bén rễ và bắt đầu phát triển. Nếu thực hiện đúng, chẳng mấy chốc bạn sẽ có một rừng cây tươi tốt dưới lòng đất mọc lên từ bên dưới thế giới.

Nếu thực hiện đúng, chẳng mấy chốc bạn sẽ có một rừng cây tươi tốt dưới lòng đất mọc lên từ bên dưới thế giới

Đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để cập nhật những nội dung mới và hấp dẫn nhất về Minecraft nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!