Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 31/05/2022, 09:07 AM

My Hero Academia: 4 lý do khiến Deku đang dần bị tẩy chay, top 1 đã lấy đi hết giá trị của bộ truyện

Tuy là nhân vật chính của My Hero Academia, nhưng người anh hùng Deku càng ngày càng bị tụt hạng trong lòng người hâm mộ vì 4 lý do này.

Là nhân vật chính trong bộ anime/manga ăn khách nhất thế hệ này, cho nên từ những ngày đầu ra mắt, Deku (Midoriya Izuku) được rất nhiều người hâm mộ yêu thích. Nhưng niềm vui đó không được lâu khi câu chuyện bắt đầu phát triển hơn. Tác giả của My Hero Academia đã chọn sai vài "bước", từ đó khiến nhân vật chính của ông dần dần bị mất điểm trong lòng người hâm mộ. Tuy có rất nhiều lý do, nhưng MGN.vn tin đây chính là 4 lý do lớn nhất cho sự tụt hạng này.

4.Deku quá dễ dàng tha thứ cho Bakugo

deku

Ngay từ đầu My Hero Academia, khán giả đã rất bất bình khi chứng kiến Bakugo luôn luôn bắt nạt Midoriya vì cậu không có Quirk. Thậm chí đây còn chính là nguồn cảm hứng cho cái tên "Deku" sau này, từ đó có thể hiểu là "vô tích sự". Thậm chí Bakugo còn bảo Midoriya hãy kết thúc cuộc đời của mình đi.

Tuy nhiên khi câu chuyện bắt đầu phát triển, thì Deku dường như bỏ qua hết mọi chuyện mà Bakugo đã từng làm với cậu. Thậm chí cậu còn nhìn và hâm mộ Bakugo. Tác giả đã miêu tả nhân vật chính của mình là một người quá nhu nhược cũng như dễ dãi, và hình ảnh đó không hề được nhiều fan chấp nhận.

3. Đôi khi Deku quá mờ nhạt so với các nhân vật khác

deku (1)

Phần lớn người hâm mộ cho rằng sự hiện diện của nhân vật chính quá mờ nhạt. Thậm chí không hề có bất kỳ chướng ngại vật quá lớn nào dành cho Deku vượt qua. Lấy Bakugo làm điển hình, dù chỉ là nhân vật phụ, nhưng cậu đã phải học cách vượt qua sự nóng vội và thậm chí là tập làm quen với việc làm việc nhóm. Mọi thứ đều "nở hoa" cho Bakugo sau tất cả những nỗ lực  mà cậu đã bỏ ra.

Vì thế không quá sai khi nói rằng nhân vật chính Deku đã bị cái bóng quá lớn của những nhân vật phụ khác che khuất. Từ đó khiến nhiều người không khỏi thắc mắc rằng ai mới thật sự là nhân vật chính của My Hero Academia.

2.Sức mạnh của cậu bị phát triển quá đà

deku (2)

Arc Joint Training của My Hero Academia thật sự là thứ khiến nhiều người hâm mộ ngao ngán. Lý do chính đó là vì tác giả đã quyết định đẩy sức mạnh của Deku đi quá xa. Cậu không chỉ được thừa hưởng tuyệt kỹ One For All, mà Deku còn có cho mình tất cả các Quirk của những đời trước.

Điều này dường như đang lập đi lập lại trong cách kể truyện của tác giả. Đó chính là mỗi làn Deku gặp nguy hiểm thì câu chuyện sẽ dần dần cho cậu sức mạnh mới. Người hâm mộ vẫn muốn Deku là nhân vật luôn luôn cố gắng như ngày đầu xuất hiện.

1.Từ không có gì thành người mạnh nhất quá nhanh

deku (3)

Lý tưởng được lồng ghép vào My Hero Academia đó chính là "ai ai cũng có thể trở thành anh hùng". Tuy nhiên cách Deku có sức mạnh cũng như có One For All chính là All Might đã trao tặng cho cậu.  Vì thế, nhân vật chính được cho là sẽ phải luôn cố để đạt được sức mạnh và ước mơ của mình, thì lại có được mọi thứ quá dễ dàng. 

Thậm chí Deku được trở thành người được chọn trong truyền thuyết không phải nhờ vào sự cố gắng hay hy sinh như được miêu tả ở đầu truyện. Mà tất cả nhờ vào việc được các người sử dụng One For All đời trước truyền lại Quirk cho Deku. Việc này dường như đã lấy đi tất cả giá trị cốt lõi của một câu chuyện về cậu bé Midoriya Izuku cố gắng vượt qua mọi nghịch cảnh để thực hiện ước mơ của mình.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.