Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 10/11/2022, 18:05 PM

My Hero Academia: Dường như Quirk mới của Deku đã giải quyết điểm yếu lớn nhất của cậu

Theo như những gì đã được thể hiện gần đây trong My Hero Academia, thì Quirk mới của Deku có thể đã 'vá' lại được điểm yếu lớn nhất của bộ truyện.

Như người hâm mộ đã thấy trong các chap gần đây của manga My Hero Academia, thì Deku đã mở khóa thêm được một Quirk mới trong One For All mang tên Gearshift. Và như ta đã thấy thì Gearshift đã nâng tầm sức mạnh của Midoriya lên một cách đáng kể. Thậm chí, một vài người hâm mộ còn cho rằng Quirk này đã khắc phục được điểm yếu lớn nhất của cậu. Vì sao lại như vậy? Hãy cùng MGN.vn tìm hiểu nhé.

Điểm yếu lớn nhất của Deku là gì?

my hero academia

Theo như ta đã biết thì GearShift ban đầu thuộc về người dùng thứ hai vẫn của One For All. Quirk này cho phép anh ta thay đổi quỹ đạo và chuyển động của các vật thể - miễn là chúng không lớn hơn một viên đạn. Theo sự thừa nhận của chính người dùng thứ hai thì đây không phải là một Quirk ấn tượng cho lắm. Tuy nhiên, khi vào tay Deku, nó đã phát triển thành một sức mạnh cho phép cậu bỏ qua tất cả các định luật vật lý và chuyển động truyền thống. Khi Deku kích hoạt Gearshift, cậu có toàn quyền kiểm soát các chuyển động của cơ thể bản thân.

Nhưng trước khi Deku sử dụng được Gearshift, cậu chỉ có thể dựa vào khả năng tích trữ sức mạnh cơ bản của One For All. Deku đã phát triển ra Full Cowling và Shoot Style để kiểm soát sức mạnh của One For All một cách dễ dàng hơn. Nhưng dù hai chiêu thức có hữu hiệu tới đâu nhưng vẫn có những điểm yếu nhất định.

Và điểm yếu ấy được thấy rõ nhất trong trận chiến chống lại Overhaul. Tên phản diện ấy đã xác định được điểm yếu của Deku chỉ sau một pha trao đổi đòn rất ngắn. Overhaul quan sát thấy rằng Deku có tốc độ và sức mạnh khá ấn tượng với One For All ở mức 20%, nhưng các đòn tấn công chỉ luôn được tung ra theo đường thẳng.Chính vì thói quen này đã tạo ra một điểm yếu vô cùng chí mạng của Deku, đó chính các đòn tấn công của cậu quá dễ bị 'bắt bài'. Khi gặp phải các kẻ thù tinh ý thì điểm yếu ấy sẽ bị khai thác rất nhanh chóng chỉ sau một vài pha trao đổi đòn.

Cách mà Gearshift đã nâng cấp sức mạnh của Deku

my hero academia

Đối với một người luôn luôn phát triển sức mạnh như Deku thì điểm yếu được nhắc đến bên trên vẫn rất khó để mà khắc phục. Vì dù sức mạnh có phát triển đến đâu thì do tốc độ quá nhanh nên hướng di chuyển của Deku sẽ luôn là đường thẳng. May mắn thay , Quirk Gearshift đã cho giúp cậu vượt qua được điểm yếu này.

Vì như ta thấy trong trận chiến đang diễn ra giữa Deku và All For One vào lúc này, thì kẻ phản diện đã nhận hậu quả khá tệ khi vẫn tưởng rằng nhân vật chính vẫn tấn công theo đường thẳng như trước. Cụ thể rằng All For One đã lãnh vô số đòn từ mọi phía khác nhau từ Deku. Đó không phải vì các tính toán của All For One sai, mà bởi vì Deku đã ngay lập tức liên tục chuyển đổi tốc độ di chuyển của mình. Từ nhanh như chớp cho đến hoàn toàn bất động. Cho nên các tính chất vật lý thông thường không hề có tác dụng với Deku.

XEM THÊM: My Hero Academia: Các anh hùng chuyên nghiệp được phân chia như thế nào trong cuộc chiến tranh?

my hero academia

Chính vì vậy mà ta có thể nói rằng sự thêm thắt này của nhân vật Deku đã khiến fan của My Hero Academia phần nào yên tâm hơn về trận chiến của cậu với All For One trong các chap sắp tới. Vì nó đã cho Deku một cơ hội để có thể chống lại tên phản diện này. Còn các meFan nghĩ sao về Quirk Gearshift này? Hãy cho MGN.vn biết nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.