Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 24/06/2022, 15:45 PM

My Hero Academia: Những lý do làm bộ truyện thành công vang dội, điều 1 tuy đơn giản mà cực khó làm

My Hero Academia đã chính thức trở thành một trong những bộ anime hay nhất thế hệ này. Và đây chính là những lý do dẫn đến vinh quang ấy.

Độ nổi tiếng mà My Hero Academia có ngày hôm nay là một điều hoàn toàn không mấy bất ngờ. Bất chấp cốt truyện khá đơn giản, bộ anime/manga này đã thu hút một lượng fan cực lớn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Và đây có thể là những lý do đem đến sự thành công này. Hãy cùng MGN.vn xem qua nhé.

Có một khởi đầu khá truyền cảm

My Hero Academia có một sự mở đầu khá cảm động

Dù là bất kỳ chuyện gì, thì ấn tượng tốt đầu tiên luôn là thứ luôn nên có. Và My Hero Academia đã làm điều này tốt hơn vô số các bộ anime/manga cùng thời. Trong khi các bộ anime/manga khác kéo dài quá lâu sự mở đầu, thì My Hero Academia hoàn toàn ngược lại. 

Midoriya đã từ một người không có năng lực trở thành một siêu anh hùng thông qua vô số lần cậu bé này quyết tâm vượt qua nghịch cảnh. Tất cả những điều ấy đã được thể hiện ngay trong những phân đoạn đầu tiên của My Hero Academia. Đồng thời việc này cũng đã truyền khá nhiều cảm hứng cho người hâm mộ.

Tạo hình nhân vật độc đáo

Những tạo hình vô cùng đặc biệt trong My Hero Academia

Một điều khiến vô số bộ anime/manga thế hệ này dần bị quên lãng đó chính là vì tạo hình nhân vật quá ư là chung chung. Nhưng đó không phải là My Hero Academia, tác giả đã đưa vào vô số các tạo hình đặc biệt. Từ đó khiến những tạo hình này in sâu vào tâm trí của fan.

Các tạo hình đặc biệt mà fan có thể thấy nhiều nhất đó là ở các nhân vật nữ. Tác giả của bộ anime này còn sáng tạo đến mức tạo ra một nhân vật có tên Hagakure Toru. Cô bé này có sức mạnh tàng hình, cho nên mỗi khi nhân vật này xuất hiện, người hâm mộ chỉ thấy một bộ quần áo lơ lửng. Điều này không những làm fan khúc khích cười mà nó còn in sâu vào bộ nhớ của họ hơn.

XEM THÊM: My Hero Academia: 5 lý do khiến Deku sẽ là một nhân vật phản diện đáng sợ bậc nhất

Âm nhạc hoàn toàn phù hợp với ngữ cảnh

Âm nhạc cùng chính là một trong những điềulàm My Hero Academia thành công

Đối với tất cả các bộ anime, đặc biệt là chiến đấu, thì âm nhạc chính là một trong những phần thiết yếu tạo nên sự hào hứng cho khán giả khi xem. Và My Hero Academia đã hoàn toàn làm tốt khía cạnh này. Một minh chứng điển hình nhất đó chính là nhạc mở đầu của mùa 1. Bài hát 'The Day' đã hoàn toàn làm người hâm mộ hào hứng để bắt đầu theo dõi các diễn biến trong My Hero Academia.

Không những vậy, các bài nhạc xuất hiện trong những trận chiến cũng như các cảnh u sầu đều bọc lộ được hết những xúc cảm mà cảnh phim đó cần mang lại. Dù meFan có theo dõi My Hero Academia hay không thì các bản nhạc của series này là một điều hoàn hảo có thể tận hưởng mọi lúc.

Làm khái niệm siêu anh hùng tươi vui hơn

My Hero Academia khai thác một khía cạnh rất vui tươi và hồn nhiên của một siêu anh hùng

Ở thời đại mới này, những người hâm mộ có khá nhiều cơ hội để tiếp xúc với các hình ảnh siêu anh hùng khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng My Hero Academia lại khai thác một khía cạnh hoàn toàn khác. Thay vì một người đặc biệt trong vạn người bình thường, thì ở nơi đây, ai ai cũng đặc biệt. Từ đó làm sự cố gắng để đạt được giấc mơ của nhân vật chính càng ý nghĩa hơn.

Không những vậy, thay vì thêm vào những phiền muộn mà một siêu anh hùng thường gặp phải, Horikoshi Kohei đã đưa những hình ảnh hồn nhiên nhất mà một người siêu anh hùng có được. Việc đó đã được thực hiện một cách hoàn hảo thông qua các cô cậu học trò của lớp 1-A.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.