Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 14/07/2022, 17:01 PM

My Hero Academia: Những sai lầm lớn nhất của hiệp hội anh hùng khiến kẻ xấu ngày càng nhiều hơn

Tuy mang trọng trách khá lớn, nhưng hiệp hội siêu anh hùng trong My Hero Academia đã phạm khá nhiều sai lầm khiến phe phản diện ngày càng lớn mạnh.

Tuy trở thành siêu anh hùng là ước mơ lớn nhất của hầu hết dân số trong thế giới của My Hero Academia. Nhưng hiệp hội siêu anh hùng trong bộ manga My Hero Academia đã thực hiện một số hành động dẫn đến vô số sai lầm khá lớn. Từ đó biến giấc mơ của người dân trở thành những cơn ác mộng lớn nhất của họ. Vậy những sai lầm đó là gì? Hãy cùng MGN.vn tìm hiểu nhé.

Đánh giá năng lực của một người thông qua di truyền của họ

Những nhân vật không sở hữu Quirk quá vượt trội sẽ bị khinh thường trong My Hero Academia

Như ta đã biết trong thế giới My Hero Academia, Quirk hay còn được gọi là năng lực của một cá nhân có được chủ yếu nhờ vào việc di truyền từ cha mẹ. Con cái của hai cá thể có Quirk khác nhau sẽ thừa hưởng năng lực của mẹ hoặc cha, hoặc phát triển sự kết hợp của cả hai. Minh chứng rõ nhất cho điều ấy chính là nhân vật Todoroki Shoto mang cả Quirk lửa và băng. 

Tuy nhiên ở một số trường hợp thì nhân vật ấy không hề có Quirk quá mạnh hoặc thậm chí tệ hơn là sinh ra mà không có Quirk hoặc bị đột biến dẫn đến việc cá nhân ấy không hề có bất kỳ khả năng nào của cha và mẹ. Từ đó những cá thể đặc biệt như vậy bị phần lớn xã hội khinh thường, thậm chí tước đoạt luôn cả giấc mơ trở thành anh hùng của họ. Cho nên những người bị khinh thường như vậy đa số sẽ 'quay xe' mà trở thành một kẻ phản diện trong My Hero Academia.

Một Quirk được cho là nguy hiểm nếu xã hội cho là như vậy

Người dân trong My Hero Academia không thể sử dụng Quirk của họ nếu người xung quanh xem Quirk ấy là quá nguy hiểm

Như MGN.vn đã đề cập đến thì Quirk có được là do di truyền, cho nên một người nhận được sức mạnh gì đều phụ thuộc vào cha mẹ của họ. Theo tiến sĩ Garaki thì khi Quirk trở nên phức tạp hơn sau khi truyền từ đời này sang đời sau, chúng sẽ phát triển mạnh hơn và khó kiểm soát hơn. 

Cũng chính vì lý thuyết này, những người dân bị coi là sở hữu sức mạnh quá nguy hiểm thì họ sẽ  không được phép dùng Quirk. Tuy nhiên, hiệp hội siêu anh hùng lại ngó lơ những Quirk bị đánh giá là "nguy hiểm" miễn sao cá nhân đó là anh hùng được mọi người yêu thích. Chính sự đối xử bất công này đã khiến vô số người dân trong My Hero Academia không còn tin vào các anh hùng nũa mà quyết định trở thành một ác nhân.

XEM THÊM: My Hero Academia: Nhìn lại cuộc đời của Endeavor trước khi ông phải hy sinh trong tương lai

Vị trí trên cao của hiệp hội siêu anh hùng chỉ dành cho những người nổi tiếng

Hiệp hội siêu anh hùng trong My Hero Academia chỉ dành cho những người biết đánh bóng tên tuổi

Bảng xếp hạng các siêu anh hùng trong thế giới My Hero Academia được sắp xếp dựa trên mức độ nổi tiếng và mức độ mạnh mẽ của họ, chứ rất ít cân nhắc đến khía cạnh đóng góp cho xã hội. Như ta đã thấy các siêu anh hùng tập trung nhiều hơn vào việc trở thành người giỏi nhất hơn là giúp đỡ người khác. Một minh chứng điển hình nhất đó chính là cha của Shoto - Enji (hay còn được biết đến với biệt danh Endeavor). Thứ ông muốn nhất chính là việc vượt qua All Might mà trở thành siêu anh hùng hạng 1 của Nhật Bản, chứ không hề quan tâm đến giúp đỡ người khác. 

Chính việc nà đã trực tiếp tạo nên một trong những phản diện mạnh nhất trong My Hero Academia, chính là Dabi. Vì Endeavor quá quan tâm đến việc trở thành hạng nhất mà tự tay làm con trai cả của mình biến mất. Và từ đó tạo nên một phản diện dùng lửa mạnh nhất từ trước đến giờ.

Kết luận

Dù mang danh nghĩa là những người anh hùng bảo vệ thế giới, nhưng những hành động của họ dường lại đem đến nhiều rắc rối hơn là hòa bình. Liệu tác giả của My Hero Academia có sửa lại những điều còn tồn động này khi thế hệ siêu anh hùng tiếp theo xuất hiện? Các meFan hãy theo dõi MGN.vn để có được câu trả lời cho câu hỏi nan giải này nhanh nhất nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.