Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 12/07/2022, 16:14 PM

Nam YouTuber ‘chơi lớn’ khi cả gan giả mạo nhà phát hành và cái kết bay 200 tỷ

Có lẽ sau sự việc trên, nam YouTuber này đã rút ra được bài học cho mình và đang tự cảm thấy hối hận sau khi chứng kiến 200 tỷ của mình ‘bốc hơi’.

Việc giả mạo nhà phát hành game để đánh bản quyền các kênh Youtube đã là một việc khó mà tưởng tượng, tuy nhiên câu chuyện này lại xảy ra đối với tựa game Destiny 2. Nhân vật chính trong sự việc lần này này chính là YouTuber Nicholas Minor, hay người ta còn biết anh nổi tiếng hơn với biệt danh Lord Nazo – một game thủ vô cùng hot trong tựa game này.

Destiny 2 - tựa game đang được nhắc tới trong câu chuyện

Destiny 2 - tựa game đang được nhắc tới trong câu chuyện

Trong một lần đăng tải video, anh chàng Nazo bất ngờ bị nhận ‘gậy’ vì vi phạm bản quyền từ bên phía CSC Global - công ty đứng đằng sau tựa game Destiny 2. Nguyên nhân chính là bởi Nazo trong lúc đăng video đã không kiểm tra kĩ để rồi bất cẩn để dính nhạc nền của game trong video của mình.

Nếu là một người bình thường, mọi người sẽ xem đây như một bài học và rút kinh nghiệm để lần sau không bị dính bản quyền nữa, tuy nhiên Nazo lại không nghĩ như vậy. Không biết nam YouTuber này đã cay cú hay vì chuyện gì đó mà anh chàng đã quyết định giả mạo CSC Global cũng như NPH Bungie để đánh bản quyền những YouTuber khác cùng làm về Destiny 2.

Thay vì rút kinh nghiệm, Nazo lại đi tìm và đánh gậy bản quyền những người đồng nghiệp của mình

Thay vì rút kinh nghiệm, Nazo lại đi tìm và đánh gậy bản quyền những người đồng nghiệp của mình

Nazo đã đánh bản quyền lên tổng cộng 96 video của các YouTuber khác cùng làm về Destiny 2 và gây ra vô số thiệt hại nặng nề. Quan trọng hơn, NPH Bungie gần như không biết chuyện gì xảy ra cho tới khi họ nhận được vô số chỉ trích và thư phản đối từ cộng đồng người chơi Destiny 2 thì họ mới lên tiếng rằng họ không hề dính dáng đến chuyện này. Còn trong lúc đó, Nazo vẫn đang rất hài lòng với những gì mình làm, thậm chí anh chàng còn nhận mình là nạn nhân trong các group thảo luận.

Vì vụ việc này mà NPH Destiny 2 đã nhận phải vô số chỉ trích

Vì vụ việc này mà NPH Destiny 2 đã nhận phải vô số chỉ trích

>> Xem thêm: Technoblade được cộng đồng Minecraft tôn vinh như một huyền thoại

Sau tất cả, mọi chuyện cũng được làm sáng tỏ, phía Bungie quyết tâm đâm đơn kiện nam YouTuber kia và buộc Nazo phải bồi thường số tiền lên đến 150.000 USD cho mỗi video, còn về phía 96 video kia, tổng số tiền phạt sẽ lên đến con số 7,65 triệu USD (khoảng gần 200 tỷ VND), những thứ này vẫn chưa bao gồm chi phí thuê luật sư. Nazo đã bị đưa ra các cáo buộc về tội mạo danh gây chia rẽ nội bộ bao gồm fan, game thủ và các streamer của Destiny 2. Ngoài ra, anh chàng YouTuber còn bị tố cáo đã sử dụng các email giả mạo để đe dọa, quấy rối CSC Global, đây quả là một bài học đắt giá đối với Nazo và anh ta sẽ phải hối hận suốt cuộc đời còn lại của mình.

Nazo chắc chắn sẽ hối hận vì những gì mình đã gây ra

Nazo chắc chắn sẽ hối hận vì những gì mình đã gây ra

VCS Mùa Hè 2022 đang diễn ra một cách sôi nổi, nếu bạn muốn được cập nhật những thông tin mới nhất về các cuộc tranh tài tại VCS Mùa Hè 2022 thì hãy thường xuyên theo dõi MGN.vn nhé, chúng tôi sẽ luôn luôn mang lại những tin tức mới nhất xung quanh giải đấu này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.