Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 07/06/2022, 15:10 PM

Naruto: Giả thuyết - Lý do Sakura chần chừ trước khi tiêu diệt Rinnegan

Một trong những thời khắc quan trọng của phần 4 Naruto: Shippuden's the Shinobi War là Sakura do dự phá hủy Rinnegan khi Obito yêu cầu cô làm điều đó.

Cảnh này diễn ra trong chiều không gian Kamui với Naruto và Sasuke đang chiến đấu với Madara ở một khu vực và Obito giải thích lịch sử của Rinnegan cho Sakura. Vào thời điểm này, Obito yêu cầu cô tiêu diệt Rinnegan trước khi nó rơi vào tay Madara khiến hắn trở nên không thể ngăn cản vì có hai Rinnegan theo ý của mình.

Naruto Giả thuyết - Lý do Sakura chần chừ trước khi tiêu diệt Rinnegan_1

Thật không may, Sakura đã do dự phá hủy đôi mắt ngay cả khi Obito yêu cầu cô ấy. Những giây cô lưỡng lự đã cung cấp cho Madara đủ thời gian để bắt kịp họ, cho phép hắn giành lấy Rinnegan cho mình.

Điều này đã khiến phần lớn người hâm mộ tò mò về lý do thực sự và cho rằng Kaguya Otsutsuki sẽ không hồi sinh nếu cô ấy nghe theo yêu cầu của Obito.

   >>XEM THÊM: Naruto: Top 5 nhẫn thuật mạnh nhất dựa trên số lượng kết ấn tay

Đơn giản là cho cốt truyện

Naruto Giả thuyết - Lý do Sakura chần chừ trước khi tiêu diệt Rinnegan_2

Một vài khán giả đã suy đoán rằng Sakura do dự trong việc phá hủy Rinnegan vì đó là điều mà Mangaka, Masashi Kishimoto, mong muốn cho cô ấy. Sakura cần phải chần chừ vì lợi ích của cốt truyện để trận chiến cuối cùng giữa Naruto, Sasuke và Kaguya có thể diễn ra.

Đó là một trong những lý do tại sao làng Lá không cố gắng phá hủy con mắt, mặc dù họ biết những rủi ro mà nó sẽ mang lại. Minato, Kakashi và Gaara cũng không bao giờ cố gắng thanh trừng nó, vì cùng một lý do. Nhiều người cảm thấy điều này rất quan trọng đối với âm mưu mà không ai có thể tham gia để tiêu diệt Rinnegan.

Ngoài ra, nếu Sakura đâm vào mắt Obito, Madara sẽ đuổi theo Sasuke, người có Rinnegan cuối cùng còn sót lại. Do đó, điều này sẽ thay đổi hoàn toàn cốt truyện và kết quả của chương trình.

   >>XEM THÊM: Top 5 nhân vật phản diện thành công nhất Naruto

Sakura có thể đã mềm lòng với Obito

Naruto Giả thuyết - Lý do Sakura chần chừ trước khi tiêu diệt Rinnegan_3

Một giả thuyết khác của người hâm mộ đã được lưu truyền trong nhiều năm là Sakura có thể hơi mềm lòng với Obito và thông cảm cho hoàn cảnh của anh khi anh giải thích về lịch sử của Rinnegan cho cô ở chiều không gian Kamui.

Có lẽ cuộc trò chuyện này, cùng với việc Obito cuối cùng đã nhận ra tội lỗi nghiêm trọng trong hành động của mình, đã khiến Sakura khó có thể nhẫn tâm chọc thủng mắt một cách không thương tiếc.

Anime không phải là đại diện đích thực của manga

Naruto Giả thuyết - Lý do Sakura chần chừ trước khi tiêu diệt Rinnegan_4

Một trong những giả thuyết đáng tin cậy hơn là Kishimoto không bao giờ thực sự có ý định để Sakura do dự. Người hâm mộ cảm thấy rằng anime không phải là một đại diện đích thực của manga, ít nhất là khi nói đến cảnh cụ thể này.

Trong manga, toàn bộ kịch bản được diễn ra chỉ trong một vài tấm, với việc Madara tiến vào chiều không gian Kamui ngay khi Obito yêu cầu Sakura tiêu diệt Rinnegan. Do đó, Sakura chính xác không có thời gian để do dự trong manga, không giống như miêu tả trong anime.

Đi ngược lại đạo đức của cô ấy với tư cách là một ninja y tế

Naruto Giả thuyết - Lý do Sakura chần chừ trước khi tiêu diệt Rinnegan_5

Một giả thuyết khác cho rằng, ý thức đạo đức bẩm sinh của Sakura kể từ khi cô đảm nhận vai trò một ninja y tế cho làng Lá đã ngăn cản cô làm theo yêu cầu của Obito. Khả năng phục hồi cơ bản của cô được điều chỉnh để cứu sống chứ không phải lấy đi. Do đó, nhiều người trong cộng đồng cảm thấy rằng rất có thể việc đâm vào mắt Obito là chống lại sự nhạy cảm của cô ấy.

Tuy nhiên, nhiều khán giả cũng phản đối suy đoán này vì họ cũng cho rằng một shinobi với quyết tâm của Sakura sẽ khó có thể do dự về việc phá hủy con mắt quyết định tương lai của vũ trụ Naruto.

Điểm yếu của con người

Naruto Giả thuyết - Lý do Sakura chần chừ trước khi tiêu diệt Rinnegan_6

Suy đoán cuối cùng liên quan đến tính cách của Sakura, và Kishimoto có thể đã sử dụng cảnh này như đại diện cho sự yếu đuối của con người, đó là nếu sự do dự của cô ấy trong anime thực sự là chính đáng. 

Tuy nhiên, những gì cô ấy thiếu trong sức mạnh, cô ấy bù đắp ở kỹ năng. Đây cũng là điều mà Kakashi đã chỉ ra rất nhiều lần. Bằng cách làm cho cô ấy do dự, anime đã làm việc để làm cho nhân vật của cô ấy trở thành một người có lòng trắc ẩn.

Thường xuyên theo dõi MGN.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về những nhân vật thú vị trong anime nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.