Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 11/06/2022, 09:08 AM

Naruto: Giả thuyết – Lí do Might Guy phát cuồng tinh thần 'Tuổi trẻ'

Xuyên suốt các tập phim Naruto, Might Guy luôn xuất hiện với cụm từ 'Tuổi trẻ', vậy 'Tuổi trẻ' biểu thị điều gì trong cuộc đời người thầy đặc biệt này.

Theo thời gian, series Naruto có rất nhiều nhân vật được yêu thích, đó là nhờ những thành tích nổi bật cùng với góc nhìn đặc biệt của họ về thế giới shinobi. Tất cả shinobi trong Naruto đều được gửi đến chiến trường khi còn nhỏ. Tuy nhiên, không phải ai trong số họ cũng có một khởi đầu thuận lợi, vì hầu hết họ đều bị gạt ra ngoài hoặc bị coi thường vì không sở hữu bất kỳ tài năng bẩm sinh nào khi còn nhỏ.

Might Guy đã chứng minh cho những con người 'tầm thường' đó thấy rằng họ hoàn toàn sai, khi chọn con đường của riêng mình theo lời khuyên của cha anh, và đó không gì khác ngoài sự chăm chỉ và tự tin. Đó là lí do, Guy đã truyền lại di sản của mình cho học trò yêu quý nhất của bản thân, Rock Lee.

Tất cả những gì Guy muốn ở bản thân và những người xung quanh là luôn kiểm soát tinh thần 'Tuổi trẻ' của họ, và có một lý do vô cùng quan trọng đằng sau sự phát cuồng của anh ấy với cụm từ này.

Naruto Giả thuyết – Lí do Might Guy phát cuồng tinh thần Tuổi trẻ-1

Có thể đôi khi những người hâm mộ Naruto đã khá bối rối không hiểu ý nghĩa của việc Guy nói với học sinh và bạn bè của mình rằng hãy giữ cho mình sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Sự thật là 'Tuổi trẻ' của Might Guy không liên quan gì đến việc trẻ trung hay trẻ con, và nó cũng không có nghĩa là thay đổi ngoại hình của một người về thời kỳ tuổi trẻ của họ.

Trong từ điển của Guy, 'Tuổi trẻ' có nghĩa là giữ cho bản thân luôn mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng mà không trở nên luộm thuộm và chệch hướng với suy nghĩ của họ. Đó là một loại động lực mà Guy luôn mang theo bên mình, đồng thời chia sẻ với học sinh của mình và những người khác bằng cách nói: 'Tuổi trẻ của chúng ta vẫn chưa kết thúc'.

  >>XEM THÊM: Naruto: Giả thuyết - Lý do Sakura chần chừ trước khi tiêu diệt Rinnegan

Naruto Giả thuyết – Lí do Might Guy phát cuồng tinh thần Tuổi trẻ-2

Guy kỳ vọng bản thân và những người khác sẽ hành động như những ngày còn trẻ, tràn đầy năng lượng. Anh ấy cũng không thích sự đề cao bản thân của mỗi người khi không cần thiết và anh hoàn toàn hiểu tầm quan trọng về bản chất của 'Tuổi trẻ'. Đó là lý do tại sao anh có thể nói điều này với Kakashi: 'Thái độ của anh là gì vậy ?! Chúng ta sẽ không bao giờ trẻ như thế này nữa!'.

Guy được thừa hưởng những lời dạy về 'Tuổi trẻ' từ cha mình, Might Duy và sau đó anh ấy nhận ra ý nghĩa thực sự đằng sau sự nỗ lực rèn luyện chuyên sâu. Kết quả là chúng ta chứng kiến ​​sức mạnh của Guy ngày càng lớn mạnh. Như vậy, 'Tuổi trẻ' cũng có những ý nghĩa khác, nhưng nó hoàn toàn phụ thuộc vào hoàn cảnh.

Naruto Giả thuyết – Lí do Might Guy phát cuồng tinh thần Tuổi trẻ-3

Theo thời gian, nó đã trở thành một câu cửa miệng đối với Guy, anh ấy sẽ quan sát mọi khía cạnh xung quanh và tuyên bố có thứ gì đó liên quan đến tuổi trẻ hay không. Guy nói với học sinh của mình, Lee: 'Vậy đó, Lee! Hãy để sức trẻ bùng nổ !!'.

Mặc dù không sở hữu bất kỳ tài năng nào về Ninjutsu nhưng Guy đã cống hiến hết mình để trở thành shinobi mạnh nhất từng được sinh ra trong Naruto. Để thực hiện ước mơ của mình, anh ấy đã làm việc cả ngày lẫn đêm không chút chểnh mảng cùng với việc rèn luyện cơ thể đến mức khiến người khác gọi anh ấy là người mất trí và anh ấy thực sự là như vậy. Guy luôn muốn kiểm tra sức giới hạn của mình để phá vỡ chúng.

   >>XEM THÊM: Naruto: Giả thuyết – Lý do Kakashi che giấu Sharingan của mình

Naruto Giả thuyết – Lí do Might Guy phát cuồng tinh thần Tuổi trẻ-4

Sức mạnh thể chất của Guy đã vượt qua nhiều nhân vật trong Naruto do thói quen luyện tập nghiêm ngặt của mình. Đây là cách anh ấy giữ lại tuổi trẻ của mình bằng cách ngày càng mạnh mẽ hơn. Anh ấy đã tìm hiểu về Bát Môn và trở thành một sức mạnh vượt trội của anh từ trước đến nay. Tuy nhiên, loại sức mạnh này vô cùng nguy hiểm có thể trả giá bằng mạng sống của người sử dụng nên Guy chưa bao giờ mở Cổng thứ tám của mình.

Thế nhưng trong cuộc chiến với Madara Uchiha, Guy đã giải phóng Cánh cổng thứ tám để cứu người dân và ngôi làng mà anh yêu quý. Vì Cha của Guy đã từng nói chiến thắng không phải là chiến thắng trước thứ gì đó mạnh mẽ, mà là bảo vệ những gì quan trọng đối với bạn. Đây là triết lý của Might Duy về tuổi trẻ, mà Guy đã kế thừa.

Đến đây thì bạn đã biết lý do vì sao mà Might Guy luôn xuất hiện với cụm từ Tuổi Trẻ rồi. Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những thông tin thú vị và hấp dẫn nhất về bộ truyện đình đám này nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.