Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 11/05/2022, 15:07 PM

Naruto: Giả thuyết – Lý do Kakashi luôn đeo mặt nạ

Hatake Kakashi trong Naruto nổi tiếng với việc luôn che giấu khuôn mặt của mình sau một chiếc mặt nạ, vậy tại sao một Ninja Sao Chép ưu tú của Konoha lại làm vậy?

Giống như bất kỳ anime shounen tuyệt vời nào, Naruto tự hào có một dàn nhân vật hấp dẫn, được tạo hình một cách ấn tượng và có chiều sâu. Nhưng đặc biệt phải nói đến Hatake Kakashi - một nhân vật nổi tiếng tới mức làm lu mờ cả anh hùng tiêu biểu của series.

Kể từ lần đầu tiên xuất hiện trong chương 3 của bộ truyện tranh Naruto được đăng nhiều kỳ, Hatake Kakashi không chỉ trở thành một nhân vật được yêu thích bởi người hâm mộ mà còn trở nên nổi tiếng về mặt hình tượng, ngay cả đối với những người không quen thuộc với anime hoặc manga.

Kakashi không chỉ sở hữu trí thông minh và khả năng chiến đấu đáng nể mà còn có cả con mắt Sharingan cho phép anh sao chép hơn 1.000 nhẫn thuật Ninja khác nhau. Nhờ đó mà hình tượng của Kakashi vừa thu hút khán giả, vừa phù hợp với đặc điểm tính cách của anh. Chỉ cần nhìn vào nhân vật này, bất cứ ai cũng phải cảm thán rằng: Kakashi phải có tạo hình như vậy, một Ninja Sao Chép cực ngầu!

Naruto Giả thuyết – Lý do Kakashi luôn đeo mặt nạ-1

Không còn nghi ngờ gì khi nói chiếc mặt nạ của Kakashi là nét độc đáo cho tạo hình của nhân vật này. Không một ai trong dàn nhân vật của Naruto luôn che kín mặt bằng một tấm vải – thứ mà Kakashi có lẽ hiếm khi gỡ ra.

Quả thật, việc Kakashi không lộ mặt đã gây nên sự tò mò cho cả học trò của mình Naruto, Sakura và Sasuke. Vì vậy mà tập phụ của Naruto và Naruto: Shippuden đều dành cho bộ ba tìm ra bí mật sau chiếc mặt nạ của đổi trưởng Đội 7 bằng biện pháp lén lút.

Chắc chắn rằng, một chi tiết như vậy phải đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển nhân vật của Kakashi hoặc cốt truyện của Naruto. Có thể Kakashi đang che giấu một số dị tật khủng khiếp, hoặc có lẽ là sở hữu đặc điểm giống với một nhân vật phản diện nào đó? Nhưng những suy luận trên đều không đúng.

Naruto Giả thuyết – Lý do Kakashi luôn đeo mặt nạ-2

Thật buồn vì lời giải thích chính xác cho lý do Kakashi đeo mặt nạ không được nêu trong manga Naruto hay anime chuyển thể, thậm chí không có bất kỳ tình tiết nào liên quan đến ngoại hình của người thầy Đội 7 hay bí mật trong đó. Thế nên, ý định che giấu ngoại hình của Kakashi luôn là một 'dấu hỏi' lớn. Thay vì mang những màu sắc u ám hoặc nham hiểm, bí ẩn xung quanh danh tính của Kakashi và chiếc mặt nạ đã trở thành một câu chuyện hài hước.

Kakashi được cho là luôn đeo mặt nạ để che giấu chứng chảy máu cam của mình trong khi đọc bộ sách yêu thích (dành cho người lớn) trong loạt phim ăn theo có phần nhại lại Rock Lee & His Ninja Pals. Mặc dù đây là lời giải thích rõ ràng duy nhất cho chiếc mặt nạ của Kakashi trên các phương tiện truyền thông, nhưng Rock Lee & His Ninja Pals không được công nhận là một phần trong quy chuẩn của nhượng quyền thương mại, vì vậy không phù hợp khi chấp nhận nó như là lý do cuối cùng, cho dù giả thuyết này khá thú vị. Tuy nhiên, có một lời giải thích hợp lý hơn cho vẻ ngoài được giữ gìn cẩn thận của Kakashi.

Naruto Giả thuyết – Lý do Kakashi luôn đeo mặt nạ-3

Trong một cuộc phỏng vấn, tác giả bộ truyện Kishimoto Masashi nói rằng, ban đầu ông thiết kế Hatake Kakashi đeo mặt nạ vì cảm thấy phù hợp với sự bí mật và bí ẩn vốn có của một shinobi tài ba. Hơn nữa, Kishimoto hy vọng sẽ giới thiệu nhiều nhân vật đeo mặt nạ hơn.

Thật không may, việc truyền tải cảm xúc của Kakashi khó khăn hơn tưởng tượng, đến nỗi tác giả cuối cùng đành lược bỏ mặt nạ cho phần lớn các nhân vật chính.

Không thể phủ nhận rằng, thật thú vị khi xem khái niệm về nghệ thuật ban đầu cho các phiên bản mặt nạ của những nhân vật chính. Tuy nhiên, chiều sâu cảm xúc và sự phức tạp của các nhân vật cốt lõi trong Naruto là một phần hình thành tính khác biệt của tựa phim so với loạt anime lớn cùng thời.

Naruto Giả thuyết – Lý do Kakashi luôn đeo mặt nạ-4

Việc quá chú trọng tạo sự phức tạp đằng sau những chiếc mặt nạ sẽ làm giảm đi và thậm chí vô hiệu hóa các khía cạnh cảm xúc của câu chuyện tổng thể, cuối cùng làm toàn bộ series mất đi tính cốt lõi của cốt truyện.

Hơn nữa, nếu có thêm nhiều nhân vật được đeo mặt nạ, có vẻ như Kakashi sẽ không đạt đến sự nổi tiếng ngoạn mục với người hâm mộ anime/manga trên thế giới như thế. Vì vậy, mặc dù nguồn gốc của nó có thể bắt nguồn từ một sai lầm trong sáng tạo nhưng chiếc mặt nạ của Kakashi là bằng chứng cho thấy một số sự tự phụ, nếu được sử dụng một cách cẩn thận và chính xác, có thể mang lại lợi ích cho một nhân vật cụ thể và thu hút khán giả đến gần họ hơn.

Hơn nữa, chắc gì Kakashi đã đạt được bước leo ngoạn mục lên danh tiếng quốc tế nếu có thêm nhiều nhân vật khác bị che mặt? Mặc dù nguồn gốc của nó có thể bắt nguồn từ một lỗi sáng tạo, nhưng mặt nạ của Kakashi là bằng chứng cho thấy một số motip có thể có lợi cho một nhân vật và thu hút khán giả đến gần họ hơn nếu được sử dụng cẩn thận và chính xác.

Naruto Giả thuyết – Lý do Kakashi luôn đeo mặt nạ-5
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.