Ngày 25/10 vừa qua, Netflix đã công bố báo cáo doanh thu hàng quý của công ty, trong đó có những thành tích ấn tượng trong mảng trò chơi khiến nhiều game thủ không khỏi bất ngờ.
Cụ thể, Netflix đã tung ra thị trường 35 tựa game, thu về hơn 34 triệu lượt tải về, trong đó phần lớn người dùng đều đến từ thị trường Mĩ.
Con số này cho thấy những dấu hiệu tích cực về sự tăng trưởng trong lĩnh vực phát triển game của Netflix. Một số nghiên cứu cho thấy dịch vụ trò chơi của "gã khổng lồ" này nhận được phản hồi khá tích cực từ những người dùng Android hơn là người dùng hệ điều hành iOS do số lượng game được hỗ trợ nhiều hơn hẳn.
Là một "ông lớn" trong ngành dịch vụ phát video trực tuyến toàn cầu, Netflix đã khiến nhiều người bất ngờ khi mua lại studio game đầu tiên vào tháng 9/2021. Công ty từng tiết lộ rằng họ không nhận được phản ứng tích cực của các game thủ khi chỉ có khoảng 1% trong số 223 triệu người dùng tương tác với các trò chơi của họ hàng ngày.
Đầu tuần trước, Netflix vừa thực hiện thương vụ mua lại nhà phát triển game Spry Fox, điều này càng khẳng định tiềm lực và sự quyết tâm mở rộng thị phần trong lĩnh vực trò chơi điện tử. Hiện tại, Spry Fox là studio game thứ 6 của Netflix cùng một số tên tuổi khác như Next Games, Night School Studio...
Trong báo cáo quý gần nhất, Netflix cũng thông báo rằng họ có khoảng 55 tựa game đang được phát triển, một số tựa game được thực hiện dựa trên các thương hiệu nổi tiếng sẵn có, hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.