Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 29/07/2022, 07:00 AM

Người cha dắt con gái từ Sóc Trăng lên TP.HCM để tham gia ngày hội Cosplay

Biết được con gái của mình có niềm đam mê mãnh liệt với Cosplay. Hai giờ sáng, ông Châu Văn An đã bắt xe đò cùng con gái đi từ Sóc Trăng lên TPHCM để tham dự.

Cosplay là từ ngữ được người Nhật sáng tạo ra nhằm ám chỉ sự hoá thân của những người bình thường vào những nhân vật anime, manga, nổi tiếng. Để có một tác phẩm cosplay có giá trị, bạn cần phải đầu tư rất chỉnh chu, sao chép y chang nhân vật trong truyện giống đến từng chi tiết. 

Ngoài ra, những biểu tượng của văn hoá Nhật Bản cũng ảnh hưởng rất lớn đến thế hệ trẻ trên thế giới. Cosplay và lễ hội cosplay cũng là một phần đặc trưng của nét văn hoá đó.

Lễ hội Cosplay Nhật Bản

Với một thế giới hiện đại - nơi trào lưu anime, manga phát triển vượt bậc. Thì chủ đề cosplay lại càng trở nên sôi nổi, các lễ hội cosplay nhằm quy tụ lại những người có chung đam mê với nhau đã được ra đời. Việt Nam cũng có một phần lớn những bạn trẻ đam mê trào lưu này, nên các lễ hội cosplay lớn tại Việt Nam diễn ra liên tục.

XEM THÊM: Cosplay: Hot tiktoker Misaki hoá trang thành Người Nhện cực cute

Hàng loạt các lễ hội hoá trang được diễn ra tại các khu vực Bắc - Trung - Nam, trong đó các lễ hội nổi bật phải kể đến là Haru festival, Natsu festival, Winter festival. Những lễ hội này được diễn ra hoàn toàn 100% theo văn hoá Nhật Bản, cùng với đó là sự hoá trang của những cosplayer đến từ nhiều khu vực khác nhau, những cô cậu có máu đam mê với anime thì sẽ ghé thăm để ngắm nhìn những tác phẩm cosplay về nhân vật yêu thích của mình, hay những ai đang có niềm đam mê khao khát muốn tìm hiểu về văn hoá Nhật cũng nên tham gia một lần.

Lễ hội Cosplay Nhật Bản_1

Phần lớn phụ huynh đều cho rằng những thứ đam mê này quá xa xỉ và lãng phí, họ không ủng hộ con mình bỏ tiền ra để mua đồ cosplay hay tiêu thụ nó vào những mô hình anime vô nghĩa. Tuy nhiên, lại có một vài trường hợp rất ngoại lệ, những bậc cha mẹ khi biết con mình có đam mê lại rất mực tôn trọng, thậm chí còn sẵn sàng bỏ thời gian, công sức cho con mình thoả sức với sở thích của chúng!

Chú An cùng con gái từ Sóc Trăng lên TP.HCM để tham gia ngày hội Cosplay

Trường hợp của cha con chú Châu Văn Ân là một ví dụ, theo Báo Phụ Nữ (phunuonline.com.vn) vào ngày 24/7 vừa rồi, một ngày hội hoá trang siêu khổng lồ tại Việt Nam về Manga và Comic đã được diễn ra tại nhà thi đấu Rạch Miễu (toạ lạc tại 1 Hoa Phượng, P.2, Q. Phú Nhuận, TP.HCM). Tại đây, hơn 8000 bạn trẻ đã góp mặt chung vui với sự kiện manga lớn nhất cả nước này.

Chú An cùng con gái từ Sóc Trăng lên TP.HCM để tham gia ngày hội Cosplay_2

Tại đó, có một người cha lủi thủi dắt con gái mình đi theo, đứng chờ dưới cái nắng nóng oi bức của mùa hè để tới lượt vào trong. Biết được con gái mình có đam mê, lại là người nuông chiều con gái hết mực, chú Châu Văn Ân đã bắt đầu cùng con gái Châu Ngọc Diễm Ngân đón chuyến xe khách ở Sóc Trăng lúc 2h sáng để lên Tp.HCM tham dự ngày hội này. 

Chú An cùng con gái từ Sóc Trăng lên TP.HCM để tham gia ngày hội Cosplay_3

Chú Ân cho biết:

"Khi biết con có sở thích này, tôi cũng thấy hơi lo lắng, tuy nhiên sau khi dẫn cháu đi chơi một vài lần thì thấy nó cũng rất được, vì đây chỉ là một lễ hội về văn hoá bình thường chứ không có gì khiến mình phải quá lo! Từ từ tôi cũng cảm thấy nó hợp lí, là sân chơi bổ ích để cho bé tham gia!"

Chú An cùng con gái từ Sóc Trăng lên TP.HCM để tham gia ngày hội Cosplay_4

Đây là một tin tức hết sức ấm lòng cho ngày mới, hy vọng rằng những đam mê của các bạn trẻ đều luôn được cha mẹ tin tưởng và ủng hộ giống Ngân vậy! Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật các tin tức khác về Cosplay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.