Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 17/07/2022, 15:03 PM

Người dân Nhật Bản chỉ trích việc chuyển thể Solo Leveling thành Anime là vì đâu?

Sự kiện Anime Expo 2022 vừa qua đã khẳng định rằng dự án Solo Leveling sẽ được chuyển thể thành anime khiến nhiều người Nhật Bản thất vọng.

Solo Leveling là một web novel tiếng Hàn được viết bởi Chugong. Bộ truyện được đăng nhiều kỳ trên nền tảng truyện tranh và tiểu thuyết kỹ thuật số KakaoPage của Kakao vào ngày 25 tháng 7 năm 2016 và sau đó được xuất bản bởi D&C Media dưới ấn hiệu Papyrus của họ vào ngày 4 tháng 11 năm 2016.

Solo Leveling là một web novel tiếng Hàn nổi tiếng

Solo Leveling là một web novel tiếng Hàn nổi tiếng

Sau rất nhiều đồn đoán và mong ước từ người hâm mộ thì mới đây thông tin chính thức về manhwa nổi tiếng Solo Leveling được chuyển thể thành anime đã được xác nhận, phim dự kiến ra mắt trong năm 2023. Theo đó thì Studio A -1 Pictures (Sword Art Online, Kaguya-sama: Love is War) sẽ sản xuất bộ phim dưới sự chỉ đạo của Shunsuke Nakashige.

>> Xem thêm: Solo Leveling: Tuy trở lại nhưng liệu đã lấy lại được giá trị cốt lõi?

Trước khi thông tin Solo Leveling được xác nhận sẽ chuyển thể thành anime, nhiều người hâm mộ đã khẳng định rằng bộ truyện trên sẽ không được chuyển thể, đơn giản chỉ vì ‘Nhật Bản bị thể hiện là kẻ xấu trong Solo Leveling’. Và sau khi nghe thông tin trên, rất nhiều fan của Solo Leveling lại càng bày tỏ sự không hài lòng.

Nhật Bản bị thể hiện là kẻ xấu trong Solo Leveling

Nhật Bản bị thể hiện là kẻ xấu trong Solo Leveling

Cụ thể thì trong bộ manhwa trên, Nhật Bản được thể hiện như luôn cố gắng đâm sau lưng của Hàn Quốc miễn là có thời cơ. Một chi tiết tiêu biểu là tại một thời điểm trong Solo Leveling, một hoạt động chung được phát động bởi Hiệp hội thợ săn Nhật Bản và Hàn Quốc nhằm loại bỏ những sự nguy hiểm. Tuy nhiên trong truyện thì Nhật Bản bỗng biến thành phe phản diện khi kế hoạch của họ là để những thợ săn Hàn Quốc chết, sau đó người Hàn sẽ phụ thuộc vào người Nhật trong tương lai.

Trong khi ở bản Nhật thì main đã được đổi thành một người Nhật Bản, những gì thuộc về Hàn Quốc đều được đổi sang Nhật Bản. Riêng phe phản diện ‘Nhật Bản’ được đổi thành một quốc gia hư cấu.

Bản Nhật thì main đã được đổi thành một người Nhật Bản, những gì thuộc về Hàn Quốc đều được đổi sang Nhật Bản.

Bản Nhật thì main đã được đổi thành một người Nhật Bản, những gì thuộc về Hàn Quốc đều được đổi sang Nhật Bản.

Nhiều khán giả Nhật Bản đã đưa ra bình luận:

Một công ty anime Nhật Bản chuyển thể anime cho một bộ truyện Hàn Quốc, với những mô tả chống Nhật Bản. Tôi hỏi tác giả gốc, tại sao anh ta lại cho phép có một bộ anime được sản xuất bởi một công ty ở đất nước mà anh ta không thích?

Tôi nghe nói rằng nó dựa trên một câu chuyện chống Nhật Bản. Thật sự A-1 Pictures muốn biến nó thành anime Nhật Bản thật à. Nhưng tôi không quan tâm lắm vì tôi không xem cái thể loại anime này.

Thường xuyên theo dõi MGN.vn nhé, chúng tôi sẽ luôn luôn mang lại những tin tức mới nhất liên quan đến Esports và các tin tức về streamer, game mới nổi cho bạn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.