Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 13/04/2021, 16:30 PM

Nguồn cung khan hiếm khiến giá cả tăng cao, card đồ họa bỗng nhiên biến thành thành mặt hàng buôn lậu siêu lợi nhuận

Nguồn hàng hạn chế card đồ họa do ảnh hưởng của dịch bệnh đã dẫn đến việc một số người lợi dụng tình trạng này để cố gắng buôn lậu GPU vào nhiều quốc gia. Và mới đây, hải quan Hồng Kông đã tìm thấy một lô hàng card đồ họa bất hợp pháp trên một chiếc thuyền đánh cá.

Đại dịch Covid-19 đã làm suy thoái nền kinh tế thế giới và ngành công nghiệp gaming cũng không phải là một ngoại lệ khi rơi vào tình trạng khan hiếm nguồn cung phần cứng card đồ họa máy tính. Đây là thành phần quan trọng trong PC và các hệ máy console như PS5 và Xbox Series X/S. Đáng lo hơn, sự khan hiếm liên tục kéo dài đã biến chip máy tính trở thành một món hàng buôn lậu siêu lợi nhuận.

card

Theo báo cáo mới nhất, Cục Thuế và Hải quan Hồng Kông đã ngăn chặn thành công một chiếc thuyền đánh cá bên ngoài Sân bay Quốc tế Hồng Kông, qua đó phát hiện kịp thời một nhóm buôn lậu đang vận chuyển trái phép hơn 300 card đồ họa Nvidia CMP 30HX.

gtx

Lô hàng này bao gồm 300 GPU NVIDIA CMP 30HX, SSD, RAM, smartphone và các loại hàng hóa nhập lậu khác. Với giá trị rơi vào khoảng 700 USD mỗi chiếc, lô card đồ họa này ước tính tổng cộng lên tới 210.000 USD, tương đương với gần 5 tỷ đồng. 

Trong đó, card đồ họa Nvidia CMP 30 HX là phần cứng chuyên dụng cho mục đích khai thác tiền điện tử, với tốc độ đào Ethereum được quảng cáo là 26 MH/s. Mặc dù CMP 30HX hiện không có sẵn ở Mỹ, nhưng chúng đã được phát hiện rao bán với giá 723 USD tại Dubai. 

ware

Bên cạnh số lượng lớn GPU trên, những kẻ buôn lậu này cũng đang giao dịch bất hợp pháp rất nhiều RAM máy tính, có khả năng là để chuẩn bị cho việc đầu cơ tăng giá DRAM sắp tới.

Tình trạng thiếu chip máy tính dự kiến sẽ kéo dài đến giữa năm 2022 theo Foxconn - một trong những nhà sản xuất điện tử hàng đầu thế giới. Sự thiếu hụt có thể dẫn đến nguồn cung máy chơi game và PC sụt giảm nghiêm trọng. 

gpu

Hiện tại, Chính phủ Mỹ đang hành động để giải quyết tình trạng thiếu card đồ họa sau khi Sony, Microsoft, và các tổ chức khác gửi thư yêu cầu tổng thống giúp đỡ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.