Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 03/07/2022, 21:49 PM

Những Anime có nét vẽ hoàn toàn khác biệt Manga

Anime và Manga là hai hình thức thể hiện của một series có cùng cốt truyện, tuy nhiên hai hình thức này đôi khi cũng có nét vẽ khác biệt nhau.

Bài viết này, MGN.vn sẽ đề cập đến sự khác biệt trong nét vẽ giữa Anime và Manga của một số tác phẩm điển hình. Cùng xem đó là những bộ nào nhé!

>>XEM THÊM: Manga The Tale of the Outcasts được chuyển thể thành Anime truyền hình

1.  Youjo Senki

Sự khác biệt giữa anime và manga Youjo Senki

Sự khác biệt giữa anime và manga Youjo Senki

Anime Youjo Senki được chuyển thể trực tiếp từ light novel nên phong cách tạo hình nhân vật khác hẳn so với manga. Đơn giản là vì trong manga các nét vẽ là hình ảnh tĩnh nên không cần thể hiện quá nhiều các chuyển động như trong anime cũng như thể hiện các nhân vật một cách tự nhiên và mềm mại hơn. Tuy có sự khác biệt lớn nhưng lại rất độc đáo và ấn tượng.

Youjo Senki nói về Tanya Degurechaff - Một người lính trẻ khét tiếng về sự tàn nhẫn và năng khiếu chiến thuật kỳ lạ, khiến cô có biệt danh là 'Ác quỷ sông Rhine'. Tuy nhiên, bên dưới vẻ ngoài trông vô cùng bình thường của cô ấy, là linh hồn của một người đàn ông có khả năng thách thức Being X, người tự xưng là Thần trong một trận chiến đấu trí dẫn đến việc anh ta được tái sinh thành một cô gái nhỏ trong một thế giới của chiến tranh phép thuật.

Tanya Degurechaff là một người lính trẻ khét tiếng về sự tàn nhẫn và năng khiếu chiến thuật kỳ lạ

Tanya Degurechaff là một người lính trẻ khét tiếng về sự tàn nhẫn và năng khiếu chiến thuật kỳ lạ

2.  Aku No Hana

Sự khác biệt giữa anime và manga Aku No Hana

Sự khác biệt giữa anime và manga Aku No Hana

Anime Aku No Hana sử dụng kĩ thuật Rotoscoping nên đã khiến bộ anime này trông rất lạ. Hay nói cách khác là 'lệch chuẩn' luôn so với bản gốc. Điều này đã gây ra một số tranh cãi giữa nhưng người hâm mộ manga vì người xem muốn được thấy nhân vật họ thích được xuất hiện đẹp nhất. Do đó Aku No Hana dù có cốt truyện hay nhưng không tạo được tiếng vang bởi hoạt họa kén người xem.

Đây là series nói về Kasuga Takao là một cậu bé thích đọc sách, đặc biệt là cuốn Les Fleurs du Mal của Baudelaire. Một cô gái ở trường anh, Saeki Nanako, là nàng thơ của anh và thường nhìn ngắm cô từ xa. Một ngày nọ, Kasuga để quên cuốn Les Fleurs du Mal trong lớp học và một mình chạy lại để nhặt nó. Trong lớp học, anh không chỉ tìm thấy sách của mình mà còn tìm thấy bộ đồng phục thể dục của Saeki. Trong một cơn bốc đồng, anh ta đã đánh cắp nó. Từ giây phút đó, mọi người đều biết "kẻ biến thái" nào đó đã lấy trộm đồng phục của Saeki, và Kasuga đang rất xấu hổ và tội lỗi.

Kasuga Takao là nhân vật chính của anime và manga Aku No Hana

Kasuga Takao là nhân vật chính của anime và manga Aku No Hana

Kết luận

Tùy theo các series manga/anime mà nét vẽ được thể hiện nét vẽ giống hoặc khác nhau. Thế nên sẽ có người thích bản manga hơn cũng như có người thích bản anime hơn, và có khi người hâm mộ yêu thích cả hai nét vẽ. Sỡ dĩ có sự khác biệt giữa hai nét vẽ là bởi manga thường sản xuất trước anime nên các nét vẽ của tác giả có thể chưa được hoàn thiện. Còn anime được phát hành sau nên có thời gian trau chuốt nét vẽ hơn, đồng thời phù hợp với hình ảnh động của anime.

Nét vẽ khác biệt giữa anime và manga của một số series khác

Nét vẽ khác biệt giữa anime và manga của một số series khác

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.