Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 31/10/2021, 16:30 PM

Những căn phòng không nên bước vào trong các tựa game kinh dị

Khi đối mặt với những căn phòng này, phần lớn người chơi chỉ muốn dừng game ngay lập tức, chứ đừng nói là tự trải nghiệm nó.

Phòng gương – Silent Hill 3

Series game Silent Hill từng cực kỳ nổi tiếng với những cốt truyện kinh dị và cách thức hù dọa người chơi, trong đó xuất sắc nhất phải kể đến phần 3 của loạt game này. Ở phần này, có một căn phòng vô cùng đáng sợ nằm trong bệnh viện Brookhaven, nó là biểu tượng cho nỗi sợ bệnh tật, sức chịu đựng và cái chết. Đến đây, hẳn là bạn có thể cảm nhận mức độ kinh hãi của căn phòng này rồi phải không?

Căn phòng này được gọi là phòng gương, nhìn bên trong căn phòng có vẻ rất bình thường, giống với một nhà vệ sinh công cộng nhưng điều đáng nói là mọi nỗi kinh hoàng nằm sau tấm gương trong căn phòng này. Chính hình ảnh phản chiếu của tấm gương mới thực sự khiến người chơi khiếp sợ, khi nhìn vào nó bạn sẽ thấy một thế giới khác nằm phía bên kia tấm gương và nó cũng không phản chiếu hình ảnh của chúng ta mà là một sinh vật dường như đang đợi chờ điều gì đó.

phòng game kd_1

Đối với nhân vật chính Heather, căn phòng gương này còn gây ám ảnh hơn. Vì khi cô ấy nhìn vào hình ảnh phản chiếu thì mọi thứ sẽ ngập tràn bởi máu, bắt đầu từ trên trần trong tường trào ra ngoài. Lúc này, sự khiếp sợ được tăng thêm khi ảo ảnh phản chiếu bất ngờ đứng yên và rồi nó không còn là hình ảnh phản chiếu của Heather nữa.

Khi ở bên trong căn phòng gương, mọi thứ xung quanh người chơi đều làm họ trở nên khiếp sợ đến nỗi họ không đủ tỉnh táo để nhận ra mình phải nhanh chóng thoát ra khỏi căn phòng này trước khi bị máu từ ảo ảnh trong gương bóp nghẹt tới chết.

Phòng trực – Five Nights at Freddy

phòng game kd_2

Tựa game này có rất nhiều thứ có thể hù dọa người chơi nhưng việc Five Nights at Freddy buộc bạn phải ngồi trong một văn phòng nhỏ hẹp, liên tục chỉnh camera và cầu trời khấn phật cho đám robot hình thú kia không đột ngột nhảy bổ vào mình. Quả thật, khoảnh khắc này sẽ khiến trái tim bạn run lên bần bật vì sợ hãi.

Chỉ khoảng 8 phút cho mỗi màn chơi nhưng nhiêu đó thôi cũng đã đủ khiến người chơi phải sang chấn tâm lý. Bạn sẽ thấy bất lực cực độ khi mà không thể kiểm soát được bất cứ thứ gì trong văn phòng ngoài việc đóng mở cửa và bật/tắt camera. Thêm vào đó, nỗi sợ còn tăng thêm vào nửa đêm khi có sự xuất hiện đột ngột của một con rối với mắt mũi đỏ lòm như máu nhìn về phía mình.

phòng game kd_3

Bên cạnh đó, người chơi cũng phải đối mắt điều đáng sợ trong thực tế của nhân vật là mức lương thấp đến không ngờ khi phải trực đêm trong căn phòng đó. Bạn phải làm việc trong hoàn cảnh cực kỳ độc hại, nơi vừa có quái vật vừa có ma quỷ, thậm chí căn phòng cũng không có đủ điện để dùng. Thế nhưng hằng ngày bạn đều phải  quay trở lại đây làm, mặc kệ đêm trước xém chút nữa thôi bạn đã bị đám robot xé xác. Thế mới nói, chỉ vì cần số tiền kiệt sỉ của công việc này mà bất chấp tất cả. Quả thật, nghèo đói còn kinh khủng hơn quái vật hay ma quỷ.

Phòng vệ sinh – SLENDER

phòng game kd_4

Căn phòng mà mọi người chơi SLENDER luôn tránh xa chắc chắn phải là phòng vệ sinh. Bởi đây là căn phòng đem lại bao nỗi kinh hoàng cho mỗi người chơi nhưng đáng nói là nỗi sợ lại bắt nguồn từ ảo giác của họ. SLENDER là một tựa game có lối chơi kiểu trốn tìm và con quái vật người chơi cần trốn tránh nhất là Slenderman – con quái ưa thích xuất hiện một cách bất ngờ để hù dọa bạn trên khắp bản đồ.

Thực chất, phòng vệ sinh này là một chuỗi công trình gần giống với mê cung, nơi có các hành lang kéo dài, không có trần cũng như đồ dùng nào cả. Chính thiết kế này đã làm tăng nỗi sợ của người chơi, đồng thời cộng thêm tâm lý bất ổn, lo âu  khiến họ huyễn hoặc bản thân, tự tưởng tượng liệu rằng Slendermann có thể xuất hiện ở một góc khuất nào đó trong không gian khép kín này sắp tới hay không. Vì vậy mà người chơi không dám đi tiếp mỗi khi đến khúc quanh.

phòng game kd_5

Sau khi trải nghiệm phòng vệ sinh khép kín này chắc chắn rằng đây sẽ là nơi hối hận nhất mà người chơi từng bước vào. Do đây là không gian kín nên khi Slenderman xuất hiện bên ngoài, nghĩa là bạn không còn nơi nào để trốn được nữa, đúng là như cua trong rọ chờ bị thịt.

Ghost room – Metro: Last Light

phòng game kd_6

Các tựa game khám phá thế giới mở luôn có những địa điểm bí ẩn chứa những điều đáng sợ và Metro: Last Light cũng là điển hình cho trường hợp này. Căn phòng ma trong game này giống với hầu hết các căn phòng khác trong tầng hầm, duy chỉ căn phòng này như một bệnh viện bỏ hoang với hàng chục giường bệnh nằm chổng chơ.

Khi bước vào, người chơi sẽ cảm nhận sự u ám, màn hình sẽ bắt đầu nhòe đi và rung lắc bất chợt cùng với những tiếng thì thầm hay tiếng khóc ngày càng nhiều. Căn phòng còn gây hoảng sợ hơn khi có sự xuất hiện của những bóng đen và ảo ảnh ai đó đang treo cổ trong góc phòng.

Người chơi nán lại càng lâu trong căn phòng này thì ảo ảnh sẽ càng nặng, mức độ sợ hãi của bạn cũng được tăng thêm, tuy nhân vật không có tổn thương nào nhưng hẳn là tâm lý đã rơi vào bất ổn. Chuỗi game kinh dị Metro thường có những đoạn trường ma quỷ như vậy nên chắc rằng nó sẽ khiến bạn không ngưng đổ mồ hôi lạnh theo cách khủng khiếp nhất.

Mannequin room – Condemned: Criminal Origins

phòng game kd_7

Thể loại game kinh dị kết hợp yếu tố hành động, phá án và đánh đấm cận chiến rất hiếm gặp và Condemned: Criminal Origins là một trong tựa game như thế. Đây là tựa game mang đến cho người chơi trải nghiệm cảm giác nhìn thấy các ảo ảnh chết chóc tưởng chừng như không có thật.

Bên trong căn phòng này là vô vàn Ma-nơ-canh mặc vest đen và có tạo hình giống hệt nhau. Chúng hành động một cách âm thầm từ từ bao vây lấy bạn, nhất là khi mỗi lần bạn quay mặt đi hay chuyển góc nhìn. Trong một căn phòng không có chút tiếng động, chỉ có đám Ma-nơ-canh vô hồn bám sát bạn, người chơi sẽ dần tuyệt vọng khi không tìm được lối ra.

phòng game kd_8

Điều hãi hùng hơn nữa là khi đi đến đường cụt và không có cách nào để thoát được chúng, lúc này nỗi lo âu của bạn càng tăng theo từng sự dồn ép của đám Ma-nơ-canh. Chỉ cần vài phút ngắn ngủi này thôi, người chơi sẽ trải nghiệm được sự khiếp sợ đến dường nào khi mà không biết kẻ thù là ai hay thứ gì nhưng nó lại luôn sát bên bạn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!