Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 12/06/2024, 17:48 PM

Những cập nhật thú vị về Esports LMHT trong năm 2025

Tìm hiểu thêm về những cập nhật thú vị về Esports LMHT trong năm 2025.

Với tinh thần phát triển Esports LMHT hướng tới một tương lai tươi sáng hơn, chúng tôi sẽ công bố một loạt cải tiến sẽ được thực hiện trong năm 2025 mà chúng tôi tin rằng sẽ khiến bộ môn thể thao của mình trở nên thú vị và cạnh tranh hơn nữa cho cả người hâm mộ lẫn các tuyển thủ chuyên nghiệp:

- Sự kiện quốc tế thứ ba mới

- Chế độ chơi mới trong các giải đấu Bậc 1: “Fearless Draft”

- Lịch thi đấu thống nhất cho tất cả các giải đấu

- Đề xuất các giải đấu đa khu vực giữa Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) và Châu Mỹ

- Thử nghiệm suất đấu “Đội Khách”/lên hạng-xuống hạng

- Các suất cạnh tranh trong sự kiện giải đấu quốc tế mới. 

Sự phát triển này sẽ bổ sung cho mô hình kinh doanh mới của chúng tôi để gìn giữ Esports LMHT bền vững hơn về mặt tài chính và xứng đáng với thời gian của bạn. 

unnamed

Sự Kiện Quốc Tế Mới & Chế Độ “Fearless Draft”

Chúng tôi vô cùng vui mừng được thông báo về sự kiện quốc tế thứ ba mới sắp ra mắt của Esports LMHT. Tuyển thủ, đội tuyển cũng như người hâm hộ đã luôn nói với chúng tôi rằng họ muốn có thêm nhiều giải đấu cạnh tranh giữa các đội xuất sắc nhất trên thế giới, vậy nên chúng tôi rất vui khi cuối cùng đã sắp xếp được một khoảng trống để bổ sung vào lịch trình. Chúng tôi vẫn đang suy nghĩ về tên và thương hiệu của sự kiện, nhưng vẫn còn nhiều thông tin khác có thể chia sẻ hôm nay. 

Khi bắt đầu bước vào mùa giải 2025, chúng tôi sẽ tạo ra một giải đấu/kỳ đấu toàn cầu đầu tiên diễn ra trên toàn bộ các khu vực. Vòng đầu tiên của giải đấu sẽ bắt đầu với các trận thi đấu trong khu vực, với từng khu vực (xem thêm về thay đổi được đề xuất này bên dưới) chọn ra 1 đội tranh đấu tại vòng đấu quốc tế của giải đấu vào tháng 3 (tổng cộng 5 đội cho 5 khu vực). Các đội tuyển lọt vào vòng đấu quốc tế sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Chúng ta sẽ được thấy mọi khu vực tranh đấu với nhau trong một loạt trận thi đấu! 4 đội tuyển xuất sắc nhất từ vòng đấu vòng tròn tính điểm sẽ tiến vào một nhánh đấu, với đội thắng chung cuộc của giải đấu đăng quang sau khi kết thúc vòng đấu quốc tế kéo dài 6 ngày. 

Bởi vì đây là một sự kiện bắt đầu mùa giải, giải đấu/kỳ đấu mới sẽ cho phép tuyển thủ và người hâm mộ thấy các đặc quyền mùa giải thi đấu mới trong trò chơi mà Liên Minh Huyền Thoại mang lại. Chúng tôi dự định sẽ tổ chức sự kiện này thường niên để thử nghiệm nhiều thể thức thi đấu khác nhau và đưa những đổi mới thú vị vào giải đấu đầu mùa của chúng tôi. 

Trong năm 2025, chúng tôi sẽ triển khai phiên bản “Fearless Draft” cho các loạt trận trong vòng đấu khu vực và quốc tế của giải đấu mới. Trong một loạt trận, Fearless Draft sẽ cấm các tướng đã được chọn từ các trận trước diễn ra trong loạt trận đó. Thể thức này sẽ khuấy động bảng đấu và mang đến thêm nhiều gương mặt "tướng" mà chúng ta đều luôn muốn được thấy trong tay các tuyển thủ chuyên nghiệp. Esports LMHT đã không triển khai 1 thể thức cấm & chọn mới trong các giải đấu Bậc 1 trong nhiều năm, vậy nên chúng tôi rất háo hức mong chờ lắng nghe suy nghĩ của các bạn về Fearless Draft.

Để đảm bảo rằng các sự kiện của chúng tôi được kết nối với nhau, chúng tôi sẽ dùng kết quả của giải đấu đầu tiên này để quyết định vị trí hạt giống cho Mid-Season Invitational (MSI). [Bởi vì thể thức cạnh tranh chúng tôi thí điểm trong giải đấu lần này có thể thay đổi hằng năm - và khả năng cao là sẽ khác biệt so với lịch trình thi đấu còn lại - chúng tôi sẽ không cho bất kỳ đội chiến thắng nào tự động giành được suất tham dự MSI.

Cấu Trúc Kỳ Mới

Cùng với sự kiện quốc tế mới, chúng tôi cũng sẽ định hình lại cấu trúc kỳ đấu trong các khu vực. Bắt đầu từ mùa sau, tất cả khu vực sẽ bắt đầu với giải đấu quốc tế/kỳ thi đấu đầu tiên mới. Sau đó, kỳ đấu thứ hai sẽ chọn ra các đội tuyển tham dự MSI, lùi lịch diễn ra muộn hơn vào khoảng đầu tháng 7. Kỳ đấu thứ 3 và cũng là kỳ đấu cuối cùng tại từng khu vực sẽ kết thúc với Regional Championship để chọn ra 1 nhà vô địch xuyên suốt mùa giải tại mỗi khu vực. Việc tập trung vào 1 giải đấu Regional Championship mỗi mùa khiến các kỳ đấu trở nên gắn kết với nhau hơn, nâng cao mức độ quan trọng của các trận đấu trong mùa giải và mang đến sự hấp dẫn tăng dần, kéo dài cả mùa giải để dẫn đến CKTG, sự kiện lớn nhất trong năm của chúng tôi.

unnamed (1)

Giải Đấu Đa Khu Vực Châu Mỹ/APAC & Suất Đấu Đội Khách

Ngoài việc tối ưu hóa mô hình kinh doanh với các đội tuyển chuyên nghiệp, chúng tôi cũng đồng thời tìm kiếm thêm nhiều phương thức để gia tăng sức cạnh tranh và sự cân bằng của các giải đấu khu vực nói chung. Bởi vậy, chúng tôi sẽ bắt đầu trao đổi và trò chuyện với các đội tuyển trong 7 khu vực hiện tại về ý định tạo ra những giải đấu đa khu vực. Người hâm mộ Esports LMHT rõ ràng rất thích những trận chiến giữa 2 khu vực bởi tình yêu của fandom cũng như đam mê của họ gắn liền với vị trí địa lý.

Giải đấu LCS tại Bắc Mỹ gần đây đang rất được lòng người hâm mộ và lượng người xem đã bắt đầu tăng lên sau 4 năm. CBLOL tại Brasil thì đang trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết bởi có một lượng fandom hùng hậu và số lượng người xem đáng ngưỡng mộ. LLA tại Mỹ La-tinh cũng đã cho thấy "tín hiệu mừng" trong năm nay bởi sự quan tâm và lượng "view" các giải đấu toàn cầu cũng như các giải đấu khác như LCS và LBLOL đang ngày càng tăng vọt. Đồng thời, người hâm mộ cũng đã bắt đầu tham gia nhiều hơn vào các kênh phát sóng và đồng phát trực tiếp đa ngôn ngữ của chúng tôi, cho thấy sự quan tâm vượt bậc đối với những giải đấu liên khu vực.

Vì vậy, mặc dù rất vui khi thấy mọi thứ đang dần tốt đẹp lên ở 3 khu vực này, chúng tôi tin rằng mình có cơ hội để tạo ra một giải đấu trên toàn Châu Mỹ, quy tụ "lực lượng" để phục vụ cho người hâm mộ, đội tuyển và tuyển thủ. Trong mô hình đề xuất mới này, hai giải đấu LCS và CBLOL sẽ thi đấu tại nhánh Bắc Mỹ và Nam Mỹ.

unnamed (2)

Mỗi nhánh sẽ duy trì 6 đội tuyển đối tác hiện có, tích hợp thêm một đội từ giải đấu LLA dựa trên sự liên kết trong vị trí địa lý, cùng 1 suất đấu "Đội Khách" để lên hạng thăng hạng và xuống hạng thông qua hệ sinh thái Bậc 2, thành tổng số tám đội mỗi nhánh. Giải đấu Châu Mỹ sẽ diễn ra với 1 mùa chia làm 3 kỳ được như trong hình trên.

Sau đây là cách các kỳ tại khu vực Châu Mỹ diễn ra:

Kỳ 1 - Các đội trước tiên sẽ thi đấu trong các nhánh tương ứng, sau đó chọn ra một đại diện xuất sắc nhất để tranh tài giữa các nhánh, từ đấy chọn ra một đội duy nhất giành được một suất tham dự giải đấu toàn cầu mới

Kỳ 2 - Với MSI, đội tuyển xuất sắc nhất từ mỗi nhánh sẽ giành được 1 suất, tổng cộng có 2 đội Châu Mỹ;Kỳ 3 - Giải đấu Americas Regional Championship sẽ chọn ra 3 đội tuyển được tiến thẳng tới CKTG với ít nhất 1 đội từ mỗi nhánh.Có một lợi thế sau khi quyết định tái cấu trúc khu vực Châu Mỹ là chúng ta có thể thử nghiệm những đổi mới mà cấu trúc trước đây không cho phép - trong trường hợp này là bằng cách kết hợp 1 suất Đội Khách trong Bậc 1 tới từ hệ thống Bậc 2.

Các đội tuyển xuất sắc nhất từ Bậc 2 sẽ tranh tài trong một giải đấu Thăng Hạng/Xuống Hạng vào cuối mỗi mùa giải khu vực Châu Mỹ, đối đầu với những Đội Khách đến từ từng nhánh đấu khác. Đội chiến thắng sẽ giành được 1 suất tham dự nhánh tương ứng cho mùa giải tiếp theo, tạo điều kiện liên tục thu hút nhân tài mới và nâng cao tính năng động cạnh tranh trong giải đấu. 

Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin về cách thức hoạt động của hệ thống trong năm 2025 và hơn thế nữa vào cuối năm nay (bởi vì hệ thống này vẫn chưa hoàn thiện trong năm 2024). Chúng tôi tin rằng thay đổi này sẽ là động lực thúc đẩy những người chơi tài năng đang kiếm tìm con đường nâng cao mới để trở thành tuyển thủ chơi trong đấu trường chuyên nghiệp nhất.

Khi phát triển mô hình mới được đề xuất, mục tiêu của chúng tôi là tận dụng thế mạnh của từng khu vực, phát triển lượng người hâm mộ hiện có, cải thiện lối chơi cạnh tranh (và kết quả của Châu Mỹ trong các giải đấu quốc tế) và nâng cao con đường đến với giải đấu chuyên nghiệp. Chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra một bối cảnh cạnh tranh độc đáo và sôi động nhằm thúc đẩy lịch sử và tiềm năng phong phú của chúng tôi từ Bắc tới Nam, tạo ra điều gì đó đặc biệt như cộng đồng người hâm mộ của chúng tôi. 

Vào Mùa Thu, chúng tôi dự định sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về quy trình lựa chọn các đội trong các nhánh phía Bắc và phía Nam, phác thảo cấu trúc cạnh tranh cho từng giải đấu, chia sẻ cách chúng tôi dự định nâng cao lối chơi giữa các nhánh và cung cấp thông tin cập nhật cho hệ sinh thái Bậc 2 trên khắp Châu Mỹ. 

unnamed (3)

Kể từ những năm hình thành hệ sinh thái Esports LMHT tại khu vực APAC, khi mà Taipei Assassins giành chiến thắng tại CKTG 2012, chúng tôi đã thấy rất nhiều khu vực thành lập các giải đấu mới như Vietnam Championship Series (VCS) APAC cũng là nhà của Pacific Championship Series (PCS), một giải đấu trải dài khắp Đông Nam Á. Gần đây, hai giải đấu League of Legends Japan League (LJL) và League of Legends Circuit Oceania (LCO) đều đã gia nhập hệ sinh thái PCS bắt đầu từ vòng playoff, cạnh tranh để giành suất tham dự các sự kiện quốc tế. Điều này khiến việc cạnh tranh giữa các khu vực trở nên cực kỳ khốc liệt, tạo ra những "vụ nổ lớn" trong khu vực được nhiều người biết tới và theo dõi nhất cho đến nay.

Với một bề dày nền tảng như vậy, chúng tôi rất vui khi giờ đây đã có thể ra mắt một giải đấu hoàn toàn mới trong năm 2025. Giải đấu này sẽ quy tụ những đội tuyển xuất sắc nhất đến từ Việt Nam, Hồng Kông, Đài Bắc Trung Hoa, Macao, Nhật Bản, Châu Đại Dương và những quốc gia còn lại trong khu vực Đông Nam Á, nhằm mang đến các giải đấu liên khu vực thường xuyên với những tài năng xuất sắc nhất, các trận đấu đa dạng và sự cạnh tranh mới mẻ. Với tổng cộng 8 đội dự kiến tham gia vào giải đấu, chúng tôi đang bắt đầu kế hoạch kết nối mối quan hệ đối tác kết hợp mới cùng với mô hình giải đấu thăng hạng/xuống hạng và sẽ cung cấp thông tin chi tiết vào một thời điểm sau này . 

Trong khi đó, danh sách các đội khách đầu tiên tham dự giải đấu vào năm tới sẽ được xác định dựa trên kết quả của Vòng Playoffs PCS và VCS Kỳ Mùa Hè 2024. Việc này sẽ trao cho các đội tuyển tham dự vào các giải đấu VCS, PCS, LJL và LCO Kỳ Mùa Hè một cơ hội để đảm bảo có 1 suất trong giải đấu mới. Đối với những mùa giải trong tương lai, khi mô hình thăng hạng/xuống hạng bắt đầu có hiệu lực, các đội khách sẽ có cơ hội được thăng hạng từ giải đấu nội địa tương ứng, 

Thành tích cạnh tranh luôn là một phần không thể thiếu trong thành công của các đội tuyển thuộc khu vực APAC và chúng tôi mong muốn dùng nó làm nền tảng chiêu mộ nhân tài cho năm khai mạc cũng như một cách để đảm bảo tính cạnh tranh năng động, gia tăng các gương mặt đại diện và cơ hội để tiếp cận rộng rãi hơn với LMHT mới trên khắp hệ sinh thái APAC.

unnamed (4)

Các Suất Tham Dự Sự Kiện Quốc Tế

Với sự chuyển dịch thành tổng cộng 5 khu vực (Châu Mỹ, LEC, LCK LPL và Châu Á - Thái Bình Dương), chúng tôi đang có một cái nhìn mới về việc phân chia suất tham gia các sự kiện quốc tế của mình. Mỗi khu vực sẽ có 1 suất tham gia sự kiện mới (tổng 5 đội), 2 suất tham gia MSI (tổng 10 đội) và 3 suất tham gia CKTG. Ngoài ra, Quán Quân MSI và khu vực có thành tích xuất sắc thứ hai sẽ tiếp tục nhận thêm suất tham dự CKTG cho các giải đấu của họ, nâng tổng số đội tham dự CKTG lên 17 đội. CKTG 2025 sẽ bao gồm Vòng Khởi Động diễn ra theo thể thức BO5, và người thắng cuộc sẽ cùng với 15 đội tuyển tham dự khác trực tiếp tiến vào Vòng Thể Thức Thụy Sĩ.

Đánh Đổi

Chúng tôi vô cùng tin rằng tương lai mà chúng tôi đã nỗ lực hướng tới sẽ là một tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn dành cho cả người hâm mộ, các tuyển thủ cũng như đội tuyển của họ. Môn thể thao sẽ được tổ chức hợp lý và dễ theo dõi hơn, có thêm nhiều sự kiện hấp dẫn hơn và hướng tới sự bền vững tài chính với sự hỗ trợ thông qua Quỹ Doanh Thu Toàn Cầu (QDTTC) của chúng tôi. Dù vậy, để có được những thay đổi này, chúng tôi cũng đã phải đánh đổi nhiều thứ để đạt được tới mục tiêu có tương lai tốt đẹp hơn.

Đề xuất này thực sự đã khiến số lượng đội tuyển trong hệ sinh thái Bậc 1 của chúng tôi giảm đi. Đơn giản vì, hiện tại chúng tôi đang có quá nhiều đội tuyển cần hỗ trợ bền vững trong hệ sinh thái Bậc 1. Với việc giảm bớt số lượng đội tuyển, chúng tôi sẽ có thể tập trung hỗ trợ từ QDTTC bằng cách đảm bảo doanh thu được chia đều cho số ít đội tuyển hơn, từ đó tăng doanh thu cho mỗi đội. Điều này đồng thời sẽ giúp nâng cao và tập trung vào nhân tài, giúp người hâm mộ dễ dàng theo dõi hệ sinh thái hợp lý hơn và cuối cùng, tạo ra càng nhiều trận đấu đỉnh cao xứng đáng với thời gian bỏ ra của bạn.

unnamed (5)

Xây Dựng Một Tương Lai Tươi Sáng

Esports LMHT đang dần trở thành một xu hướng tích cực và mang lại nhiều động lực. Các thay đổi gần đây tới thể thức sự kiện quốc tế của chúng tôi đã tạo ra các trận đấu xuyên khu vực nảy lửa và căng thẳng hơn, và rõ ràng điều này đã được cả người hâm mộ lẫn tuyển thủ của chúng tôi đón nhận một cách tích cực, bằng chứng là các nghiên cứu về lượng người xem tăng lên và sự công nhận có được sau CKTG 2023 và MSI 2024. 

Đồng thời chúng tôi còn nỗ lực thúc đẩy giới hạn của Esports LMHT bằng cách phát triển các chiến lược đổi mới tích hợp giải trí, đối tác và Liên Minh Huyền Thoại, mang đến cho người hâm mộ những cách mới để tương tác với môn thể thao của chúng tôi. Ví dụ như việc đồng phát trực tiếp, tổ chức Fan Fest CKTG, sự kiện Đại Sảnh Huyền Thoại và nhiều hơn thế nữa. 

Chúng tôi tin rằng những thay đổi đã vạch ra tại bài viết này sẽ mang lại một môn thể thao mang tính cạnh tranh và giải trí cao hơn cho người hâm mộ cũng như một mô hình kinh doanh bền vững hơn cho các đội tuyển của chúng tôi và cả Riot Games. Chúng tôi mong rằng điều này sẽ tiếp tục mang đến cho chúng ta thêm thật nhiều khoảnh khắc lịch sử không thể nào quên. Dĩ nhiên, luôn cần thêm thời gian để những thay đổi này nhận nhiều tín hiệu tích cực, và chúng tôi sẽ sát sao về ảnh hưởng của chúng và điều chỉnh những điều mà chúng tôi cảm thấy có thể mang lại lợi ích.

Xin gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ, các tuyển thủ cũng như đội tuyển chuyên nghiệp trên khắp thế giới. Chúng tôi rất mong muốn được nghe ý kiến phản hồi của bạn!

Bài liên quan
  • Like (0)
  • Bình luận (0)
  • Share

Xem nhiều nhất

Giải đấu 2024 VCT Challengers Vietnam khởi động mùa giải Spilit 2 từ 12.06, hướng tới VCT Ascension
News 12/06/2024, 17:35
Sau 3 tháng nhường chỗ cho các sự kiện quốc tế, giải đấu VALORANT Esports danh giá nhất Việt Nam sẽ chính thức trở lại mùa giải mới Split 2 vào ngày 12.06 tới.

Cùng chuyên mục

Giải đấu 2024 VCT Challengers Vietnam khởi động mùa giải Spilit 2 từ 12.06, hướng tới VCT Ascension
Sau 3 tháng nhường chỗ cho các sự kiện quốc tế, giải đấu VALORANT Esports danh giá nhất Việt Nam sẽ chính thức trở lại mùa giải mới Split 2 vào ngày 12.06 tới.
Siêu phẩm anime toàn cầu - Dragon Ball Super trở lại PUBG MOBILE với nhiều nội dung đột phá
PUBG MOBILE và thương hiệu Anime đình đám - Dragon Ball Super chuẩn bị mang tới những nội dung mới hấp dẫn và sôi động tới các chiến trường.
Võ Hồn Đại Lục VNG chiều fan số 2 không ai số 1
Kể từ khi ra mắt chính thức vào ngày 23/5 vừa qua, Võ Hồn Đại Lục VNG đã tạo nên dấu ấn đậm nét trong làng game thẻ tướng chiến thuật, nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng game thủ Việt.
Chiến Thuật PVP - PVE Đỉnh Cao Trong Võ Hồn Đại Lục VNG
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật đình đám với cốt truyện Đấu La Đại Lục mang đến thử thách kỹ năng PVP và PVE kịch tính giúp mọi game thủ thỏa sức “Chiêu Mộ Hồn Sư, Đại Chiến Đấu La”.
Game Thẻ Tướng Võ Hồn Đại Lục VNG Gây Sốt Cộng Đồng Mạng Từ Nam Chí Bắc
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng di động với thông điệp “Chiêu Mộ Hồn Sư, Đại Chiến Đấu La”, đang “khuấy đảo” cộng đồng gen Z nhờ chiến dịch quảng cáo sáng tạo với các hot TikToker.
Sự kiện “Gunny Huyền Sử” kết thúc, khép lại mùa sinh nhật đáng nhớ của Gunny Origin
Sau một tháng diễn ra, có thể nói cuộc thi “Gunny Huyền Sử” đã mang tới một mùa sinh nhật sôi động và đáng nhớ cho tựa game Gunny Origin nhân dịp lên 2 tuổi.
Siêu phẩm Võ Hồn Đại Lục VNG chính thức ra mắt
Với thông điệp ấn tượng “Chiêu Mộ Hồn Sư, Đại Chiến Đấu La”, Võ Hồn Đại Lục VNG - tựa game mới nhất của nhà VNGGames hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đỉnh cao với gameplay hấp dẫn và phong phú, đồng thời giữ nguyên vẹn tinh thần lẫn cốt truyện đặc sắc của tác phẩm gốc
VALORANT Masters Shanghai chuẩn bị khai màn
Tổng hợp tất cả những điều cần biết về các cặp đấu, thể thức, lịch thi đấu cùng nhiều nội dung khác của Masters Shanghai!