Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 16/10/2020, 13:32 PM

Những combo đi đường an toàn hay nhất trong Dota 2

Bạn thuộc kiểu người thích farm creep và sau đó hóa chaos đi tung hoành ngang dọc khắp bản đồ? Dưới đây là danh sách các hero Dota 2 có khả năng mang lại giai đoạn đi đường an toàn hứa hẹn 1 mùa rank hoàn hảo cho bạn.

Những ngày tháng bắt buộc phải chia 3 đường gần như không còn quá quan trọng trong Dota 2, ngoại trừ một số trường hợp hiếm hoi carry thực sự có một trận đấu hay. Ngay cả khi đó, việc phân chia 3 đường vẫn khá là hiếm trong meta hiện tại, thay vào đó chiến thuật 2-1-2 là điều bạn thường thấy trong các trận đấu rank thông thường.

Bài liên quan

Trong giai đoạn đi đường, bạn cần kiểm soát đường chủ yếu bằng 1 trong 2 cách giữ lính hoặc hổ báo đẩy đối phương lui về trụ. Từ đó bạn có thể giành lấy lợi thế bằng cách khép góc hoặc giết chết đối thủ. Dựa trên các bản cập nhập mới nhất, 1 số combo hero sẽ có khả năng làm tốt các nhiệm vụ trên nhỉnh hơn hẳn các kèo đấu còn lại và dưới đây là 5 sự lựa chọn an toàn hàng đầu:

5. Crystal Maiden + Juggernaut – 58.11% win rate

photo 1

Không thực sự ngạc nhiên, combo Jugg/CM đã xuất hiện kể từ những phiên bản đầu tiên của DotA, trở thành 1 thế lực không thể cản phá trong tay các pro player. Khả năng khống chế cứng và skill aura của Maiden kết hợp với Bladefury của Jugger giúp bạn dễ dàng tiêu diệt tướng địch chớp nhoáng. Việc sở hữu nguồn năng lượng dồi dào khiến Juggernaut gần như luôn có thể sử dụng Healing Ward và thoải mái trụ lại đường mà chả gặp bất cứ vấn đề gì.

Bước sang giai đoạn cuối trận, combo này có thể thực sự trở thành mối đe dọa lớn đối với những kẻ địch không có làm choáng hoặc câm lặng xuyên BKB. Ngoài ra, Jugger cũng là một trong những carry linh hoạt nhất trong giai đoạn late game với skill Omnislash cung cấp khả năng 1 shot bất cứ ai với những món đồ phù hợp.

4. Riki + Grimstroke – 58.31% win rate

photo 2

Vài tháng sau khi Grimstroke ra mắt, 1 bộ phận nhỏ player nhanh chóng thể hiện sự ức chế trước độ “siêu lỗi” của hero này. Skill Ink Swell có thể gây sát thương lớn cùng hiệu quả làm choáng trong vài giây - chỉ có 1 hạn chế duy nhất là hero được buff phải ở gần đối thủ để skill có hiệu lực. Và còn hero nào tốt hơn để làm điều đó hơn Riki? Với skill Blink Strike có thể sử dụng liên tiếp 2 lần, đơn giản là không có cách nào một hero có thể thoát khỏi combo hủy diệt cùng độ khó chịu mà cặp đôi này mang lại.

Ở giai đoạn sau, Grimstroke thậm chí còn có thể tăng gấp đôi lượng sát thương phép đơn mục tiêu lên kẻ thù nhờ chiêu cuối của mình. Nhờ đó việc Grimstroke đi cùng với Doom, Legion Commander hoặc Lich trong đội hình cũng là 1 lựa chọn không tồi. Thêm vào đó, bản thân Riki cũng là một con quái vật tuyệt đối về late game.

3. Spectre + Warlock – 59.28% win rate

photo 3

Spectre trước giờ luôn là một hero không thực sự nổi bật trong giai đoạn đi đường vì bản chất thực sự đói đồ trong giai đoạn đi đường. Cách duy nhất để giành chiến thắng trước Spectre là hoàn toàn tiêu diệt hero này ở đầu trận và khiến cô ta liên tục dậm chân tại chỗ.

Nhưng điều này sẽ gần như bất khả thi khi bạn thêm Warlock làm hỗ trợ. Vị tướng này có thể hồi máu cho đồng đội sau mỗi 14 giây và thời gian hồi máu kéo dài trong 12 giây. Khi kết hợp với lối chơi thụ động của Spectre, khiến việc hero này bắt nạt trong giai đoạn đi đường là không thể. Cùng với Warlock, Spectre chắc chắn sẽ có một giai đoạn đầu dễ thở để tăng tiến sức mạnh.

Khi đến late game, Spectre sẽ trở nên là carry khó giết nhất trừ khi bạn có cách phá vỡ Dispersion và thậm chí sau khi phá được, việc hạ gục cô nàng này vẫn là một thách thức lớn nếu không có khống chế tốt. Và để bù đắp cho điều đó, chiêu cuối của Warlock cung cấp khả năng miễn dịch khống chế, điều này biến combo Spectre - Warlock với lối chơi thụ động đang trở nên bá đạo và an toàn hơn bao giờ hết.

2. Clinkz + Ogre Magi – 59.53% win rate

photo 4

Có lẽ bạn đã quá quen với việc thấy Clinkz thường xuyên đi đường giữa hơn là ở đường bên. Hero này có thể tận dụng tốt ưu điểm đi đường đơn của mình để farm cấp nhưng điều đó thực sự còn có thể làm tốt hơn nếu đi cùng với 1 hard support, đặc biệt khi hỗ trợ đó là Ogre Magi. Fireblast của Ogre Magi cung cấp khả năng kiểm soát đám đông cộng với Bloodlust. Tất cả những gì Clinkz phải làm là nhấp chuột phải vào các mục tiêu - thật dễ dàng phải không.

Các trận đấu với Clinkz thường không có xu hướng quá kéo dài. Đặc biệt nếu trận đấu diễn ra quá chậm sẽ khiến đối thủ có thể thực sự đánh bại Clinkz mặc cho hero này đã có giai đoạn đầu khá tuyệt vời. Ogre Magi có thể bù đắp yếu điểm đó bằng cách sử dụng Lưỡi hái Vyse cùng Multicast.

1. Drow Ranger + Vengeful Spirit – 63.30% win rate

photo 5

Giống như Juggernaut và Crystal Maiden, combo này khá cũ nhưng rất phổ biến. Cả hai hero đều cung cấp khả năng đẩy lính và đè cấp mạnh mẽ. Mặc cho cả hai hero này đều đã được làm lại theo thời gian nhưng chung quy combo này vẫn rất mạnh. Trong bản cập nhập mới đây Vengeful Spirit được cung cấp thêm khả năng tăng phạm vi tấn công cho các vị tướng tầm xa. Combo này trở nên cực kỳ lợi hại khi kết hợp với khả năng carry của Drow khi đi cùng với hỗ trợ có khả năng cứu bồ, làm choáng, giảm giáp địch cũng như cung cấp tầm nhìn. Hơn nữa, aura tăng tầm đánh cũng như chỉ số vẫn còn đó ngay cả sau khi Venge chết thông qua ảo ảnh.

Một vài lưu ý khi sử dụng combo này nằm ở việc Drow mặc dù là 1 hero khá mạnh trong hầu hết mọi giai đoạn của trò chơi nhưng tốt hơn hết là bạn nên kết thúc game sớm. Vị tướng này không gặp khó khăn khi làm điều đó nhờ vào khả năng farm nhanh của mình khả năng bắn xuyên giáp tướng địch.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!