Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 27/12/2021, 13:15 PM

Những điều nổi bật mà Google Play mang tới trong năm 2021

Một năm đã qua, chúng ta cùng nhìn lại những gì mà Google Play nói riêng và các kho ứng dụng khác nói chung đã, đang và sẽ làm trong tương lai, cũng như sự thay đổi bản chất trong nền công nghệ điện thoại càng lúc càng phát triển chóng mặt.

Một năm đã qua, chúng ta cùng nhìn lại những gì mà Google Play nói riêng và các kho ứng dụng khác nói chung đã, đang và sẽ làm trong tương lai, cũng như sự thay đổi bản chất trong nền công nghệ điện thoại càng lúc càng phát triển chóng mặt.

google-play-best-of-2021-header

Thị trường luôn sôi động, dòng chảy không ngừng nghỉ

Trong những năm gần đây, công nghệ sản xuất điện thoại di động thực sự đang phát triển rất cực thịnh. Càng lúc càng có nhiều công nghệ mới, cũng là điều thúc đẩy và bị thúc đẩy bởi ngành sản xuất game và ứng dụng. Thúc đẩy ở chỗ, công nghệ mới sẽ khiến game và ứng dụng có khả năng tốt hơn trong việc thiết kế, có vùng đất tài nguyên màu mỡ để tận dụng óc sáng tạo của các kỹ sư phần mềm. Bị thúc đẩy ở chỗ, đôi khi sự sáng tạo của các kỹ sư phần mềm bị giới hạn bởi chính công nghệ mới nhất, đòi hỏi phát sớm có một công nghệ khác mới hơn và hiện đại hơn được phát triển. Chính điều này đã khiến cho việc ngành công nghiệp game và ứng dụng “thúc đẩy và bị thúc đẩy”, là lý do cho sự phát triển như vũ bão bây giờ.

razer-asus-xiaomi-nubia-gaming-phones-3

Cũng dễ hiểu, khi mà Google Play năm nay đã mở rộng hạng mục cho Trò chơi máy tính bảng hay nhất, dành cho game trên hệ máy Tablet.

Bên cạnh đó, sự phát triển từ ngành công nghiệp phim và anime đã phần nào thúc đẩy. Càng lúc càng có nhiều game được chuyển thể từ những văn hóa phẩm này, và chất lượng của chúng cũng được đánh giá cao, gây được sức hút vô cùng mạnh mẽ.

Game casual đang được ưa chuộng hơn bao giờ hết

Việc các game casual phát triển dựa trên việc phát triển của các máy hệ tablet. Người chơi ưa thích sử dụng máy tính bảng của mình vào việc giải trí, cũng bởi ưu thế về màn hình hơn, độ phân giải cao đem lại cảm giác thỏa mãn mắt nhìn. Thế nhưng, không phải thể loại game nào cũng được ưa chuộng trên tablet, bởi nhược điểm tuy là phương tiện cầm tay nhưng lại có kích thước khá lớn.

google-play-1640425513-85

Vì thế, những trò chơi có lối chơi đơn giản, nhanh và mang tính giải trí cao lại được yêu thích hơn bao giờ hết. Vì thế, năm nay Google Play cho thêm hạng mục “Game cho máy tính bảng xuất sắc nhất” để khuyến khích nhà phát triển phát triển thêm game và ứng dụng cho hệ máy này.

Những nhà làm game nhỏ lẻ đang càng lúc càng nhiều, và chất lượng.

Càng ngày càng nhiều những studio từ cá nhân hay tập thể nhỏ lẻ đang chạy đua, góp phần gây dựng nên sự đa dạng cho kho nội dung Google Play. Điểm mạnh của chính những nhà làm game độc lập này là sự sáng tạo không bị gò bó, không bị ép buộc bởi bất kỳ cá thể nào. Dẫu nhiên, không phải game nào từ những nhà phát triển này cũng hay cả. Nhưng một khi đã hay, thì hay đến xuất sắc.

ung-dung-android-1640425610-97

Có thể nói, những studio nhỏ lẻ cũng là một phần bản sắc của Google Play.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!