Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 29/08/2022, 17:23 PM

Những game hay cho trẻ em hay nhất giúp bé phát triển tư duy và phản xạ

Tưởng chừng game không mang lợi ích nào với các bé, tuy nhiên sự thật lại có thể khiến bạn bất ngờ. Khám phá ngay top game hay cho trẻ em dành riêng cho con bạn.

Trước đây, việc cho con trẻ chơi điện tử dường như là điều mà mọi phụ huynh đều lên án. Tuy nhiên, ngày nay mọi thứ đã khác, các công ty giáo dục đẩy mạnh phương pháp vừa học vừa chơi để giúp bé phát triển tư duy và phản xạ. Do đó, game đã trở thành một công cụ hữu ích cho quá trình nuôi dạy trẻ. Trong bài viết dưới đây là Top 10 tựa game phát triển trí tuệ dành cho trẻ em.

1. Top game cho bé trai

1.1 Intellijoy

+ Thể loại: Giáo dục

+ Nền tảng: Android, iOS

+ Năm phát hành: 2019

+ Nhà phát hành: Intellijoy Educational Games for Kids

+ Giá game: Miễn phí

Intellijoy

Intellijoy là tựa game dành cho trẻ em được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn

Intellijoy là một trong những nhà phát triển chuyên game dành cho trẻ em hàng đầu, được nhiều phụ huynh tin được. Hầu hết các ứng dụng và trò chơi của công ty này đều được khách hàng đánh giá cao. 

Có thể nói rằng, đây không chỉ là một trò chơi đơn thuần mà còn là công cụ hỗ trợ dạy học hoàn hảo cho trẻ mẫu giáo. Với sự cầu toàn của nhà sản xuất, Intellijoy chắc chắn 

Game thích hợp cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi. Ở lứa tuổi này, trẻ có khả năng tiếp thu rất nhanh nên thường tò mò về cuộc sống, thích khám phá những điều mới lạ. 

Nắm bắt được tính cách này, Intellijoy đã tạo ra hơn 1000 hoạt động vui vẻ để trẻ thỏa sức chơi đùa, phát triển tư duy. Với các hoạt động chơi mà học, Intellijoy Academy Learning sẽ chuẩn bị đầy đủ hành trang cần thiết cho bé yêu bước chân vào trường học.

1.2. Pet Bingo

+ Thể loại: Giáo dục

+ Nền tảng: Android, iOS

+ Năm phát hành: 2019

+ Nhà phát hành: Duck Duck Moose, LLC

+ Giá game: Miễn phí

Pet Bingo là phần mềm chơi và học nổi tiếng đến từ nhà phát hành Duck Duck Moose. Với sự kết hợp giữa trò chơi mô phỏng vật nuôi và giải đố toán học. 

Pet Bingo

Pet Bingo mang đến nhiều bài học bổ ích cho các bé

Để có được những con vật cute, dễ thương, trẻ phải giải đố được những câu hỏi mà trò chơi đưa ra. Những con vật này sẽ được bé mang về chăm sóc như là một phần thưởng cho mình. 

Phần toán học bao gồm số học cơ bản và nâng cao, tùy thuộc vào từng độ tuổi và khả năng của trẻ. Pet Bingo đã được lập trình để đưa ra những bài toán phù hợp cho đối tượng. Đây là trò chơi phù hợp cho trẻ từ 5 đến 10 tuổi.

Những bài toàn tại Pet Bingo thường rất đơn giản, bao gồm các phép tính: cộng, trừ, nhân, chia. Dù chỉ là những bài toán đơn giản nhưng Pet Bingo là tâm huyết giáo dục mà các giáo viên đã phát triển để giúp trẻ có thể nắm bắt các khái niệm toán học một cách dễ dàng. 

Với tính năng  kết hợp toán học cùng các loại thú cưng theo từng cấp độ, sẽ giúp trẻ không bị nhàm chán và phân biệt được các khái niệm toán học khác nhau. Hơn thế nữa, Pet Bingo còn thường xuyên cung cấp những báo cáo để phụ huynh có thể theo dõi sự tiến bộ, đồng thời dễ dàng lên kế hoạch xây dựng những bài học phù hợp hơn cho trẻ.

1.3. Algorithm City: Coding Game

+ Thể loại: Giáo dục

+ Nền tảng: Android

+ Năm phát hành: 2019

+ Nhà phát hành: Musteren

+ Giá game: Miễn phí

Algorithm City

Algorithm City có tính sáng tạo cao với đồ họa đẹp

Đây là một trò chơi mã hóa vui nhộn và sáng tạo. Có thể nói, nhà Musteren là một trong những công ty biết nắm bắt xu hướng khi kết hợp kiến thức cơ bản về lập trình và thuật toán vào trò chơi của mình.

Algorithm City sẽ giới thiệu cho bé những kiến thức cơ bản của sự mã hóa thông qua các trò chơi thú vị về loài vật. Bằng cách hướng dẫn nhân vật thu thập vàng và giải các cấp độ để hiểu về mã hóa, trình tự lệnh, chức năng và vòng lặp.

Trong Algorithm City: Coding Game, trẻ sẽ làm quen với rất nhiều người bàn dễ thương như chim cánh cụt, cáo, bò, bọ rùa, chim, thỏ, gà,.... Ngoài ra, game còn giúp trẻ ứng dụng những kiến thức được học thông qua một số bài thực hành. Qua ứng dụng này, bé của bạn sẽ học được phương pháp tư duy logic của lập trình để giải quyết các vấn đề.

1.4. Animal Jam

+ Thể loại: Giáo dục

+ Nền tảng: Android, iOS

+ Năm phát hành: 2010

+ Nhà phát hành: WildWorks

+ Giá game: Miễn phí

Animal Jam

 Animal Jam luôn nằm trong top các ứng dụng tốt nhất dành cho các bé

Từ lúc mới phát hành, Animal Jam đã vinh hạnh được Google liệt kê vào bảng xếp hạng của những "Ứng dụng tốt nhất cho trẻ em" tại Giải thưởng Google Play. Đó chính là kết quả của hàng triệu lượt tải về, chơi và đánh giá của cả trẻ em và phụ huynh sau khi trải nghiệm. Bên cạnh đó, WildWorks cũng cam kết cung cấp một sân chơi trực tuyến an toàn cho trẻ em. 

Bước vào thế giới Animal Jam, nơi trẻ sẽ được hóa thân thành con vật mà mình thích. Chúng có tính cách tương tự con người, nó chính là người bạn hoàn hảo để trẻ tiến vào thế giới 3D tuyệt đẹp của game.

Animal Jam là một sân chơi trực tuyến lành mạnh dành cho trẻ em, nơi bé có thể gặp được những người bạn mới. Tại đây, trẻ sẽ được chơi cùng các con vật vui nhộn, nuôi chúng và tìm hiểu về thế giới tự nhiên thông qua video có sẵn.

Không chỉ có vậy, cha mẹ còn có thể kiểm tra, đánh giá con của mình bằng quyền truy cập của người chơi thông qua Trang riêng dành cho phụ huynh. Animal Jam cung cấp các giao dịch mua trong ứng dụng tùy chọn bằng tiền thật. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể từ chối chức năng này  bằng cách điều chỉnh cài đặt thiết bị của mình.

Đặc biệt hơn, WildWorks còn hợp tác với các nhà khoa học - giáo dục để có thể lồng ghép những bài học bổ ích phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Đó là những kiến thức về khoa học về thế giới tự nhiên theo cách thú vị nhất. 

Mục tiêu của Animal Jam là một thế giới vui vẻ, thú vị và an toàn cho trẻ em. Hơn thế nữa, trò chơi còn động lực tích cực để kích thích trẻ tự khám phá thế giới tự nhiên bên ngoài.

1.5. Astronomy for Kids

+ Thể loại: Giáo dục

+ Nền tảng: Android, iOS

+ Năm phát hành: 2017

+ Nhà phát hành: Vito Technology

+ Giá game: Miễn phí

Astronomy for Kids

Astronomy for Kids có phần đồ họa đẹp, dễ thương

Nếu còn của bạn hứng thú với những vì sao thì Astronomy for Kids sẽ là cuốn sách phù hợp, nói về những vì sao xa xôi, lấp lánh. Trẻ sẽ được hiểu thêm về những điều kỳ thứ của vũ trụ rộng lớn. Theo đánh giá của Google Play, Astronomy for Kids là ứng dụng phù hợp nhất để trẻ thỏa mãn sự tò mò về những hành tinh.

Game có phần đồ hoạ dễ thương, được đầu tư kỹ lưỡng từ hình ảnh đến âm thanh. Do đó, cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về tính an toàn và cả kiến thức mà game mang lại. 

2. Top game cho bé gái

2.1. Bubadu kids games

+ Thể loại: Giáo dục

+ Nền tảng: Android, iOS

+ Năm phát hành: 2020

+ Nhà phát hành: Bubadu

+ Giá game: Miễn phí trên Android, $3,99 trên iOS bản đầy đủ

Bubadu là một studio đã phát hành rất nhiều trò chơi trẻ em thành công. Những ý tưởng game của công ty này đều rất độc đáo và đáng thử.

Bubadu kids games

Bubadu kids games được trẻ em trên khắp thế giới yêu thích

Chúng không chỉ có giá trị giáo dục cao mà còn rất thú vị, gần gũi với cuộc sống. Trong game trẻ sẽ được hóa thân vào các nhân vật khác nhau từ bác sĩ, nha sĩ cho đến nhân viên siêu thị, được học về những kỹ năng bổ ích như làm bánh, sửa nhà.

Mỗi trò chơi sẽ có một cách chơi riêng, tuy thế chúng vẫn rất đơn giản và được hướng dẫn chi tiết ngay từ đầu. Các trò chơi của Bubadu hầu hết là trò chơi miễn phí. 

Còn các phiên bản nâng cấp trong ứng dụng cũng có giá rất rẻ. Các bạn nhỏ sẽ rất thích thú với màu sắc tươi sáng và âm thanh vui nhộn trong game.

2.2. Kids Coloring Book

+ Thể loại: Tô màu

+ Nền tảng: Android

+ Năm phát hành: 2020

+ Nhà phát hành: Kids Play Learning Games

+ Giá game: Miễn phí

Kids Coloring Book

Kids Coloring Book thuộc thể loại game tô màu miễn phí cho bé

Kids Coloring Book là một cuốn sách tô màu miễn phí cho trẻ em. Trò chơi giúp trẻ phân biệt, học thuộc bảng chữ cái, động vật, hoa quả, hoa, rau, hình dạng, xe cộ, … bằng cách tô màu lên chúng. 

Với hơn 190 bức tranh khác nhau, trẻ sẽ luôn cảm thấy thú vị khi học. Từ đó, tiếp thu kiến thức mới một cách dễ dàng, tăng khả năng tư duy hội họa. 

Trong game, bé sẽ được tự lựa chọn chủ đề mình yêu thích, đó là hoa lá, động vật, mô hình, khu vườn, thậm chí là cả những bức tranh nổi tiếng. Với màu sắc sống động, cùng nội dung sáng tạo, trẻ sẽ được học tập và vui chơi lành mạnh.

Kids Coloring Book sở hữu phần đồ hoạ đơn giản, cách chơi đơn giản, phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ từ 6 đến 8 tuổi. Hơn thế nữa, bảng màu của game còn rất được đầu tư, nhờ đó khả năng tư duy hình ảnh và màu sắc của trẻ sẽ được phát triển mạnh.

2.3. PBS Kids games

+ Thể loại: Giáo dục

+ Nền tảng: Android, iOS

+ Năm phát hành: 2018

+ Nhà phát hành: PBS KIDS

+ Giá game: Miễn phí

PBS Kids

PBS Kids có thể trải nghiệm trên nhiều nền tảng

PBS Kids là ban phát triển nội dung dành cho trẻ em của nhà PBS. Trong những năm qua, họ đã cho ra mắt rất nhiều ứng dụng dành cho trẻ em. 

Các ứng dụng được phát triển trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau từ TV thân thiện đến game giáo dục. Nhiều trò chơi được ra mắt với các nhân vật có trong PBS show. Vì sự thân thiện này mà game của PBS Kids rất trẻ em đón nhận. 

Với sự đồng hành của các nhân vật truyền hình quen thuộc, trò chơi giúp trẻ tiếp cận với những nét văn hóa, môi trường khác nhau, bản sắc, quản trị, khoa học,... khác nhau. Đây là trò chơi mang đến những trải nghiệm mới mẻ, an toàn và thân thiện với trẻ em từ 3 tuổi. 

Thông qua việc chơi game, con trẻ sẽ được nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo. Đặc biệt, game còn được cung cấp khả năng chơi ngoại tuyến để trẻ em có thể dễ dàng chơi ở bất cứ đâu. 

2.4. Toca Boca games

+ Thể loại: Giáo dục

+ Nền tảng: Android, iOS

+ Năm phát hành: 2019

+ Nhà phát hành: Toca Boca

+ Giá game: Miễn phí

Toca Boca

Toca Boca là tựa game phát triển trên nền tảng di động phổ biến

Toca Boca là một trong những trò chơi dành trẻ em trên di động nổi tiếng nhất. Trong game, trẻ sẽ được trải nghiệm rất nhiều công việc khác nhau từ nấu ăn, học tập, làm đẹp cho đến du lịch những thành phố lớn. Hầu hết các trò chơi đều có phiên bản miễn phí hoặc trả phí đối với một số phiên bản, phần chơi bổ sung. 

Trong thế giới Toca Boca, trẻ em sẽ được học những kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống. Một sân chơi lành mạnh, an toàn cho những trải nghiệm đầu đời. 

Đặc biệt, trẻ còn có thể làm quen với những người bạn mới trong game. Với đồ hoạ rực rỡ sắc màu và âm thanh sống động, game sẽ kích thích khả năng khám phá và tự học hỏi.

2.5. ABC Kids – Tracing and Phonics

+ Thể loại: Giáo dục

+ Nền tảng: Android, iOS

+ Năm phát hành: 2016

+ Nhà phát hành: RV AppStudios

+ Giá game: Miễn phí

ABC Kids

ABC Kids hỗ trợ ba mẹ dạy ngôn ngữ cho bé

ABC Kids là một ứng dụng dạy ngôn ngữ với những bài học về ngữ âm và bảng chữ cái miễn phí. Với phần mềm này, việc học ngôn ngữ sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn nhiều, phù hợp trẻ từ 1 đến 6 tuổi. 

Trò chơi có rất nhiều minigame, tương ứng với những bài học khác nhau để trẻ không bị nhàm chán. Ví dụ, truy tìm các mảnh game để phân biệt hình dạng của những chữ cái khác nhau. 

Các chữ cái sẽ được liên kết với cách phát âm của chúng. Bên cạnh đó, ABC Kids còn đưa ra những bài tập phù hợp để tăng khả năng ghi nhớ. 

Bất kể con bạn chỉ vừa mới biết đi hay đã vào mẫu giáo thì việc học Tiếng Anh đều có thể bắt đầu. Cách chơi rất đơn giản, trẻ chỉ cần dùng ngón tay của mình, di chuyển theo hướng mũi tên hoặc thu thập nhãn dán phù hợp. 

ABC Kids không những là một ứng dụng giáo dục thân thiện với trẻ em, mà nó còn được thiết kế để cha mẹ có thể học tập, vui chơi cùng con. Với giao diện dễ thương, màu sắc nổi bật, trò chơi sẽ thu hút khả năng tập trung của bé một các dễ dàng. 

Việc đọc, viết, thuộc bảng chữ cái sẽ trở nên dễ dàng, thú vị hơn bao giờ hết. Hơn thế nữa, phụ huynh cũng có thể theo dõi kết quả học tập của con bằng việc đăng nhập vào Chế độ dành cho giáo viên. Những thống kê, chỉ số sẽ được báo cáo tại đây để phụ huynh có thể tạo điều kiện học tập tốt nhất cho con.

3. Lưu ý khi chọn game hay cho bé

Mọi vấn đề đều có 2 mặt xấu - tốt, việc chơi game cũng vậy. Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ, việc lựa cho một tựa game tốt, phù hợp là một điều không dễ. 

Hiện nay, thị trường trò chơi dành cho lứa tuổi mẫu giáo, trước mẫu giáo đang rất được các nhà đầu tư chú ý. Chính vì thế, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho bé. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn đến việc tồn tại những sản phẩm kém chất lượng. 

Trước khi tải hoặc cho bé chơi một trò chơi nào đó, ba mẹ cần phải xác định độ tuổi, thể loại và các tiêu chí đánh giá phù hợp với trẻ. Để làm được điều đó, bạn cần nghiên cứu thật kỹ phần mô tả sản phẩm từ nhà cung cấp, phần nhận xét của những khách hàng trước đó và thậm chí là chơi thử nó.

Một số yếu tố bạn cần xem xét đó là:

+ Thông điệp, bài học mà trò chơi muốn truyền đạt;

+ Cách chơi, truyền đạt bài học có phù hợp với trẻ hay không: lứa tuổi, tính cách,...

+ Màu sắc của game: nổi bật nhưng nếu quá sáng hoặc quá tối thì sẽ không tốt cho mắt;

+ Phần âm thanh: Trẻ sẽ khó ngủ hơn nếu được chơi game có phần âm nhạc quá vui tươi, sống động trước đó.

+ Tính bạo lực của game.

Nhìn chung, ở lứa tuổi này, tính cách của trẻ dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những thứ xung quanh. Là một ‘nhà giáo dục’ thông thái, bạn có thể vận dụng điều này để uốn nắn tính cách của con trẻ. 

Ví dụ, nếu trẻ quá hiếu động, hãy chọn những trò chơi có phần âm nhạc nhẹ nhàng, trong sáng; giao diện có màu sắc trung tính, hài hoài,... và ngược lại.

Ngoài ra, sự tương tác của cha mẹ với con cái cũng rất quan trọng, bạn và bé nên cùng nhau chơi và thảo luận về trò chơi. Nhờ đó, trẻ sẽ được định hướng tư duy một cách đúng đắn. 

Bên cạnh đó, màn hình điện tử luôn ẩn chứa nguy cơ tiềm ẩn một số bệnh về mắt. Do đó, bạn cần kiểm soát thời gian chơi của bé, cho bé chơi game ở những khu vực dễ dàng quan sát và không quên khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời.

Trên đây là những tựa game cho bé bổ ích theo quan điểm của meGame để các bậc phụ huynh có thể tham khảo. Việc phát triển trí tư duy, cảm xúc của trẻ nhỏ rất quan trọng. Với cuộc sống công nghệ hiện nay, cha mẹ sẽ có nhiều công cụ hỗ trợ hơn cho việc nuôi dạy con trẻ. Trong đó, game sẽ là một sự lựa chọn hay để não bộ của bé phát triển nhanh chóng.

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.