Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 28/09/2020, 12:30 PM

Những hero Dota 2 tốt nhất cho người mới bắt đầu P.3

Bạn đã bắn đầu ngao ngán khi chơi các hero Dota 2 ở các vị trí 4,5. Okay, tôi sẽ dẫn bạn đến vị trí Core-những người gánh team.

BRISTLEBACK (VỊ TRÍ 3)

bad_Banner

Con nhím hung dữ nhất mà bạn từng gặp, Bristleback sẽ hắt hơi vào bạn và sau đó biến bạn thành một con bìm bịp. Bristleback chơi khá đơn giản - anh ta bắn ra những cây gai, thứ gây sát thương nhiều hơn khi kẻ thù bị chúng bắn trúng nhiều lần. Điều này có nghĩa là Bristleback lượn lờ trong cuộc chiến càng lâu, anh ta càng có thể gây ra nhiều sát thương - và khả năng của anh ta khiến hắn thực sự khó giết. Các vật phẩm dành cho Bristleback tập trung vào việc biến anh ta thành một cỗ xe tăng đáng gờm khó tiêu diệt và khó thoát khỏi.

Bài liên quan

Bristleback là một offlaner tuyệt vời để bắt đầu bởi vì tính chống chịu của anh ta khiến anh ta dễ dàng hơn để chơi trong trường hợp bạn đi ra khỏi vị trí khi bạn tìm hiểu trò chơi và phun gai của anh ta giúp việc farm trở nên cực kỳ dễ dàng.

Viscous Nasal Goo

Sử dụng nó lên kẻ thù của bạn để giảm giáp và tốc độ di chuyển của chúng, đồng thời khiến chúng ghê tởm. Hiệu ứng cộng dồn, vì vậy nếu bạn hắt hơi đủ, bạn có thể làm kẻ thù của mình siêu chậm.

Quill Spray

Bắn những cây gai của bạn trong bán kính xung quanh bạn, gây thêm sát thương dựa trên số lượng cây gai đã bị mắc kẹt trong người kẻ thù. Vì nó tấn công mọi thứ trong bán kính hình tròn, đây là một kỹ năng tuyệt vời để đẩy đường hoặc farm creep trong rừng. Để tận dụng tối đa điều này, bạn nên stack camp để có thể trang trại siêu hiệu quả - chúng tôi sẽ giải thích về cách stack camp ở phần sau.

Bristleback

Lông trên lưng hắn cứng lại, và đối phương không thể chạm vào. Khi bị tấn công từ bên hông hoặc phía sau, Bristleback được giảm sát thương. Phía sau được bảo vệ tốt hơn bên cạnh, và khi anh ta nhận một lượng sát thương nhất định, anh ta sẽ tự động tung ra một cú phun gai trả đũa mà không tốn năng lượng. Điều này làm cho việc truy đuổi một Bristleback đang rút lui trở nên rất khó khăn và có khả năng gây đau đớn, đặc biệt nếu xung quanh bạn có đồng đội HP thấp, những người sẽ cực kỳ không vui nếu lượng dame bổ sung do đòn tấn công của bạn gây ra khiến họ chết.

Warpath

Càng tích lũy được nhiều điểm cộng dồn, Bristleback càng có nhiều tốc độ di chuyển và sát thương tấn công. Về cơ bản, bạn được khuyến khích xịt và hắt hơi càng nhiều càng tốt.

TRANG BỊ:

72497c9c5250634f0306a67be39026e8

Bạn nên bắt đầu với một số tango, một chiếc nhẫn bảo vệ để có thêm áo giáp và một thanh Quelling Blade, giúp tăng sát thương mà bạn gây ra cho creep, giúp bạn last hit dễ dàng hơn nhiều.

Boots of Speed ​​-> Phase Boots

Hãy mua giày cho đôi chân nhím nhỏ của bạn để bạn có thể bước đi nhanh hơn. Phase Boots cung cấp cho Bristleback tốc độ di chuyển nhiều hơn, vì vậy anh ta có thể săn người dễ dàng hơn.

Ring of Health

Tăng thêm máu, giúp bạn khỏe hơn khi đầu game và cũng có thể kết hợp thành hai vật phẩm mà bạn sẽ muốn sau này, Vanguard và Hood of Defiance. Thuận tiện, nó có sẵn tại cửa hàng bí mật.

Soul Ring

Cung cấp cho bạn sức mạnh và thậm chí nhiều máu hơn, và cũng cho phép bạn hy sinh một số máu của mình để hồi mana, điều này sẽ cho phép bạn phun gai nhiều hơn.

Magic Wand

Cây Magic Wand về cơ bản là tuyệt vời đối với tất cả các anh hùng Dota 2, đặc biệt là những anh hùng như Bristleback, những người thực sự sử dụng liên tục năng lượng để có hiệu quả tuyệt vời.

Vanguard -> Crimson Guard
HOẶC LÀ
Hood of Defiance -> Pipe of Insight

Bạn muốn cái nào trong số này về cơ bản phụ thuộc vào việc bạn đang đối mặt với sát thương vật lý (Vanguard) hay sát thương phép (Hood of Defiance). Bạn có thể không biết mình sẽ chống lại cái nào vì bạn là người mới tham gia trò chơi, nhưng theo nguyên tắc chung, hầu hết các kỹ năng đều gây sát thương phép và nhấp chuột phải gây sát thương vật lý. Bạn nên tập thói quen đọc kỹ năng của kẻ thù của mình là gì, vì vậy hãy làm bài tập về nhà trước khi quyết định. Cả hai vật phẩm này đều bảo vệ đội của bạn cũng như chính bạn khi được nâng cấp, vì vậy bạn bè của bạn sẽ cảm ơn bạn.

Solar Crest

Solar Crest cung cấp thêm chỉ số, năng lượng và tốc độ di chuyển cho Bristleback, và khi sử dụng lên kẻ thù, loại bỏ giáp và giảm tốc độ di chuyển của chúng, đồng thời cũng loại bỏ giáp của Bristleback. Điều này rất tốt để sử dụng kết hợp với skill 1 của bạn, điều này cũng làm giảm áo giáp và tốc độ di chuyển của chúng, có nghĩa là sát thương vật lý của xịt gai của bạn sẽ gây rất nhiều sát thương.

Shiva’s Guard

Shiva’s Guard cung cấp cho bạn nhiều giáp và năng lượng hơn, đồng thời khi được kích hoạt sẽ phát ra một làn sóng gây sát thương và làm chậm kẻ thù. Điều này kết hợp với goo sẽ làm chúng chậm lại, khiến chúng không thể thoát khỏi cơn thịnh nộ của bạn.

Trái tim của Tarrasque

Trái tim khiến bạn trở nên siêu chống chịu - ngoài các chỉ số mà nó mang lại cho bạn, nó còn tăng khả năng hồi phục máu bị động của bạn lên 50% nếu gần đây bạn không gây sát thương. Nếu bạn đã nhận nhiều sát thương, hãy rút lui một chút sau đó quay lại và lao ngay vào trạng thái hồi phục sức khỏe trở lại.

Những lựa chọn khác

Nếu bạn thích chơi Bristleback, chúng tôi khuyên bạn nên đề xuất những tướng tank khác như Axe, người có thể chế nhạo kẻ thù trong bán kính xung quanh anh ta, gây sát thương cho kẻ thù theo thời gian và có cơ hội tự động vung rìu khi bị tấn công. Sát thương lên tất cả kẻ thù xung quanh cùng với với chiêu cuối của anh ta ngay lập tức giết chết những kẻ thù có hp thấp, điều này rất tàn bạo.

Ngoài ra còn có Abaddon, người tạo ra một màn sương đau đớn, một chiếc khiên mạnh mẽ, một hiệu ứng debuff được áp dụng cho mỗi đòn đánh thứ tư và chiêu cuối của người khiến anh ta hồi phục sau khi nhận sát thương.

Do các core khác cần bạn có một lượng hiểu biết nhất định về game nên theo chúng tôi bạn nên thử vài chục giờ ở các vị trí trên trước khi sẵn sàng trở thành chỗ dựa cho team. Okay, bạn đã có một lượng kiến thức nhất định rồi thì mình bắt đầu chơi thôi nhỉ, à để meGAME.gg gửi đến bạn một vài mẹo nhỏ để trò chơi thêm thú vị nhá.

MẸO DOTA 2 CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Vì vậy, bây giờ bạn có đã chọn cho mình một hero rồi phải không, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo bổ sung sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để giành chiến thắng trong các trò chơi đầu tiên đó và hy vọng chúng sẽ giúp bạn say mê tựa game này. Những lời khuyên về hero Dota 2 này chủ yếu dành cho những người hỗ trợ, nhưng cho dù bạn không phải hỗ trợ cũng nên biết một chút để có thể cào bàn phím với lũ đồng đội

PULLING và STACKING

Bạn biết rằng ở trong rừng luôn có những bãi quái “hiền lành”, bọn chúng chỉ quan tâm đến bản thân cho đến khi ai đó đến và quậy phá cuộc sống của chúng. Nghe đáng yêu nhỉ, nhưng chúng ta sẽ là người phá hoại cuộc sống an bình của chúng. Ai cũng biết khi đi lane chúng ta cần để creep tập trung ở gần trụ mình để core có thể farm an toàn, tuy nhiên do nhiều tình huống xảy ra đôi khi creep sẽ bị đẩy quá xa khỏi trụ và Carry của bạn có cảm giác khó khăn và e sợ khi farm. Lúc ấy điều bạn phải làm là đi vòng vô rừng gây chuyện với một bãi quái ở gần lane rồi di chuyển ra gần đợt creep phe mình vừa mới xuất hiện, quái rừng rừng đuổi theo bạn đánh bạn và những con creep đồng đội sẽ không chấp nhận điều đó. Chúng sẽ đuổi theo quái rừng và bắt đầu đánh nhau trong rừng.

Sau đó, creep đối phương sẽ phải đi xa hơn về phía tháp của bạn để gặp đối thủ của chúng trên làn đường, và do đó, carry của bạn sẽ cảm thấy an toàn và thoải mái khi farm ở lane. Đây được gọi là kéo creep(pull creep). Điều này có thể mang lại cho bạn một lợi thế lớn và nếu bạn đối đầu với những người chơi mới khác, đây có thể là mấu chốt để thắng lane hoàn toàn. Ngay cả khi kẻ thù của bạn cố gắng ngăn cản bạn, điều đó cũng chỉ tạo một khoảng không lớn cho carry có thể thảnh thơi farm, vì vậy hãy cố gắng thực hiện pull creep khi cần.

Một bãi creep rừng không đủ mạnh để xử lý toàn bộ đợt creep, vì vậy để deny toàn bộ đợt creep, bạn cần phải kéo creep hai lần hoặc stack creep. Rất ít người chơi mới sẽ biết điều này, vì vậy bạn sẽ là người tuyệt vời và thông minh nhất team, hứa luôn. Bạn có thể pull bằng cách tấn công trại rừng khác và đi về phía creep rừng giao tranh ngay khi con creep rừng cuối cùng từ bãi creep đầu tiên chết. Điều này cần thực hành và thời gian và rất dễ thất bại, vì vậy tôi khuyên bạn nên stack camp.

Creep sinh sản trong các trại rừng vào đầu mỗi phút, miễn là các bãi quái trống. Nếu bạn đi ngang qua và pull creep khoảng 5 giây trước khi điều này xảy ra, creep sẽ ở bên ngoài bãi quái và theo sau bạn khi một phút trôi qua, nghĩa là bãi rừng sẽ tự bổ sung mặc dù những quái rừng trước đó vẫn còn sống. Những con creep ban đầu sau đó cảm thấy buồn chán và quay trở lại ngôi nhà của chúng giờ đã đầy người lạ, và chúng đành phải sống chung với nhau.

Sau đó, bạn có thể kéo chúng ra để gặp đợt creep tiếp theo vào giây thứ 15 và lực lượng tổng hợp của một bãi quái được stack sẽ đủ để deny toàn bộ đợt creep.

Nếu bạn có thể khiến toàn bộ một creep đồng minh chết trước đám quái rừng, bạn đã tạo một lợi thế rất lớn. Về cơ bản, bạn đã khiến đối thủ mất hẳn kinh nghiệm và vảng của cả một đợt creep, điều này rất quan trọng ở early game. Hãy nhớ rằng những lợi thế nhỏ mà bạn mang lại là tất cả, nếu tận dụng triệt để thì bạn có thể lăn cầu tuyết.

MẮT

Mắt quan sát là một trong những vật phẩm mạnh nhất trong trò chơi. Mạnh mẽ theo kiểu Dr Strange vậy- Bạn không thể gây bất kì sát thương nào hay giúp bạn trâu hơn, chúng chỉ cắm xuống đất như lá cờ nhỏ trên lâu đài cát mà bạn hay làm khi đi biển vậy và chúng cho bạn một lượng tầm nhìn tuỳ theo vị trí cắm. Thông tin là sức mạnh và việc biết vị trí của các hero đối phương sẽ quyết định nơi nào core sẽ farm an toàn, nơi kẻ thù đang cố gắng bắt bạn và nơi kẻ thù dễ bị tấn công.

Vignette_ward

Có hai loại mắt, mắt quan sát và canh gác canh gác (observer wards and sentry wards). Mắt quan sát có màu vàng và cho tầm nhìn - kẻ thù không thể nhìn thấy bạn đã đặt chúng ở đâu, trừ khi đối phương cắm mắt sentry. Sentry ward có màu xanh lam và hiển thị các đơn vị vô hình trong bán kính xung quanh chúng. Nếu bạn nghĩ rằng đối phương có mắt quan sát ở đâu đó, bạn có thể hạ gục nó bằng cách đặt mắt xanh và tiêu diệt mắt đối phương. Nó mang lại cho bạn một lượng nhỏ vàng và tiền thưởng điểm kinh nghiệm.

Có một số điểm mắt được cắm thường xuyên trên bản đồ, thường là trên các vách đá, được đánh dấu bằng một con mắt được vẽ trên mặt đất. Vì chúng ở trên cao, các mắt được đặt ở đây có tầm nhìn không bị cản trở - nhưng vì quá thông dụng nên chúng thường bị đối phương hạ gục.

Bây giờ đã đến lúc áp dụng mọi thứ bạn đã học hoặc những đoạn ngẫu nhiên bạn có thể nhớ, bằng cách nhảy vào một trận đấu thực sự. Bạn có thể muốn luyện tập với bot chỉ để làm quen với việc sử dụng phép thuật, mua và sử dụng vật phẩm cũng như các cơ chế cơ bản khác. Tuy nhiên, khi bạn cảm thấy thoải mái, chúng tôi khuyên bạn nên tham gia chơi với và đấu với người thật càng sớm càng tốt.

Dota 2 là một trò chơi khó, phức tạp và đôi khi đẹp mắt và bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để học những kiến ​​thức cơ bản - không có đường tắt đâu. Hơn nữa, đây là cộng đồng toxic nhất nên trận đầu tiên của bạn sẽ nhận được vài câu nhận xét “thân thiện” từ đồng minh, hãy nghe lời khuyên của chúng tôi - chỉ cần tắt tiếng họ. Việc giải thích bạn là người chơi mới và đang cố gắng học cách chơi mà vẫn không hiểu quả thì hãy mute họ. Đôi khi họ cũng là người mới và muốn toxic mà thôi.

best-dota-2-heroes-ancient-900x506

Ngược lại, có rất nhiều người sẵn sàng giúp đỡ một người chơi mới và nếu bạn có micrô, tôi khuyên bạn nên giao tiếp với nhóm của mình và có thể chọn một số bạn bè để chơi cùng. Tận dụng các nguồn và hướng dẫn dồi dào có sẵn cho bạn, chẳng hạn như loạt bài Hướng dẫn dota2 cho người mới.

Chúc mừng bạn đã bước những bước đầu tiên vào Dota 2 - chúng tôi hoàn toàn mong đợi được thấy bạn thi đấu trên sân khấu The International vào năm sau.

Đình Nghĩa

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!