Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 25/01/2021, 15:30 PM

Những loại mob mà bạn cần phải tránh xa trong Minecraft

Thế giới của Minecraft luôn ẩn chứa nhiều mối hiểm họa tiềm tàng có thể lấy mạng người chơi mọi lúc mọi nơi.

Các sinh vật dễ thương và những khối màu tươi sáng đôi khi làm người chơi quên đi rằng cốt lõi của Minecraft là một tựa game sinh tồn có yếu tố kinh dị. Sau đây là những loại quái vật mà bạn nên tránh càng xa càng tốt nếu muốn an toàn.

Enderman

1

Bạn có thể bắt gặp những thực thể kỳ lạ này đang lang thang hoặc vận chuyển nhiều khối khác nhau trong thế giới Minecraft. Mặc dù Enderman không có ý định tấn công người chơi nhưng nếu bạn nhìn vào mắt chúng thì bạn xác định chúng sẽ đuổi giết bạn.

Ngay cả khi bạn nghĩ mình đã an toàn trong những hang động hay không gian hẹp thì chúng vẫn dụ bạn ra khỏi nơi ẩn náu cho bằng được. Tuy nhiên nếu bạn muốn đến thế giới The End để chiến đấu với Ender Dragon thì bạn sẽ phải đối mặt trực diện với Enderman.

Ghast

2

Có rất nhiều sinh vật nguy hiểm tại Nether nhưng thứ tệ nhất tại đây Ghast – một sinh vật có hình dạng như ma và sẽ tấn công người chơi ngay khi lọt vào tầm mắt. Một quả cầu lửa phóng ra từ mắt của Ghast có sát thương cực lớn, có thể phá hủy môi trường xung quanh và có thể lấy mạng người chơi. Nếu như bạn sống sót qua khỏi đợt tấn công đầu tiên thì hãy coi chừng vì bạn có thể sẽ rơi xuống biển dung nham bên dưới.

Drowned

3

Trong nhiều năm, các đại dương của Minecraft không có sự sống và tương đối yên bình. Nhờ Mojang thêm vào những sinh vật biển mới, nhiều người chơi đã lựa chọn xây dựng căn cứ dưới nước và khám phá đáy đại dương.

Nhưng ẩn nấp trong vùng nước đen tối là những Zombie chết đuối đã bị biến đổi để thích nghi với bơi lội và có khả năng sử dụng đinh ba điêu luyện. Một trong những khoảnh khắc tồi tệ nhất là khi những con Zombie chết đuối này trồi lên từ đáy đại dương thì đang chèo thuyền.

Evoker

4

Woodland Mansions là những ngục tối ở sâu trong Dark Forests và chứa nhiều chiến lợi phẩm đáng giá. Thứ mà nhiều người chơi tìm kiếm là Totems of Undying, nhưng để có được những cổ vật phẩm này, họ phải đối mặt với một kẻ thù đáng sợ, Evoker. Những dân làng tại đây có thể sử dụng ma thuật, triệu hồi những con Vex để theo dõi người chơi hay tạo ra những răng nanh trên mặt đất để tấn công kẻ thù.

Vex

5

Vex là sinh vật được triệu hồi bởi Evoker và chúng nguy hiểm hơn cả kẻ đã triệu hồi chúng. Những sinh vật này có đi thể đi xuyên qua những địa hình và chướng ngại vật khác nhau. May mắn là chúng chỉ hiện diện trong thời gian có hạn và sẽ biến mất khi hết thời gian, nhận đủ sát thương hoặc chủ nhân bị tiêu diệt.

Baby Zombie

6

Trong khi nhiều người sẽ có thể đối phó với Zombie bình thường sau khi có những trang bị đủ mạnh thì lại xuất hiện một loạt Zombie biến thể mới là Baby Zombie. Phiên bản mini này của những con Zombie có tốc độ rất nhanh, khó đánh trúng và có thể gây một lượng sát thương lớn trong thời gian ngắn. Ngay cả những người chơi Minecraft chuyên nghiệp cũng có thể bị những em bé Zombie này tiêu diệt.

Silverfish

7

Mối nguy hiểm cho những thợ đào mỏ và những người đang tìm kiếm End Gate là Silverfish. Đây là những sinh vật có hình dạng như những con sâu ẩn náu trong những khối bị ô nhiễm. Sau khi được giải thoát, chúng sẽ gọi hội để truy đuổi người chơi, tuy vậy, bạn có thể dễ dàng tiêu diệt chúng với vũ khí mang hiệu ứng Bane of Arthropods.

Phantom

8

Giường là một vật dụng cần thiết cho sự sinh tồn của người chơi. Tuy nhiên nếu sau ba ngày không ngủ thì người chơi sẽ phải đối mặt với Phantom. Đây là những sinh vật biết bay đi theo nhóm và sẽ theo đuổi người chơi cho đến khi ngủ đủ giấc.

Creeper

9

Đây đã là một quái vật nguy hiểm kể từ những ngày đầu của Minecraft. Không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời và không bị Iron Golem tấn công, đây là một nỗi ám ảnh với nhiều người chơi. Đôi khi chúng bất ngờ xuất hiện, nhấp nháy và tặng cho người chơi một vụ nổ ngang với một khối TNT.

Skeleton Horsemen

10

Sinh vật đáng sợ nhất trong Minecraft phải là Skeleton Horseman. Trong cơn giông, người chơi có thể thỉnh thoảng nhìn thấy Skeleton Horse đứng trong mưa. Là một loại thú cưỡi rất hiếm nhưng có tốc độ nhanh nhất trò chơi và khả năng không thể chế đuối, đây là một thú cưỡi đáng mơ ước với nhiều người. Tuy vậy, để thuần phục chúng, bạn sẽ phải đối mặt với những con Skeleton đội mũ sắt xuất hiện khi bạn đến gần Skeleton Horse.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!