Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 30/11/2022, 13:00 PM

Những 'tảng băng trôi' trong Minecraft khiến nhiều người bất ngờ

Những “tảng băng trôi” trong Minecraft có thể kích thích tính tò mò của bạn. Cùng meGame trải nghiệm những giây phút đen tối, kỳ bí sau.

Minecraft tựa game có thể xem là huyền thoại của dòng sandbox và những bí ẩn trong Minecraft cũng luôn được game thủ săn lùng và khám phá. Bài viết này sẽ kể bạn nghe những bí ẩn đen tối và ghê rợn nhất về Minecraft. Đảm bảo sẽ khiến các bạn phải giật mình luôn đấy! 

1. Giới thiệu chung về những ‘tảng băng trôi’ trong Minecraft

Từ lâu, những bài phân tích về các tầng nghĩa của một nhân vật, câu chuyện hay tựa game đã được phổ biến rộng rãi ở nước ngoài. Cho đến nay, phong trào này cũng đã lan truyền đến Việt Nam, đặc biệt là trong những hội nhóm fan. 

Sau hơn 20 năm, thế giới Minecraft đã để lộ không ít bí ẩn và sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết hết. Và đây cũng chính là nội dung của bài viết này hôm nay. Hãy cùng chúng tôi lặn thật sâu để khám phá từng tầng băng một nhé!

2. Tầng 1

2.1.Steve?

Ai cũng biết Steve? là nhân vật cơ bản khi bắt đầu chơi Minecraft. Thực tế, ngay từ đầu Notch (người sáng lập Minecraft) đã không hề có ý định tạo nên nhân vật này.

Đây chỉ là một sáng kiến bất chợt khi ông trả lời câu hỏi của fan trên Tweet - ‘I honestly have no idea. And I tend to always put a question mark after his name (Steve?), you know.’ (Bạn biết đấy, tôi thật sự không có bất kỳ ý tưởng nào. Và tôi đang có xu hướng đặt một dấu chấm hỏi phía sau tên của anh ấy (Steve ?)’. 

Về sau khi Minecraft cập nhật thêm skin cho nhân vật nữ thì Steve? đã trở thành cái tên chính thức cho nhân vật nam, còn nhân vật nữ được gọi là ‘Alex’.

Theo như thông tin từ phía Minecraft, mối khối block trong game có chiều ngang là 1m. Vậy nên, chiều cao thực tế của Steve sẽ xấp xỉ 1.9m. Không thua gì một siêu mẫu cả!

maxresdefaussflt

2.2.Wither

Wither là một trong những ‘kẻ thù’ nguy hiểm nhất trong Minecraft. Nếu nói Hander là trùm chính thì có thể gọi Wither là trùm phụ, trùm thêm. Vì ta chỉ có thể ‘triệu hồi’ Wither khi đã đánh bại được Hander. 

Để sinh ra được một Wither bạn cần tập hợp đầy đủ các nguyên liệu cần thiết cũng như biết cách sắp xếp chúng một cách chính xác. Không giống như các công thức chế tạo khác, để tạo nên một Wither, bạn cần sắp xếp những mảnh ghép theo đúng thứ tự và vị trí của nó. Khi sinh ra, Wither sẽ tạo ra một vụ nổ lớn và bắt đầu tấn công mọi thứ xung quanh bằng cách bắn những ‘viên đạn bạc’ có khả năng phát nổ ngay lập tức. 

anh2

2.3.Ender Dragon

Có thể nói, rồng Ender là boss cuối cùng và cũng chính là mục tiêu mà mọi tay súng Minecraft hướng tới. Có thể các bạn cũng đã đoán được ‘danh tính’ của Ender là một con rồng cái, bởi vì sau khi bị tiêu diệt, nó sẽ để lại một quả trứng vàng. 

anh3

2.4.Jean?

Tương tự như Steve?, Notch dưỡng như cũng chỉ bất chợt nghĩ ra chú rồng này - Jean? Đến nay, dấu chấm hỏi đằng sau cái tên ‘Jean’ vẫn là một bí ẩn chưa thể giải thích cho chú rồng đen với đôi mắt tím huyền bí này. 

anh4

2.5.Herobrine

Herobrine - cái tên mà bất kì một game thủ dù là lão làng hay tay mơ đều đã phải nghe qua. Lật lại quá khứ, lần đầu tiên cái tên này được nhắc tới là trong một trang web nổi tiếng về game. 

Theo đó, sinh vật này là một bóng ma kỳ dị, chuyên ám những hầm mỏ. Tuy nhiên, thông tin này đã bị bác bỏ. 

Mặt khác, Minecraft cũng thừa nhận rằng Herobrine là một phần của Minecraft. Và điều kỳ lạ là, hình ảnh của những sinh vật này, được cho là đã xuất hiện trong lần kỷ niệm thứ 10 của Minecraft dưới hình dáng của những bóng đen có đôi mắt rực sáng, ánh trong hầm tối. Đáng ngạc nhiên hơn là mỗi bản cập nhật mới của game đều có thêm dòng chữ ‘Removed Herobrine’ (đã loại bỏ nhân vật Herobrine) như một cách để nhà sản xuất cố tình nhấn mạnh. 

anh5

2.6. Creeper

Có thể nói Creeper là một biểu tượng không chính thức của Minecraft. Nổi tiếng được giới gamer yêu thích là thế, nhưng từ đầu Creeper không phải là nhân vật nằm trong kế hoạch sáng tạo của Notch. Bởi lẽ, trong quá trình tạo ra con lợn, anh đã nhầm lẫn giữa các số đo về chiều dọc và chiều ngang nên thay vì tạo ra một con lợn thì Notch đã cho ra đời những sinh vật biết đi, có 4 chân, vừa gầy vừa cao.

Để cứu nguy cho bàn thua hết sức ‘củ chuối’ này, Notch đã thêm một ít màu xanh cho sinh vật này. Và Creeper đã ra đời như thế đó!

Sau khi đăng lên vlog, những chú heo phiên bản lỗi thường gặp phàn nàn về những chiếc hố được tạo ra. Chính vì thế, Notch quyết định hiện thực hóa ý tưởng này và từ đó Creeper phát nổ đã trở thành một phần không thể thiếu của Minecraft. Ngoài ra, một giả thuyết khác cho rằng, Creeper thực chất là một cái cây biết đi và ‘phát nổ’ chính là cách để chúng phát tán hạt giống của mình đi khắp nơi.

anh6

3. Tầng 2

3.1. Cừu hồng

Cừu trong Minecraft có tới 6 màu lông khác nhau: trắng, đen, xám, xám nhạt, nâu và hồng. Trong đó, cừu hồng được xem là loài cừu hiếm nhất. Một con cừu non màu hồng thậm chí còn hiếm hơn - 1/800.000. 

anh7

3.2. Tiêu đề Minecraft

Tiêu đề game mỗi khi hiện lên có tỉ lệ sai là 1/10.000. Thay vì hiện lên dòng chữ Minecraft, thì lại hiện lên cái tên ‘Micecraft’.

ạn8

3.3. Ngôi làng bị bỏ hoang

Ngôi làng không một bóng người được bao phủ bởi mạng nhện và nhà không cửa. Xác suất mà bạn gặp được dân làng ở đây là 2%, tuy nhiên, trong một phiên bản khác thì tỉ lệ này có thể lên đến 20 - 30%.

anh9

3.4. Đĩa 11 và 13

Hai chiếc đĩa này từ lâu đã là một câu đố khó trong Minecraft. Trong khi những đĩa nhạc khác chứa những bản giao hưởng hấp dẫn thì đĩa 11 và 13 lại kì lạ và lạc lõng. Đầu tiên, hai chiếc đĩa này không được đặt tên như những chiếc đĩa khác. 

Tiếp theo, bạn sẽ nghe thấy những hơi thở nặng nề, tiếng chạy và âm thanh rơi vỡ của đồ đạc được phát ra từ chiếc đĩa số 11. Trong khi đó, đĩa số 13 dường như chẳng nghe thấy âm thanh gì. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, khi hai chiếc đĩa được phát cùng một lúc, chúng sẽ tạo nên một thứ âm thanh ghê rợn đến sởn gai ốc. 

anh10

3.5. Minecraft: Order of The Stone

Minecraft không phải là cái tên đầu tiên của tựa game này. Vào những ngày đầu, người ta gọi nó bằng cái tên khá đơn giản - Cave Game. Sau đó, Notch đã đổi tên nó thành Minecraft: Order of The Stone. 

Trong đó, chữ ‘Craft’ trong ‘Minecraft’ được nhại theo hai tựa game nổi tiếng là World of WarCRAFT và StarCraft. Còn Order of Stone có lẽ được lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh khá nổi tiếng tại thời điểm đó - Order of Stick. Nhưng sau cùng, Notch cũng chỉ giữ lại mỗi ‘Minecraft’ mà thôi. 

Tuy thế, để tưởng nhớ những năm tháng khó khăn đã qua, Notch đã đặt tên cho một tựa phim là Order of Stone. 

anh11

3.6. Herobrine là anh trai Notch

Nhiều người tin rằng, Herobrine là người em trai đã mất của tác giả Notch và đây cũng là giả thuyết phổ biến nhất về nguồn gốc của nhân vật này. Giả thiết này bắt nguồn từ tác giả của những câu chuyện về Herobrine. Anh ta khẳng định rằng mình đã đọc thông tin này từ một bài phỏng vấn của Notch. Tuy nhiên, trên thực tế Notch lại chẳng có một người em trai nào cả.

anh12

4. Tầng 3

4.1. Green Steve

Green Steve là một truyền thuyết kể về một sinh vật có ngoại giống Steve nhưng toàn thân lại chỉ có một màu xanh lá. Người ta nói rằng, đây vốn là sinh vật không được ra mắt, tuy nhiên một lập trình viên đã giấu mọi người và đưa nó vào game. Câu chuyện về Green Steve từ đó cũng phát triển thành nhiều series khác nhau như Red Steve và Blue Steve. 

ạn13

4.2. Minecraft Story Mode

Là câu chuyện được ra mắt vào năm 2015 (Phần 1) với 8 tập phim, xoay quanh nhân vật chính - Jessi, trên chuyến hành trình tìm kiếm 4 nhà thám hiểm của The Order of Stone. Phần 2 với 5 tập được ra mắt vào năm 2017. Tuy nhiên, do những khó khăn về mặt tài chính nên hãng phim đã đóng của vào năm 2018 và chính thức giải thể vào tháng 10 cùng năm. Thế nên series này sẽ dừng phát hành và tựa game cũng được hủy bỏ ngay từ đây.

anh14

4.3. Vùng đất phóng xạ

Có giả thuyết cho rằng, Steve là người cuối cùng sống sót trên một vùng đất hoang vắng, đầy phóng xạ. Điều giải thích cho việc các sinh vật trên đảo đều bị đột biến và cư dân trong làng đang cố gầy dựng lại nền văn minh nhân loại từ con số 0. 

anh15

4.4. Những bộ xương khổng lồ

Bên dưới sa mạc, bạn có thể nhìn thấy những bộ xương khổng lồ, chúng có thể thuộc về những sinh vật khổng lồ ngày xưa từng sống trong thế giới Minecraft cổ. Ngoài ra, ta cũng có thể tìm được những bộ xương zombie vĩ đại, cao đến tận 12 block. Điều này cho thấy, thế giới từng Minecraft là nơi sinh sống của các tộc người khổng lồ.

anh16

4.5. Ngọc Ender

Trước đây, chúng ta tin rằng ngọc Ender là mắt của Enderman. Tuy nhiên, nhiều khả năng đây chỉ là trứng của ấu trùng của Ender Pearl. Nó giải thích cho việc - khi ném ngọc Ender, những con ấu trùng lại chui ra và kí sinh vào những con người đầu tiên tiếp xúc với nó. Thế là không lâu sau, Enderman cũng được sinh ra.

anh17

Trên đây là những câu chuyện, sự thật thú vị về Minecraft từ meGame. Bạn thấy đấy, hành trình để tạo nên một tựa game ăn khách không phải là điều dễ dàng. Theo đó, Notch và team đã phải làm việc vất vả để có thể lên ý tưởng, xây dựng và thậm chí là vá lại những lỗ thủng trong game. Còn bạn, bạn nghĩ sao về Minecraft?

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.