Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 25/12/2020, 15:00 PM

Những tựa game có màn ra mắt thảm họa nhất mọi thời đại, 2020 gọi tên Cyberpunk 2077

Không chỉ mỗi Cyberpunk 2077 đã có màn ra mắt người chơi tệ nhất. Hãy cùng meGAME điểm qua một loạt những game có màn chào sân thảm họa không kém.

Đôi khi, có những thứ không đi đúng theo kế hoạch đã định từ trước. Chẳng hạn như có nhiều lỗi hay vấn đề kĩ thuật trong một tựa game hoặc có thể là dịch vụ trực tuyến gặp trục trặc. Những trường hợp còn lại thì nhà phát triển hứa hẹn quá nhiều nhưng khi ra mắt lại không đạt được như kỳ vọng của cộng đồng.

Anthem

1

Trò chơi bắn súng trực tuyến nhiều người chơi từ nhà phát triển BioWare đã được kỳ vọng rất nhiều vào năm 2019. Khi đó, BioWare nổi tiếng là một studio đặc biệt, mang đến trải nghiệm game cổ điển được nhiều nhà phê bình đánh giá cao.

Quá trình phát triển đầy rắc rối của tựa game này đã được ghi nhận đầy đủ. Tuy nhiên, những vấn đề đó đã dẫn đến màn ra mắt tệ đến nỗi mà tựa game này vẫn chưa khôi phục được.

Thời điểm Anthem ra mắt đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều nhưng không đến nỗi quá gay gắt. Mặc dù vậy, EA đã thất bại về mặt thương mại với Anthem.

Hiện tại, BioWare đang tìm cách khắc phục Anthem nhưng không rõ liệu game thủ có cho tựa game này một cơ hội thứ hai không. Thêm vào đó, BioWare đang tập trung vào Dragon Age 4 và một tựa game Mass Effect mới nên Anthem có thể sẽ không chú trọng nhiều.

Assassin's Creed Unity

2

Nói chung, đa số những tựa game AC của Ubisoft đều nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, nổi bật nhất là Assassin's Creed 2, Brotherhood và Black Flag. Những tựa game AC thường được khen ngợi vì đã tái hiện chính xác và chân thực nhất những địa danh lịch sử mặc dù có số điểm đánh giá không cao.

Nhưng Unity đã giáng một cú thật đau vào Ubisoft. Với việc tựa game có nhiều lỗi và bug đến nỗi không thể chơi được bình thường, Ubisoft đã phải gửi lời xin lỗi tới người dùng và tặng tựa game miễn phí để xoa dịu những fan hâm mộ của dòng game ac.

Cyberpunk 2077

3

Đây là một ví dụ chân thực nhất và gần đây nhất cho tình trạng này. Ban đầu, Cyberpunk 2077 được các nhà phê bình đánh giá khá tích cực nhưng đó là do họ chỉ chơi phiên bản PC.

Cho đến khi ra mắt trên các hệ máy console, nhất là PS4 và Xbox One, trải nghiệm người dùng cực kì tệ. Nhiều vấn đề về đồ họa, tối ưu hiệu năng và nhiều glitches trong game đã khiến cho Cyberpunk 2077 như một mớ hỗn độn.

Tình trạng này đã dẫn đến việc CD Projekt Red phải hoàn tiền cho người dùng PS4 và Xbox One đã mua tựa game này. Thêm vào đó, Sony đã rút Cyberpunk 2077 ra khỏi PS Store, khiến cho danh tiếng của studio bị ảnh hưởng khá nhiều.

Hy vọng rằng trong tương lai gần, studio sẽ lấy lại được uy tín của mình với những bản cập nhật sửa lỗi cho PS4 và Xbox One, cũng như sắp tới ra mắt phiên bản mới cho hệ máy console thế hệ tiếp theo là PS5 và Xbox Series X.

Cyberpunk 2077 hiện chỉ có trên nền tảng PC, Xbox và phiên bản đĩa vật lý dành cho PlayStation.

Fallout 76

4

Giống như CD Projekt Red, Bethesda cũng nổi tiếng vì mang lại cho người chơi những tựa game chất lượng cao, ổn định. Sau đó, studio đã làm người hâm mộ của mình thất vọng với Fallout 76 – một tựa game online từ franchise Fallout.

Khi ra mắt, tựa game đã gặp nhiều lỗi kĩ thuật nghiêm trọng và nội dung game không được chăm chút. Kể từ đó, Bethesda đã nỗ lực để cải thiện trò chơi bằng cách sửa các lỗi kĩ thuật và thêm vào nhiều nội dung mới. Hiện tại, tình trạng đã tích cực hơn so với khi lần đầu ra mắt.

Final Fantasy 14

5

Ở thời điểm này, FF14 là một trong những tựa game MMORPG hàng đầu, chỉ đứng sau World of Warcraft của Blizzard. Square Enix luôn ra mắt các bản mở rộng, cập nhật nội dung thường xuyên và một cốt truyện cuốn hút để giữ chân người chơi.

Tuy vậy, lần đầu ra mắt của FF14 cũng là một thảm họa khi có quá nhiều lỗi và nhiều vấn đề khác, biến tựa game trở thành vết nhơ của cả franchise. Điều này dẫn đến Square Enix phải phát triển lại FF14. Với A Realm Reborn, studio đã lấy lại được uy tín của mình và trò chơi vẫn phổ biến cho tới hiện tại.

Halo: The Master Chief Collection

6

Halo: The Master Chief Collection có mục tiêu đầy tham vọng là đưa Halo từ phiên bản 1 đến 4 lên Xbox One trong một gói duy nhất, cùng với phiên bản làm lại của Halo 2. Halo: The Master Chief Collection dường như sẽ là một cú hit lớn đối với Xbox, nhưng thực tế lại có nhiều sự cố hơn khi ra mắt.

Trong khi phần Campaign nhận được đánh giá rất cao, phần chơi online lại không thể chơi được khi ra mắt. Game thủ không thể chơi online bởi nhiều lý do, cùng với đó là nhiều lỗi kỹ thuật khác.

Studio 343 Industries đã chăm chỉ cập nhật để đưa trò chơi quay lại trạng thái hoạt động bình thường. Hiện tại, phiên bản Halo này đã có thể chơi ổn định và rất nhiều nội dung đã được thêm vào để người chơi khám phá.

No Man's Sky

7

Khi ra mắt, studio phát triển của No Man’s Sky là Hello Games đã không đáp ứng được kỳ vọng của cộng đồng khi nhiều tính năng trong game đã được phóng đại quá mức. Nhiều người dùng đã cảm thấy bản thân như bị lừa bởi nhà phát triển nên đã yêu cầu họ phải hoàn tiền lại.

Tuy Hello Games đã có thể bỏ mặc No Man’s Sky và tập trung phát triển dự án khác. Họ lại lựa chọn lắng nghe phản hồi từ người chơi và đã cải thiện những thiếu sót, đưa tựa game theo đúng những gì mà người hâm mộ mong đợi.

Sau nhiều bản mở rộng lớn kể từ lần ra mắt không thành công, tựa game đã có được vị thế, trở nên phổ biến hơn ở hiện tại.

SimCity (2013)

8

Phiên bản SimCity năm 2013 là một trong những game đầu tiên yêu cầu kết nối mạng internet trong khi trò chơi chỉ có một chế độ chơi đơn. Nhiều người chơi đã rất bức xúc về yêu cầu này, nhưng điều đó là vẫn chưa đủ tệ.

Nhiều người không thể kết nối với server của mạng của trò chơi này, khiến họ không thể chơi chế độ duy nhất của SimCity là phần chơi đơn. Mặc dù EA đã có hướng giải quyết nhưng nó chỉ đến một năm sau khi tựa game phát hành.

Star Wars Battlefront 2

9

Star Wars Battlefront 2 đã bị chỉ trích rộng rãi khi mới phát hành do tính năng loot box của mình và có kế hoạch “hút máu” người chơi. EA cũng bị buộc tội vì đã tùy chỉnh một số nội dung trong game, khiến cho việc hoàn thành và mở khóa trở nên dài hơi hơn nếu như không mua các gói mở khóa do EA cung cấp.

EA sau đó đã bảo vệ mình trên Reddit bằng một bình luận cho rằng điều đó nhằm mục đích khiến game thủ cảm thấy tự hào và hãnh diện hơn khi hoàn thành. Đây cũng nghiễm nhiên trở thành bình luận có số lượt phản đối nhiều nhất trong lịch sử Reddit.

Nhà phát triển DICE đã nghiêm túc tiếp nhận những phản hồi tiêu cực này, và đã có những thay đổi đáng kể đối với hệ thống của tựa game. Đưa ra các bản cập nhật mở rộng thường xuyên và luôn giải quyết những vấn đề kĩ thuật xảy ra, DICE đã thành công đưa trò chơi trở lại.

WWE 2K20

10

Những trò chơi liên quan đến chủ đề WWE thường là những trò chơi khá tạp nham, nhưng ít có tựa game nào lại tệ như WWE 2K20. Đây là một mớ hỗn độn khi mới ra mắt và hiện tại vẫn như vậy ở một số khía cạnh. Quá nhiều lỗi kĩ thuật cũng như nội dung không có gì hấp dẫn.

Kết quả là đánh giá của WWE 2K20 rất tiêu cực và được xem là một trong những tựa game tệ nhất từng được sản xuất.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!