Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 15/09/2020, 12:00 PM

NVIDIA mua lại công ty thiết kế CPU Arm với giá 40 tỷ USD

NVIDIA đang đẩy mạnh vào các mảng khác của thị trường CPU.

NVIDIA đang tìm cách đẩy mạnh hơn nữa vào thế giới công nghệ nói chung bằng cách mua lại bộ phận thiết kế chip của tập đoàn SoftBank Group của Nhật Bản với giá khoảng 40 tỷ USD.

503a882ad755c976d1a7d1df8f4c3679

Thông qua thương vụ này, NVIDIA sẽ mở rộng phạm vi hoạt động sang thị trường di động ngoài chip Tegra (cũng sử dụng kiến ​​trúc Arm), được sử dụng trong một số thiết bị như Nintendo Switch.

Untitled

Về cơ bản, Arms phát triển một số công nghệ tương tự như NVIDIA, nhưng chủ yếu giao dịch trong các lĩnh vực mà nhà thiết kế tập trung vào GPU trước đây thường không làm việc thường xuyên. NVIDIA cho biết Arm sẽ tiếp tục “vận hành mô hình cấp phép mở trong khi vẫn duy trì tính trung lập của khách hàng toàn cầu vốn là nền tảng cho sự thành công của họ” đồng thời hợp tác với NVIDIA trong tương lai.

Giám đốc điều hành NVIDIA, Jensen Huang, lưu ý rằng thỏa thuận này đã giúp tạo ra một mối quan hệ đối tác sẽ thúc đẩy các giới hạn về khả năng của máy tính và internet.

Huang nói: “AI là lực lượng công nghệ mạnh mẽ nhất trong thời đại của chúng ta và đã khởi động một làn sóng điện toán mới. “Trong những năm tới, hàng nghìn tỷ máy tính chạy bằng AI sẽ tạo ra một internet vạn vật mới lớn hơn hàng nghìn lần so với internet của con người ngày nay. Sự kết hợp của chúng tôi sẽ tạo ra một công ty có vị trí tuyệt vời cho thời đại của AI ”.

Với thỏa thuận này, NVIDIA hiện có quyền tiếp cận về cơ bản mọi thị trường trong lĩnh vực công nghệ, có nghĩa là GPU dựa trên NVIDIA và các sản phẩm khác có thể sẽ đến với điện thoại thông minh, máy tính bảng, nhiều máy tính xách tay hơn và các lĩnh vực khác trong tương lai gần.

NVIDIA có kế hoạch mở rộng cơ sở nghiên cứu của Arm ở Cambridge, hỗ trợ các phát triển trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, khoa học đời sống, robot, ô tô tự lái và các lĩnh vực khác trong khi công ty cũng tiếp tục hoạt động kinh doanh trước đây của mình như trước khi mua.

Thỏa thuận này sẽ giúp NVIDIA thanh toán 12 tỷ đô la tiền mặt cho công ty thiết kế, trong khi nó cũng sẽ giải quyết 21,5 tỷ đô la cổ phiếu cho Softbank, mang lại cho người bán 10% cổ phần của NVIDIA sau khi giao dịch hoàn tất. Số tiền còn lại sẽ được chia thành khoản thanh toán ký ban đầu trị giá 2 tỷ đô la, thêm 5 tỷ đô la nếu Arm thực hiện ở mức đã định và 1,5 tỷ đô la khác cho nhân viên của Arm, được tạo thành từ cổ phiếu NVIDIA.

Softbank trước đây đã mua Arm vào năm 2016 với giá 31 tỷ đô la, điều này cho thấy giá trị của công ty thiết kế đã phát triển như thế nào.

Cao Trí

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.