Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 15/06/2022, 20:13 PM

One Piece: Mối quan hệ giữa Shanks và Mihawk như thế nào?

Shanks và Mihawk trong One Piece đều có quá khứ khá là thú vị. Và dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về sự ganh đua của 2 người.

ShanksMihawk chắc chắn là hai trong số những nhân vật quan trọng nhất trong One Piece của Eiichiro Oda. Nguyên nhân là Shanks đã được giới thiệu ngay từ chương đầu tiên và cuối cùng anh cũng đã trở thành lý do chính khiến Luffy ra khơi vào 10 năm sau. Giao chiếc Mũ Rơm yêu quý của mình cho Luffy và yêu cầu cậu trả lại nó vào một ngày nào đó, Shanks đã tự khẳng định mình là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong thế giới One Piece.

shanks

Mặc dù gần như không quan trọng nhưng Mihawk đã được giới thiệu với người hâm mộ trong phần Baratie, nơi anh ta bị thách thức bởi Roronoa Zoro, ‘số hai' của Luffy. Với mục tiêu muốn vượt qua Mihawk, Zoro đã rời khỏi làng của mình, và cũng như Shanks trở thành mục tiêu của Luffy, Mihawk cũng làm điều tương tự với Zoro. Điều thú vị là, ShanksMihawk cũng có quá khứ gắn với nhau, và sự cạnh tranh của họ có thể là một trong những mối quan hệ vĩ đại nhất từng thấy trong lịch sử.

mihawk

Cả ShanksMihawk dường như đều có những khởi đầu khiêm tốn trong thế giới One Piece và gần như không mạnh như ngày nay. Shanks là người học việc trên con tàu của Gol D. Roger và tiếp tục học hỏi rất nhiều điều từ chính Roger. Vào thời điểm Roger giải tán băng, Shanks đã được giao phó với Mũ Rơm huyền thoại, và cuối cùng, anh ta tiếp tục bắt đầu băng Hải tặc Tóc Đỏ.

Về phần Mihawk, người hâm mộ chưa biết nhiều về quá khứ của anh ta, chỉ biết rằng anh ta đã tập luyện cực kỳ chăm chỉ và đánh bại khá nhiều kiếm sĩ mạnh mẽ để đạt đến đỉnh cao của kiếm thuật. Ngay cả trong Kỷ nguyên Hải tặc vĩ đại, Mihawk đã là một kiếm sĩ khá nổi tiếng. Cuối cùng, anh ấy đã trở thành Kiếm sĩ mạnh nhất Thế giới - danh hiệu mà anh ấy mang theo ngay cả bây giờ và Zoro đuổi theo cho đến ngày nay.

>> XEM THÊM: One Piece tuyên bố dự án ‘Hành trình tới Laugh Tale’

Mihawk-at-Baratie

Sau khi tạo dựng được tên tuổi, Shanks đã đụng độ với Mihawk trong một vài lần. Theo Whitebeard, những trận chiến của họ diễn ra khắp Đại chiến tuyến giống như những huyền thoại và họ vẫn nổi tiếng cho đến ngày nay. Shanks và Mihawk đã đấu tay đôi nhiều lần và có thể cho rằng tất cả các trận chiến của họ cuối cùng đều hòa. Mặc dù sự đối đầu của họ là khá  đặc biệt, người hâm mộ dễ bỏ qua điều đó vì nó tan biến vào hư vô sau một đoạn ngắn.

shanks-mihawk

Cho đến tận 12 năm trước, Shanks và Mihawk vẫn là đối thủ của nhau trong thế giới One Piece. Họ đã chiến đấu thường xuyên và nhìn bề ngoài, họ đã vẽ nên tất cả các trận chiến của họ để chứng tỏ rằng họ rất xứng đôi vừa lứa. Tuy nhiên, sau khi Shanks mất đi cánh tay của mình ở East Blue, Mihawk đã ngừng chiến đấu với anh ta, có vẻ anh nghĩ rằng sẽ không công bằng nếu giành chiến thắng theo cách đó. Kết quả là, những cuộc chiến của họ kết thúc. ShanksMihawk vẫn còn khá mạnh cho đến tận ngày nay. Thậm chí, Shanks cuối cùng thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn sau khi bị mất cánh tay của mình.

shanks-one-piece

Sáu năm sau khi bị mất cánh tay, Shanks đã cải thiện sức mạnh của mình đến mức trở thành một Tứ Hoàng mặc dù bị tật nguyền. Trong quá khứ, Mihawk có thể đã là Kiếm sĩ mạnh nhất Thế giới, tuy nhiên, Shanks khi ấy thì vẫn chưa gọi là một cướp biển với tiếng tăm lẫy lừng.

Hiện tại, Shanks được coi là một trong những người mạnh nhất thế giới, nếu không muốn nói là mạnh nhất. Ngay cả Kaido, sinh vật Mạnh nhất Thế giới, cũng thừa nhận Shanks là một trong năm người đàn ông huyền thoại nhất mà anh từng chiến đấu.

>> XEM THÊM: One Piece: Film Red và những gì biết được từ Trailer mới

shanks-eye

Mặt khác, Mihawk có thể cải thiện hoặc không. Cho rằng Mihawk không tìm được đối thủ xứng tầm sau Shanks cho đến khi đụng độ Zoro, có khả năng là anh ta không cải thiện được nhiều về mặt kỹ năng. Mặc dù giữ danh hiệu Kiếm sĩ mạnh nhất Thế giới, nhưng nhiều Mihawk yếu hơn Shanks ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cả hai không ngang ngửa nhau về sức mạnh. Một điều khá dễ dàng nhận thấy là Oda đã xác lập cả hai là đối thủ gay gắt và Mihawk khá gần với Shanks về mức độ sức mạnh.

shanks-luffy

Trên thực tế, sẽ vô cùng ngạc nhiên nếu Mihawk, ít nhất, gần với cấp độ Tứ Hoàng. Với sức mạnh như vậy, khá dễ dàng để thấy rằng Mihawk là đối thủ xứng đáng với Shanks ngay cả ngày hôm nay, ngay cả khi anh ta có thể yếu hơn một chút so với Tứ Hoàng Tóc Đỏ hiện tại.

Tuy nhiên, giờ đây, anh ấy đã đầu tư tất cả sự quan tâm của mình vào Roronoa Zoro, người đang dần trở nên mạnh mẽ hơn và tiến gần hơn đến mức có thể vượt qua anh ấy để trở thành người vĩ đại nhất. Về phần Shanks, mọi con mắt đều đổ dồn vào Luffy, người đi qua một con đường nguy hiểm hơn nhiều so với con đường mà Zoro đã đi, và vì vậy, Shanks sẽ phải đáp ứng những kỳ vọng cao hơn.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin về One Piece nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
News 20/03/2024, 15:59
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.