Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 11/05/2022, 16:36 PM

One Piece: Nika là người sử dụng trái ác quỷ đầu tiên?

Liệu nguyên nhân xuất hiện và cũng như là người đầu tiên sở hữu trái ác quỷ có phải là thần mặt trời Nika của thế giới One Piece?

Dường như việc Luffy thức tỉnh trái ác quỷ thành trái Zoan thần thoại đã thay đổi thế giới của One Piece một lần và mãi mãi. Không chỉ là bất kỳ sinh vật thần thoại nào mà trái của Luffy sở hữu chính là lấy theo hình tượng của vị thần mặt trời Nika. 

Cái tên Nika này lần đầu được nhắc đến qua lời kể của Who's Who. Hắn đã kể về một chiến binh huyền thoại đã giải phóng những người nô lệ và đem nụ cười đến cho những người đó. Câu chuyện đó đã được kể qua rất nhiều thế hệ, nhưng câu hỏi được đặt ra là liệu thần mặt trời Nika có thật sự tồn tại? Nếu có thì vị thần này có liên quan gì đến những loại trái kỳ diệu kia?

nika

Nhớ lại khi Luffy thức tỉnh trái ác quỷ của mình, con voi Zunesha đã cho chúng ta biết rằng sự hiện diện của vua hải tặc tương lai trong khoảng khắc đó gợi nhớ cho nó về Joy Boy, một nhân vật khá thần bí ở 800 năm trước. Với khoảng thời gian dài như vậy thì rất có thể Joy Boy chính là người biết được sự thật về trái ác quỷ và đặc biệt là sự thật về thần Nika. 

Có một vài giả thuyết cho rằng Joy Boy và Nika chính là một. Nhưng việc đó rất bất khả thi vì Nika còn xuất hiện trong các tín ngưỡng khác, tộc người Shandia là một ví dụ. Họ đã thờ phụng thần Nika ở khoảng thời gian 400 năm trước khi những gì One Piece xảy ra. Còn Joy Boy thì ở 800 năm trước, chúng ta biết được nhân vật này là kẻ thù mà chính quyền thế giới lúc bấy giờ cực kỳ căm thù, cho nên những tài liệu gì về ông ta đều đã bị xóa sạch. 

nika 1

Vì thế, có khả năng cao Nika chính là một người khác chứ không phải Joy Boy. Điều này hoàn toàn là có thể vì thành phố vàng của người Shandia được cho rằng đã từng tồn tại cách đây 1100 năm. Lâu hơn cả những gì đã xảy ra ở thế kỷ trống. Và Nika rất có thể là tộc trưởng của những người sống tại thời điểm đó. Với việc sống ở thời gian xa với hiện tại như vậy, thì xác suất của việc ông là người đầu tiên tìm ra và sở hữu sức mạnh trái ác quỷ là rất cao. Sau khi có được sức mạnh lạ thường này, ông đã bắt đầu đi khắp nơi để giải thoát các tù binh và thống nhất những người đó lại.

Sau khi ông qua đời thì những người có dã tâm thống trị thế giới đã nổi dậy, lật đổ chính quyền của Nika, từ đó hợp lại thành những kẻ cầm quyền hay còn được biết đến là Thiên Long Nhân sau đó tạo ra những phe phái phục vụ và bảo vệ họ, chính là tiền thân của chính quyền thế giới. 

nka 4

Và vì để những thế hệ sau không biết được những loại trái thần kỳ này đã được Nika sử dụng để làm việc tốt, nên những người cầm quyền của thế giới One Piece quyết định tung tin giả và đặt cho loại trái đó cái tên " trái ác quỷ". 

Dù giả thuyết này có hay đến đâu thì có lẽ chúng ta phải đợi arc Wano hiện tại kết thúc thì may ra mới có những câu trả lời xác thực từ phía tác giả của One Piece. Nếu giả thuyết trên là thật thì thế giới One Piece trong mắt người hâm mộ không biết sẽ rúng động đến nhường nào. Các meFan hãy cho MGN.vn nghe suy nghĩ của mình về giả thuyết nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.