Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 16/10/2022, 10:00 AM

One Piece: Silvers Rayleigh có được xếp vào đẳng cấp của Tứ Hoàng không?

Được biết đến với danh hiệu ‘Vua Bóng Tối’, Silvers Rayleigh là cánh tay phải của cựu Vua Hải Tặc Roger. Vậy ông có được coi là mạnh ngang hàng với các Tứ Hoàng của One Piece không?

Tại thời điểm còn là thuyền phó của Vua Hải Tặc Roger, toàn bộ fandom One Piece đều đồng ý rằng Rayleigh ở cấp độ của các Tứ hoàng, nếu không muốn nói là mạnh hơn hầu hết mọi người. Anh ta là cánh tay phải của Roger, hoạt động không chỉ như một cấp dưới đơn thuần của người sau mà là một đối tác ăn ý. Sức mạnh của Rayleigh gần bằng và có thể so sánh được với Roger đã tự nói lên năng lực của ông, vì ai cũng biết Vua Hải Tặc hùng mạnh như thế nào.

rayleigh và roger

Mặc dù điều đó đã hiển nhiên với hầu hết người hâm mộ, nhưng tác giả One Piece Eiichiro Oda đã chính thức xác nhận Rayleigh là người mạnh thứ hai trong băng cũ của anh ta. Điều này được miêu tả  của chương 1031, mô tả đội hình của "Number Twos", những cá nhân mạnh thứ hai từ các băng và nhóm nổi bật nhất, liên quan đến Rayleigh từ băng hải tặc Roger.

Biệt danh "Vua bóng tối" của Rayleigh ám chỉ anh ta là một cá nhân có cùng tầm cỡ với Roger, Vua hải tặc. Điều này càng được ngụ ý bởi tên ban đầu của chúng, Silvers và Gol D., dựa trên bạc và vàng, hai kim loại quý. Thành viên thứ ba trong "Bộ ba kim loại" của băng hải tặc Roger là Scopper Gaban; tuy nhiên, anh ta có một miêu tả ít hơn nhiều, vì đồng là kim loại nhưng không phải là một thứ quý giá.

rayleigh garban

Xuyên suốt bộ truyện One Piece, người ta đã nói rõ rằng những người sinh ra với Haki Bá Vương bên trong họ không đi theo người khác bởi vì họ là kiểu người dẫn đầu, không phải là người theo đuổi.

Sự hiện diện của nhiều người sử dụng Haki Chinh Phục trong Rocks Pirates đã dẫn đến sự sụp đổ của cả băng. Râu Trắng tự hỏi tại sao Oden lại tham gia cùng anh ta. Zoro từ chối lời đề nghị gia nhập tổ chức của Baroque Works, nói rằng anh sẽ chỉ tham gia nếu được làm ông chủ của nhóm. Tuy nhiên, mặc dù là một Kẻ chinh phục theo đúng nghĩa của mình, Rayleigh vẫn quyết định đi theo Roger.

rayleigh thời trẻ

Điều này xảy ra bởi vì, không giống như những người khác, sức mạnh của anh ấy cực kỳ gần và có thể so sánh với đội trưởng của anh ấy. Anh ấy tham gia với anh ấy không phải vì cần được bảo vệ, mà vì sự tin tưởng tự phát mà anh ấy dành cho anh ấy. Kết quả là, mối liên hệ giữa Rayleigh và Roger là khác nhau. Người trước đây không chỉ là một người theo dõi một nhà lãnh đạo mà là một vị vua đã quyết định tham gia cùng một vị vua khác, tin tưởng vào tầm nhìn của mình.

Roger và Rayleigh tạo nên một bộ đôi xuất sắc gồm những người sử dụng Haki Chinh phục và những cá nhân xứng đáng được gọi là vua vì tiềm năng và ý chí mạnh mẽ của họ. Họ cùng nhau thăng tiến, giống như hai người ngang hàng cùng nhau hướng tới đỉnh thế giới. Đó là bản chất của kết nối Roger / Rayleigh.

rayleigh roger

Là một trong số rất ít những người có sức mạnh ngang ngửa với Gol D.Roger, sức mạnh của Rayleigh là đặc biệt. Anh ta được miêu tả là một trong những con chó hàng đầu tuyệt đối trong bộ truyện One Piece . Garp, một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong Kỷ nguyên Cũ , đã miêu tả Rayleigh như một huyền thoại có thể so sánh với Râu Trắng, cựu Người đàn ông và Hoàng đế mạnh nhất Thế giới.

Gần đây đã được tiết lộ rằng Dracule Mihawk, Kiếm sĩ mạnh nhất Thế giới, một cá nhân vượt trội hơn cả Shanks, không quan tâm đến việc trở thành một Tứ Hoàng. Rayleigh dường như cũng là một người như vậy. Với sức mạnh của mình, nếu muốn, anh đã có thể tự mình trở thành một đội trưởng huyền thoại. Tuy nhiên, rất có thể anh ta không quan tâm đến điều đó, chỉ thích trở thành người đàn ông đáng tin cậy nhất của Roger.

rayleigh one piece

Trong thế giới One Piece , mọi người đều kính trọng và ca ngợi sức mạnh của Rayleigh. Chỉ riêng danh tiếng của ông đã đủ để Râu Đen, một trong Tứ Hoàng, ngay lập tức từ bỏ ý định bắt Boa Hancock trước đây. Trong khi Rayleigh thừa nhận rằng, với tuổi già hiện tại, ông sẽ không thể đánh bại Râu Đen, điều này dường như ám chỉ rằng ông có thể làm được điều đó nếu ở thời kỳ đỉnh cao.

Khi Luffy, Zoro và những người khác đến quần đảo Sabaody, người ta nói rằng Rayleigh, ngay cả trong tình trạng già nua và gỉ sét, vẫn mạnh hơn họ và các thành viên khác của Mười một siêu tân tinh gấp trăm lần . Jinbe, một cựu Lãnh chúa, đã vô cùng kinh ngạc khi tận mắt nhìn thấy Rayleigh và run sợ trước mặt anh ta. Thay vào đó, Jinbe tỏ ra tự tin và bình tĩnh trước sự chứng kiến ​​của Big Mom, một Tứ Hoàng.

rayleigh

Người ta nói rằng Rayleigh là một người đàn ông mà mọi người đều biết đến, đến mức tên của ông được ca ngợi ngay cả trong sử sách. Sau cái chết của Roger, Rayleigh rút lui khỏi hoạt động cướp biển. Mặc dù bị suy yếu do không hoạt động và tuổi già, ông vẫn đủ mạnh mẽ để chiến đấu ngang ngửa với Đô đốc Kizaru, người không thể vượt qua ông. Điều này cho thấy rằng Rayleigh có thể mạnh hơn các Đô đốc trong thời kỳ sơ khai của ông ta.

Rayleigh được coi là phiên bản thế hệ cũ của Roronoa Zoro, người sẽ trở thành Kiếm sĩ mạnh nhất Thế giới. Họ có cùng chân dung là cánh tay phải của Pirate Kings, người trước là Roger và người trong tương lai là Luffy. Oda đã tạo ra một sự song song đáng chú ý giữa Zoro và Rayleigh , khiến họ rất giống nhau về mọi mặt, từ trạng thái đến phong cách chiến đấu của họ.

one piece rayleigh

Sự giống nhau rõ ràng nhất giữa hai người được thể hiện bằng biệt danh tương tự của họ, "Vua bóng tối" và "Vua địa ngục", gợi lại khái niệm về những kẻ thống trị bóng tối, ám chỉ thực tế rằng họ là những cá nhân mạnh mẽ có thể so sánh với đội trưởng của họ. Trên thực tế, cả Zoro và Rayleigh đều sở hữu Haki Chinh phục rất hiếm và là những kiếm sĩ cực kỳ mạnh mẽ.

Theo Kaido, một trong Tứ Hoàng và là nhân vật mạnh nhất trong truyện, thì trong thế giới One Piece , Haki là sức mạnh lớn nhất . Nó vượt qua mọi thứ khác, ngay cả Trái cây ác quỷ. Kaido cũng nói rằng khả năng sử dụng Haki Chinh Phục ở giai đoạn cao cấp là thứ đặt những người mạnh nhất lên trên những người khác.

rayleigh haki

Rayleigh đưa ra bằng chứng cụ thể cho tuyên bố của Kaido. Dù chưa bao giờ ăn trái ác quỷ nhưng cánh tay phải của Vua Hải Tặc là một chiến binh cực kỳ mạnh mẽ. Anh ta là một kiếm sĩ xuất chúng với năng lực Haki đáng kinh ngạc, là một trong số ít người có thể sử dụng cả ba loại Haki, ít nhất hai trong số ba loại ở giai đoạn cao cấp nhất. Ông là người đã dạy dỗ và huấn luyện Luffy.

>> XEM THÊM: One Piece: Có thể đây chính là lý do mà Râu Đen muốn sở hữu trái ác quỷ của Boa Hancock

Sức mạnh thể chất của Rayleigh là đáng sợ ngay cả khi ông đã cao tuổi. Một minh chứng cho điều này là khi anh ta có thể đụng độ ngang nhau chống lại Đô đốc Kizaru, một trong những chiến binh mạnh nhất theo quyết định của Chính phủ Thế giới. Rayleigh cũng đã thể hiện khả năng giết một số Sea King bằng tay không khi bơi trong Calm Belt.

silvers rayleigh

Kể từ lần đầu xuất hiện, người hâm mộ One Piece ngay lập tức hiểu rằng Silvers Rayleigh là một trong những nhân vật mạnh nhất trong truyện. Là cánh tay phải của cựu Vua Hải Tặc, danh tiếng về sức mạnh của anh ta chỉ là điên rồ, đến mức anh ta được coi là một huyền thoại sống. Không có gì ngạc nhiên khi Rayleigh được so sánh trực tiếp với các nhân vật tầm cỡ của Râu Trắng.

Điều khiến Rayleigh vĩ đại hơn cả là ông không cần trái ác quỷ để có được danh tiếng đáng sợ mà chỉ dựa vào kiếm thuật và sự tinh thông Haki của mình. Là một người sử dụng mạnh mẽ Color of Conqueror và Color of Armament, sức mạnh của anh ấy là tuyệt đối. Hơn nữa, Haki Chinh Phục của Rayleigh mạnh đến mức tác giả Eiichiro Oda của One Piece đã trực tiếp ví khả năng của anh với Shanks.

silvers rayleigh one piece

Ngay cả khi đã yếu đi vì tuổi già, Rayleigh vẫn đủ mạnh để trở thành mối đe dọa đối với các chiến binh tầm cỡ của Kizaru và Râu Đen. Hơn nữa, người ta ngụ ý rằng nếu Rayleigh ở thời kỳ đỉnh cao của mình, anh ta sẽ có thể áp đảo những nhân vật cực kỳ mạnh mẽ đó.

Với việc bộ truyện bước vào giai đoạn cuối sau các chương mới nhất của Phần Wano , người hâm mộ One Piece rất muốn tìm hiểu thêm về Rayleigh. Sau khi chương mới nhất của manga đã làm nức lòng họ với sự trở lại xuất sắc của Vua bóng tối, hầu hết người hâm mộ đều háo hức được thấy anh ta hành động trở lại. Hy vọng rằng Eiichiro Oda sẽ tặng người hâm mộ bằng cách thể hiện sức mạnh thực sự của Rayleigh, dù là trong các sự kiện hiện tại hay thông qua một đoạn hồi tưởng.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thông tin One Piece sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.