Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 02/07/2022, 07:13 AM

One Piece: Tại sao Yamato coi mình là Oden?

Trong One Piece, fan hâm mộ có thể dễ hình dung được sự kính trọng và ngưỡng mộ của Yamato với Oden lớn tới mức nào. Nhưng tại sao Yamato lại coi mình là Oden?

One Piece gần đây đã bổ sung Yamato vào dàn diễn viên khá lớn của mình trong phần Wano, tạo ra một bước ngoặt mới cho câu chuyện. Yamato là con gái của Kaido và luôn được gọi như vậy. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, Yamato được gọi là ‘con trai của Kaido’. Thậm chí Kaido còn công khai gọi Yamato là con trai của mình, gây ra sự nhầm lẫn về giới tính của nhân vật. Do những chi tiết mâu thuẫn được tiết lộ về nhân vật, nhiều người hâm mộ One Piece tin rằng Yamato là người chuyển giới. Điều này còn được nhấn mạnh rõ hơn qua việc Yamato giới thiệu là một nhân vật nam trong bộ truyện tranh One Piece. Nói cách khác, danh tính khó hiểu của Yamato không chỉ xuất hiện trong anime mà còn là một chi tiết chính có trong tài liệu của bộ One Piece.

yamato

Mặc dù điều này có thể đã mang lại điều gì đó chưa từng có cho bộ truyện nổi tiếng này nhưng Thẻ Vivre chính thức cho thêm nhiều điều mới cho cuộc tranh luận về vấn đề này. Lá bài Vivre nói rằng Yamato là nữ, trái ngược với quan điểm của đa số người hâm mộ One Piece. Mặt khác, vì Yamato là nữ, một lý do có thể cho sự xuất hiện này là Kaido muốn Yamato tuyên bố danh hiệu Shogun chỉ dành cho nam ở Vương quốc Wano nên mới coi cô là nam. Tuy nhiên, đây chỉ là phỏng đoán vì One Piece vẫn chưa chính thức tiết lộ lý do dẫn đến xung đột danh tính của Yamato.

yamato one piece

Tuy nhiên, Oda đã ám chỉ lý do của việc Yamato được các nhân vật One Piece gọi là nam trong chương 945 của bộ truyện tranh. Oda đã đề cập đến nhân vật Oscar Franois de Jarjayes trong loạt manga The Rose of Versailles. Câu chuyện kể về một người phụ nữ được đào tạo và lớn lên khi còn là một cậu bé để nối nghiệp cha mình với tư cách là một chỉ huy quân đội. Theo logic này, Kaido có thể đứng sau lý do cho sự mâu thuẫn về danh tính của Yamato vì anh ta muốn Yamato trở thành cánh tay phải của mình.

sức mạnh của yamato one piece

Để hiểu đầy đủ lý do Yamato tự gọi mình là ‘Oden’, cần phải nhìn lại quá khứ bi thảm của nhân vật. One Piece đã tiết lộ đầy đủ các tình tiết về tuổi thơ đen tối của Yamato trong tập 1013 của anime. Đoạn hồi tưởng kể về cuộc gặp gỡ giữa Ace, anh trai của Luffy và Yamato. Rõ ràng, Ace đang làm nhiệm vụ giải cứu những đứa trẻ bị Kaido bắt cóc. Trên đường đi, anh gặp Yamato và bắt đầu cuộc chiến giữa cả hai.

>> XEM THÊM: One Piece: Tiết lộ lý do vì sao Law và Kid mất vị trí Tứ Hoàng vào tay 'trúa hề' Buggy

yamato vs ace

Sức mạnh của Ace đã quá nổi tiếng với người hâm mộ. Tuy nhiên, trận chiến đã cho người hâm mộ cái nhìn sâu sắc hơn về sức mạnh của Yamato. Cô đã có thể đối đầu với chỉ huy sư đoàn 2 của băng hải tặc Râu Trắng trong một cuộc chiến, chứng tỏ rằng cô cũng được thừa hưởng sức mạnh khủng khiếp của Kaido. Trong cuộc chiến, Ace đã hỏi Yamato tại sao cô vẫn ở lại Onigashima mặc dù đủ mạnh để trở thành đội trưởng.

sức mạnh của yamato

Câu hỏi đặt ra cho Yamato, và cô ấy tiết lộ quá khứ của mình cho Ace. Yamato được nuôi dưỡng như một công cụ quyền lực cho Kaido, người đã nói rằng Yamato rất quan trọng đối với kế hoạch của anh ta ở vương quốc Wano. Nó được tiết lộ một cách tinh vi rằng Yamato thường cầu xin cha cô ấy cho phép cô ấy mạo hiểm ra khỏi hòn đảo, nhưng ông đã từ chối. Tệ hơn nữa, anh ta đã còng Yamato bằng dây xích nổ sẽ kích hoạt nếu cô rời khỏi đảo Onigashima và giam cầm cô khi còn nhỏ, tạo ra một cuộc đời đầu buồn bã cho nhân vật.

yamato oden

Những sự kiện đau buồn này đã khiến Yamato bị tổn thương, dẫn đến việc cuối cùng cô chấp nhận rằng mình không bao giờ có thể thoát khỏi Kaido. Việc Kaido lạm dụng con gái của mình để lại vết sẹo tâm lý sâu sắc cho cô, xích cô đến hòn đảo về tinh thần và thể chất. Không nghi ngờ gì nữa, Yamato đủ mạnh để trốn thoát khỏi Onigashima, nhưng cô ấy không bao giờ cân nhắc điều đó vì những vết sẹo tinh thần mà Kaido gây ra cho cô ấy từ khi còn nhỏ.

oden

Trong suốt thời thơ ấu đen tối của mình, Yamato đã tìm ra được ánh sáng cho cuộc đời của cô: Oden. Yamato thần tượng hải tặc samurai, người đã hy sinh mạng sống của mình cho thuộc hạ của mình. Hơn nữa, Yamato đã tìm thấy nhật ký của Oden sau khi anh qua đời và đọc về tất cả các cuộc phiêu lưu của Oden. Hai yếu tố này dẫn đến việc Yamato nhận mình là ‘Oden’ bất cứ khi nào cô ấy nghĩ về tự do. Lúc đầu, việc Yamato tự gọi mình là ‘Oden' nghe hơi chướng tai nhưng khi xem xét kỹ hơn, bạn sẽ phát hiện ra rằng đó là một lời tuyên bố hơn là một sự thay đổi danh tính. Vì vậy, thay vì Yamato nói, ‘Tôi muốn trở thành Oden’ hoặc ‘Tôi muốn giống như Oden’ cô ấy nói, ‘Tôi là Oden’, gợi ý rằng cô ấy chia sẻ hình ảnh tưởng tượng của một đứa trẻ giống như samurai mà cô ấy thần tượng.

>> XEM THÊM: Sự kiện 2 ngày của One Piece Franchise sẽ phát trực tuyến bằng tiếng Nhật, tiếng Anh vào tháng 7

one piece yamato

Đúng như cách một đứa trẻ hào hứng muốn trở thành siêu anh hùng yêu thích của chúng, Yamato muốn trở thành ‘Oden’. Vì vậy, lý do Yamato tự gọi mình là Oden không phải xuất phát từ ảo tưởng mà là một khao khát mạnh mẽ được trở thành ‘tự do’ giống như Oden, người đã sống ‘tự do’. Yamato chưa bao giờ thực sự được tự do, xét về cốt truyện của cô ấy; Oden đóng vai trò như một hình thức ‘thoát ly’ cho nhân vật vì anh ta là tất cả những gì mà nhân vật mơ ước trở thành. Cuộc chiến Onigashima của băng Mũ Rơm báo hiệu rằng Yamato sẽ sớm thoát khỏi tình trạng khó khăn hiện tại và trở nên tự do như cô ấy muốn. Nhân vật này thậm chí có thể tham gia băng Mũ Rơm với tư cách là một hải tặc mới.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thông tin về One Piece nhanh nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.