Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 31/12/2022, 10:50 AM

One Piece: Tàu Going Merry và tất tần tật những thông tin thú vị

Trong One Piece có nhiều con tàu thú vị. Tuy nhiên, chiếc tàu Going Merry là hình ảnh để lại nhiều ấn tượng và xúc cảm nhất.

Tàu Merry One Piece là con tàu đầu tiên của băng hải tặc Mũ Rơm. Nó là phương tiện di chuyển của nhóm cho đến khi xuất hiện lần cuối ở Chapter 430/ tập 312 phim anime và bị thay thế bởi Thousand Sunny. Cùng tìm hiểu tất tần tật những thông tin thú vị về Tàu Going Merry trong bài viết hôm nay nhé!

1. Giới thiệu sơ qua về con tàu Going Merry

The Going Merry là con tàu đầu tiên đồng hành cùng Luffy kể từ khi anh bắt đầu hành trình chinh phục mục tiêu Vua Hải Tặc. Đây là chiếc thuyền có cấu tạo cơ bản, đơn giản.

Going Merry được tiểu thư Kaya sử dụng làm quà tặng cho băng Mũ Rơm. Nó được xem là người đồng đội đáng quý của các thành viên khi đã cùng họ trải qua nhiều hành trình kéo dài từ East Blue đến tận Enies Lobby. 

Mặc The Going Merry không có gì đặc biệt cũng như không phải phương tiện tốt. Nhưng nó đã để lại nhiều ấn tượng và khiến nhiều người phải trầm trồ trong One Piece.

anh1

2. Thiết kế và cấu trúc của tàu Going Merry

The Going Merry là loại thuyền buồm nhỏ, phần đầu có hình dạng tương tự như đầu một con cừu. Ngoại hình tuy khá nhỏ nhưng lại có tính linh hoạt và cơ động cao. Cụ thể:

anh2

2.1. Phòng họp, sảnh khách và Helm

Đây là căn phòng các thành viên băng Mũ Rơm thường tụ tập để bàn bạn các công việc quan trọng. Nó bao gồm phòng họp, quầy giải khát, ghế ngồi và tận hưởng bữa ăn của Sanji. Nơi đây luôn diễn ra với bầu không khí vui vẻ, thoải mái. 

Going Merry không thiết kế theo kiểu bánh lái mà thay vào đó là một “cột lái”. Khi muốn tàu di chuyển theo hướng nào chỉ cần kéo cột lái sang bên trái hoặc phải để chuyển bánh lái ở phần đuôi.

2.2. Phòng dành cho nam

Khu vực này nằm phía dưới cột buồm của boong tàu. Căn phòng khá bừa bộn và có cửa dẫn lên cột buồm. Nơi đây là chỗ nghỉ ngơi của Luffy, Zoro, Usopp, Chopper.  Cùng chiếc võng yêu thích của Sanji.

anh4 (2)

2.3. Phòng chứa đồ và boong pháo

Phòng chứa đồ và boong pháo là nơi cất trữ các vật dụng đồ đạc gồm lương thực thực phẩm, kho báu,... Nơi đây còn được tích hợp 2 khẩu pháo đối diện với mỗi bên của con tàu.

2.4. Phòng của nữ

Phòng nữ nằm phía bên dưới phòng chứa đồ và boong pháo. Đây là khu vực ngủ nghỉ của Nami và Robin. Bên trong có lối thoát hiểm thông đến phòng nam dùng trường hợp bất trắc.

anh5

2.5. Boong pháo (mũi thuyền) và nơi thả neo

Con tàu Going Merry được thiết kế 1 khu vực dành riêng cho Boong pháo (mũi thuyền). Đây là nơi chủ yếu dùng để cất giữa các loại vũ khí, mái chèo, phao cứu hộ để dùng khi cần đến.

2.6. Nhà tắm

Phòng tắm được bố trí dưới boong tàu và gần khu vực buồng lái. Nơi đây có đầy đủ các tiện nghi cần thiết và nước được lấy từ một chiếc máy đặc biệt nằm ở phía dưới cầu thang.

anh6

2.7. Vị trí ngồi yêu thích của Luffy và vườn Cam của Nami

Luffy cực kỳ thích ngồi trên đầu dê, phần đầu của tàu phía trên cao. Cậu có thể ngồi hàng giờ ở đây trong lúc con tàu di chuyển dù bản thân rất sợ độ cao. Trên nóc tàu Going Merry còn có vườn cam của Nami với 3 cây cam được lấy từ khu vườn của Bellemere. 

anh7

3. Số phận của Going Merry

Kaya là chủ con thuyền The Going Merry. Sau khi nhận được sự giúp đỡ từ băng Mũ Rơm, cô đã tặng nó cho Usopp và các thành viên Mũ Rơm. Chiếc tàu đồng hành khá nhiều với họ và đưa băng hải tặc Luffy vượt qua nhiều vùng đất khác nhau. Vượt qua những sóng gió đó đã khiến Going Merry bị hư hỏng nặng nề. 

Cuối cùng sau khi giúp băng hải tặc Mũ Rơm hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng, chiếc tàu vỡ làm 2 và được chính thức biến mất bằng nghi thức hỏa táng Viking. Qua đó để lại nhiều cảm xúc trong lòng các thành viên cũng như fan hâm mộ One Piece.

Tàu Going Merry là một con thuyền đẹp và là hình ảnh có ý nghĩa trong One Piece. Hy vọng qua chia sẻ của meGame các bạn cũng yêu thích chiếc tàu này.

Xem nhiều nhất

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
News 16/05/2024, 14:44
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.