Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 04/07/2022, 15:23 PM

One Piece: Ý nghĩa thật sự đằng sau toàn bộ biệt danh của 'thánh' Usopp

Dù không phải là nhân vật trung tâm của One Piece, nhưng Usopp lại là người có nhiều biệt danh nhất. Hãy cùng MGN.vn xem qua ý nghĩa các biệt danh đó nhé.

Tính đến thời điểm hiện tại, thì có rất ít bộ anime thuộc thể loại Shounen có thể soán ngôi vương của One Piece. Đây là bộ truyện được coi là hay nhất mọi thời đại nhờ vào vô vàn lý do. Nhưng nhân tố lớn nhất đó chính là những 'miếng' hài của tác giả Oda lồng ghép các nhân vật chính rất tinh tế. Và khi nhắc đến những tình huống 'tấu hài' thì không fan nào không nhớ đến 'thánh' Usopp của băng Mũ Rơm.

Chưa dừng lại ở khía cạnh hài hước. Người hâm mộ còn nhớ đến Usopp thông qua việc anh là người có nhiều biệt danh nhất trong băng Mũ Rơm. Nhưng những ý nghĩa thật sự đằng sau biệt danh đó là gì? Hãy cùng MGN.vn tìm hiểu nhé.

Sogeking

Sogeking là một nhân dạng giả mà Usopp dùng để giúp bạn bè trong arc Enies Lobby  của One Piece

“Sogeking” là một trong những biệt danh được nhiều người hâm mộ biết đến nhất của UsoppOne Piece đã giới thiệu trong arc Enies Lobby. 'Sogeking' là một từ chơi chữ được tác giả Oda dùng. Trong đó 'sogeki' trong tiếng Nhật có thể được hiểu với nghĩa là 'xạ thủ'. Còn từ 'king' trong tiếng Anh được dịch ra là 'vua'. Cho nên 'Sogeking' có thể được hiểu là 'vua xạ thủ'.

Khi trở thành Sogeking, Usopp đeo một chiếc mặt nạ và nói bằng một tông giọng trầm hơn bình thường rất nhiều. Danh tính giả này đã lừa được Luffy và cả Chopper. Từ đó Oda đã lồng ghép khá nhiều tương tác hài hước giữa Chopper và nhân dạng Sogeking để tạo ra những khung cảnh hài hước nhằm làm giảm đi sự căng thẳng của việc băng Mũ Rơm đốt cờ của chính quyền thế giới One Piece.

Usoland

Usoland là biệt danh mà Usopp dùng để lừa các người tí hơn trong arc Dressrona của One Piece

Biệt danh 'Usoland' được tác giả của One Piece dùng để ám chỉ nhân dạng giả của Usopp tại Dressrona. Khi ấy Usopp đã lừa những người dân tí hon của vương quốc Tontatta rằng anh chính là Usoland hậu duệ của Mont Blanc Noland - một biểu tượng của vương quốc này.

Nhờ những câu nói dối ấy và một chút may mắn khi mọi chuyện ở Dressrona đều xảy ra theo chiều hướng giúp Usopp, cho nên những người tí hon hoàn toàn tin vào những lời của 'thánh'. Từ đó những người tí hon của Tontatta thần tượng Usopp đến mức đặt tên cho chiến thuyền của họ là Usoland.

XEM THÊM: One Piece: Hé lộ lý do Zoro được gọi là 'Vua Địa Ngục'

'Thánh' Usopp

'Thánh' Usopp là biệt danh mà vô số người hâm mộ dùng để gọi tay thiện xạ của băng Mũ Rơm trong One Piece

Có lẽ đây chính là biệt danh mà nhiều người hâm mộ của One Piece dùng để gọi Usopp nhất. Buồn cười rằng, biệt danh này đượ gán ghép cho Usopp nhờ vào sự tình cờ. Tất cả nhờ vào việc Usopp đã ngoan cường chiến đấu và giúp những người bị biến thành đồ chơi có cơ hội quay trở lại làm người.

Khi trận chiến kết thúc, một người khổng lồ đã cầm 2 tay của Usopp đưa lên cao, cộng thêm những tia sáng mặt trời 'chiếu' vào nhân vật này, từ đó tạo ra một vầng hào quang không khác gì những vị thần thánh giáng trần. Thật sự thì lúc đó Usopp đã bị thương nặng tới nỗi không biết mình đang bị gì. Từ đó hình ảnh một vị thánh giáng thế được lồng ghép vào Usopp.

Tổng kết

Những biệt danh đặc biệt của Usopp đều phần lớn nhờ vào khả năng uốn ba tấc lưỡi của anh, nhưng đây không phải là một điều hoàn toàn xấu, thật chất nó đã tạo ra vô số sự dũng cảm cũng như quyết tâm cho nhân vật có phần nhút nhát này. Vậy còn các meFan thích biệt danh nào của Usopp nhất? Hãy cho MGN.vn biết nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.