Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 28/09/2020, 13:00 PM

PES: Thần đồng Lê Hà Anh Tuấn vô địch giải đấu chuyên nghiệp quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp của mình

Một giải đấu PES của người Hàn thế nhưng những người vào chơi ở trận chung kết lại là những người Việt Nam. Lê Hà Anh Tuấn đã quá xuất sắc trong những loạt đấu súng penalty căng thẳng và giành chức vô địch hoàn toàn xứng đáng.

Bài liên quan

Ở trận bán kết 1 là cuộc chạm trán giữa Lê Hà Anh TuấnMaruchi, hai người đã từng gặp nhau ở vòng bảng và em đã giành chiến thắng 2-1. Trận đấu đầu tiên diễn ra căng thẳng khi cả hai đáp trả những pha tấn công liên tục của nhau, tỉ số là 1-1 trong suốt hầu hết thời gian của trận đấu, thế nhưng vào phút 89 pha solo rất dẻo của em đã ấn định tỉ số 2-1 giúp Tuấn có lợi thế 1 trận trong loạt BO3 này.

Trận đấu thứ hai là một trận đấu đầy cảm xúc. Có vẻ như Maruchi đã quen với những bài của tuyển thủ Việt Nam, lối chơi phòng ngự phản công của Maruchi đã mang lại hiệu quả khi anh đã dẫn trước Anh Tuấn đến 2-0 nhờ vào những pha phản công mẫu mực. Thế nhưng thần đồng của chúng ta cũng đã chứng minh rằng việc em vào được tới bán kết hoàn toàn là do năng lực của mình, những pha ban bật hợp lý đã giúp em có được bàn thắng vào những phút 73 và 83, đặc biệt là pha đệm bóng cận thành từ một pha phạt góc vào phút 90+4 đồng thời ấn định tỉ số 3-2. Lê Hà Anh Tuấn chính thức ghi tên mình vào trận chung kết. 

Lê Hà Anh Tuấn vô địch giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp của mình

Ở trận bán kết 2, Tabi Tuấn Anh đã vô cùng xuất sắc vượt qua tuyển thủ Hàn Quốc cho dù bị dẫn trước 1 game đấu. Trận đầu tiên là pha đôi công giữa cả hai tuyển thủ khi có tới tổng cộng 7 bàn thắng được ghi, Tabi đã nhận trận thua 4-3 một cách đầy tiếc nuối. Trận đấu thứ 2 cũng là một trận đấu đầy khó khăn với Tuấn Anh, dù anh đã có bàn thắng dẫn trước vào phút thứ 53, thế nhưng tuyển thủ PARK đã ghi liền hai bàn vào phút 55 và 62, đặt tuyển thủ Việt Nam vào tình thế nguy hiểm. Kinh nghiệm và trình độ của Tabi đã lên tiếng khi anh có bàn thắng gỡ hòa vào phút 74 và pha phản công nhanh ấn định tỉ số 3-2 vào ngay những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Bước vào game đấu quyết định, Tabi nhanh chóng dẫn trước khi có bàn thắng ở phút thứ 8, sau đó game thủ người Hàn nhanh chóng gỡ hòa, thế nhưng Tabi đã ghi liền ba bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-2, hai tuyển thủ Việt Nam là Tabi Tuấn Anh và Lê Hà Anh Tuấn cùng nhau bước vào trận chung kết. 

Bước vào trận chung kết, kinh nghiệm và bản lĩnh của Tabi Tuấn Anh đã áp đảo Lê Hà Anh Tuấn, Tuấn Anh nhanh chóng có bàn thắng vào phút thứ 4 và có bàn thắng gia tăng cách biệt vào phút 20, trận đấu diễn ra đôi công khi cả hai game thủ liên tiếp ghi bàn vào những phút 39,53,70 và 90. Tuy nhiên bàn thắng vào phút cuối cũng không giúp Lê Hà Anh Tuấn có được một chiến thắng, Tabi dẫn trước một trận trong lượt BO3 này. Bước vào trận đấu thứ hai, có vẻ Lê Hà Anh Tuấn đã quen hơn với nhịp độ của trận chung kết khi những bài ban bật của em sắc nét hơn hẳn, trận đấu kéo dài tới hiệp phụ với tỉ số hòa 1-1 thì Lê Hà Anh Tuấn ghi bàn dẫn trước một cách đầy bất ngờ vào phút thứ 105. Cứ nghĩ rằng em đã nắm chắc phần thắng trong tay khi đến gần hết hiệp phụ thứ hai Tabi vẫn chưa thể có bàn thắng, bất ngờ vào phút thi đấu cuối cùng, đường chọc khe của Tabi là vô cùng nét giúp anh ghi bàn thắng gỡ hòa và đưa trận đấu vào loạt sút penalty cân não. Trong loạt sút pen, Lê Hà Anh Tuấn đã thể hiện khả năng của mình và bắt dính 4/4 cú sút, trận đấu kết thúc chiến thắng dành cho Lê Hà Anh Tuấn.

Trận đấu thứ ba quyết định chức vô địch tiếp tục diễn ra vô cùng căng thẳng khi mà kinh nghiệm của Tabi đối đầu với sức trẻ của Lê Hà Anh Tuấn, cả hai liên tục có những cú sút hướng tới khung thành đối phương. Người đầu tiên có thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng là Lê Hà Anh Tuấn, nhưng ngay sau đó ít phút Tabi Tuấn Anh đã ghi bàn thắng gỡ hòa. Cả hai tiếp tục giằng co thế trận trong 90 phút thi đấu chính thức nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Ngay đầu hiệp phụ thứ hai, Tabi đã có một pha chọc khe tinh tế để có bàn thắng vươn lên dẫn trước, thế nhưng chỉ ba phút sau Lê Hà Anh Tuấn đã có bàn thắng quân bình tỉ số.

Lê Hà Anh Tuấn vô địch giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp của mình 1

Phút thi đấu cuối cùng, từ một pha phạm lỗi trong vòng cấm, Tabi đã được hưởng một quả penalty. Thế nhưng Lê Hà Anh Tuấn đã chứng tỏ rằng trên vạch sút phạt đền thì em không thua ai cả, Lê Hà Anh Tuấn đã đẩy ra được cú sút của Ronaldo và kéo trận đấu vào loạt sút luân lưu một lần nữa. Tất nhiên trong loạt sút luân lưu, Lê Hà Anh Tuấn là người nhỉnh hơn hẳn so với Tabi Tuấn Anh, em đã cản được 5/5 cú sút và chính thức giành giải vô địch Kixx Cup tháng 9. Không thể nói Tabi không hay mà chỉ do Lê Hà Anh Tuấn quá kinh nghiệm trên chấm penalty khi cản phá 10/10 cú sút trong trận đấu này. Với chức vô địch này Lê Hà Anh Tuấn đã xác lập 3 thành tích chưa ai có thể làm được: 

- Game thủ Việt Nam vô địch một giải đấu PES chuyên nghiệp Hàn Quốc. 

- Game thủ nước ngoài đầu tiên vô địch một giải đấu PES chuyên nghiệp Hàn Quốc. 

- Game thủ trẻ tuổi nhất vô địch một giải PES chuyên nghiệp Hàn Quốc. 

Chúc mừng Lê Hà Anh Tuấn đã có chức vô địch một giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp với màn trình diễn không thể nào thuyết phục hơn. 

Shannon

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.