Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 16/07/2022, 07:15 AM

Phim được chuyển thể từ game nổi tiếng nhất, bạn có biết?

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra mức độ phổ biến của các bộ phim chuyển thể từ game dựa trên tần suất tìm kiếm trên internet ở các quốc gia trên thế giới.

Nội dung chính

    Hollywood có một mối quan hệ phức tạp với thế giới game. Các hãng phim thường gặp khó khăn trong việc đưa nội dung của game lên màn ảnh rộng, đến mức một số game thủ coi cụm từ “phim chuyển thể từ game” như một cụm từ hài hước. Tuy nhiên, bất chấp rất nhiều thất bại, vẫn có một số bộ phim nổi tiếng dựa trên concept của game.

    Một nghiên cứu gần đây do Best Casino Sites ủy quyền đã so sánh dữ liệu trên các nền tảng tìm kiếm trên internet từ 56 quốc gia để xác định bộ phim trò chơi điện tử phổ biến nhất ở mỗi quốc gia. Và mặc dù nhà nghiên cứu không thể tìm thấy dữ liệu có thể sử dụng cho mọi địa điểm trên Trái Đất, nhưng nghiên cứu vẫn mang lại một số kết quả thú vị.

    Biểu đồ cho thấy mức độ phổ biến của các phim chuyển thể từ game

    Bắt đầu với bảng xếp hạng toàn cầu, năm 2018’s Tomb Raider là bộ phim chuyển thể từ game phổ biến nhất ở 23 quốc gia. Họ bao gồm Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, một số nước EU, Marốc, Ai Cập, Ả Rập Xê Út, Thái Lan và Cameroon. Monster Hunter và 1995’s Mortal Combat đồng vị trí thứ hai, mỗi phim được yêu thích nhất ở 18 quốc gia. Hitman: Agent 47 được giới phê bình đánh giá cao đứng thứ ba với 15 quốc gia, tiếp theo là Warcraft, Need For Speed, Resident Evil: Retribution, Resident Evil, Rampage, Assassin’s Creed, The Angry Birds Movie và DOA: Dead or Alive.

    Bộ phim Mortal Combat đầu tiên là phim chuyển thể nổi tiếng nhất ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Úc. Phần 1995 là bộ phim lớn nhất ở Mỹ, Canada và Mexico tương tự với Resident Evil và Resident Evil: Retribution. Tuy nhiên, thể loại phiêu lưu võ thuật giả tưởng đã giành chiến thắng không thể bàn cãi ở Mỹ Latinh, trước Colombia, Venezuela, Brazil, Chile và Argentina. Resident Evil: Retribution cũng đã thắng ở Peru, Bolivia, Paraguay và một số quốc gia Trung Mỹ.

    Bản đồ phân chia độ phổ biến của các phim chuyển thể từ game

    Trong khi đó, Tomb Raider là bộ phim chuyển thể từ game nổi tiếng nhất châu Âu, tiếp theo là Mortal Kombat và Warcraft. Rampage nổi tiếng nhất ở Albania và Ireland, với Hitman Agent 47, Pokemon: Detective Pikachu, Monster Hunter và bộ phim The Angry Birds thống trị Slovakia, Macedonia, Ba Lan và Belarus.

    >>XEM THÊM: Namor - người được cho là phản diện của Black Panther: Wakanda Forever- có lai lịch như thế nào?

    Trong khi Hitman và Need for Speed là những người chiến thắng lớn ở châu Á và châu Phi, sự phân chia theo từng quốc gia lại có phần phân tầng hơn nhiều. Sự nổi tiếng của Assassin’s Creed, Hitman: Agent 47 và Rampage được phân bổ rộng rãi và ngẫu nhiên trên cả hai lục địa. Tuy nhiên, mặc dù là nhân tố chiến thắng ở phạm vi châu lục, Need for Speed chỉ được yêu thích nhất ở các quốc gia phía nam. Rampage cũng là bom tấn lớn nhất ở Pakistan, Afghanistan, Oman và Kenya.

    Ngoài việc đi từng quốc gia, nghiên cứu đã đưa ra một số quan sát thú vị về ba trong số bốn bộ phim nổi tiếng nhất. 1995’s Mortal Kombat và 2018’s Tomb Raider đều có những đánh giá trái chiều và điểm số tầm thường trên Metacritic và Rotten Tomatoes. Tuy nhiên, họ cũng có những điểm đánh giá tương đối tích cực của khán giả trên cả hai trang web. Trong khi đó, Hitman: Agent 47 được giới phê bình đánh giá cao nhưng lại không được khán giả đón nhận nhiều lắm.

    Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất ngay nhé!

    Bài liên quan

    Xem nhiều nhất

    Cùng chuyên mục

    Nam phụ Tết Ở Làng Địa Ngục 'gây bão' với ngoại hình cực phẩm, dù lấm lem bùn đất vẫn không bị 'dìm hàng'
    Nhân vật cậu Đức trong bộ phim kinh dị 'Tết Ở Làng Địa Ngục' được CĐM khen ngợi hết lời vì ngoại hình điển trai cùng nụ cười tỏa nắng.
    Phim vận vào đời: Diễn viên phim Siêu nhân Hải Tặc bị tạm giam vì tội lừa đảo
    Nam diễn viên phim Siêu nhân Hải Tặc đã phải trả giá đắt vì hành động lừa đảo của mình sau khi những hành động bất chính của anh bị phanh phui ra ánh sáng.
    Disney đang trong quá trình thực hiện bản live action cho Frozen
    Theo thông tin mới được xác nhận từ trang tin The DisInsider, Disney đang trong quá trình thực hiện bản live action cho Frozen, thương hiệu hoạt hình đình đám của hãng. Thông tin này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, trong đó có cả sự háo hức và lo lắng.
    Phim về LMHT của Trung Quốc công bố dàn diễn viên chính, toàn 'gương mặt vàng'
    Dự án phim về LMHT của màn ảnh Hoa ngữ đã công bố dàn diễn viên chính hứa hẹn một tác phẩm bùng nổ và đầy ấn tượng trong năm 2024.
    Riot Games tiết lộ chi tiết chấn động trong Arcane 2: Silco hóa ra còn sống!
    Sự trở lại của bá tước Silco trong Arcane 2 khiến khán giả không khỏi bất ngờ và càng chờ đón tác phẩm này chính thức trình làng sau thành công của mùa đầu tiên.
    Squid Game mùa 2 chính thức công bố teaser với dàn diễn viên mới và cũ
    Squid Game đã chính thức công bố dàn diễn viên của mùa 2 đến với người hâm mộ thông qua một teaser. Hãy cùng MGN.vn xem qua teaser ấy nhé.
    Đáng lẽ ra Tai Lung mới là người trở thành Thần Long Đại Hiệp trong Kungfu Panda 1
    Nếu ta thật sự xem xét kỹ những gì đã diễn ra trong Kungfu Panda phần 1 thì ai cũng nhận ra Tai Lung mới là kẻ được chọn để trở thành Thần Long Đại Hiệp.
    Xuất hiện tin đồn về việc Deadpool 3 sẽ có vô số cameo từ nhóm X-Men của 20th Century ngày trước
    Một tin đồn mới đã thông báo cho fan rằng một số diễn viên từ loạt phim X-Men của 20th Century Studios sẽ trở lại trong Deadpool 3 của Marvel Studios.
    Marvel: Kiểu tóc mới của diễn viên Halle Berry khiến fan chờ đợi thông tin về X-Men của MCU
    Ngôi sao của series X-Men Halle Berry đã làm dấy lên đồn đoán về việc cô đóng vai Storm trong MCU bằng một kiểu tóc quá đỗi quen thuộc với người hâm mộ.