Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Phỏng vấn độc quyền: Beaztek và những điều bạn cần biết trước khi xem teaser 2 Tai Ương?

Hãy cùng MGN.vn lắng nghe những chia sẻ từ nhóm bạn trẻ tài năng Beaztek Studio, chủ nhân của tựa game kinh dị Tai Ương đang được cộng đồng game thủ mong đợi.

Tai Ương là một trong những game kinh dị do người Việt làm đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Kể từ khi ra mắt, nhóm phát hành Beaztek đã vô cùng thành công khi sử dụng những chất liệu từ những câu chuyện kinh dị đô thị Việt Nam tạo được nhiều ấn tượng cho những người có niềm đam mê với dòng game ma mị, ám ảnh. Tất cả được cô đọng lại trong một đoạn teaser ngắn 2:33 giây. Bạn có thể xem lại teaser 1 Tai Ương tại đây:

Nối tiếp thành công từ đoạn trailer đầu tiên, Beaztek đã thông báo teaser tiếp theo của Tai Ương sẽ chính thức ra mắt vào ngày 15/4. Và trong lúc cùng các bạn “lót dép hóng” thời điểm trailer được công chiếu, MGN.vn đã có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ từ nhóm những bạn trẻ đầy tài năng này về Beaztek Studio và cả “đứa con cưng” Tai Ương của mình:

Cơ duyên nào giúp cho những thành viên Beaztek gặp nhau?

“Beaztek lúc đầu được thành lập bởi 2 bạn trẻ có niềm đam mê về game. 4 năm trước thì mỗi người đều là những người trẻ có định hướng indie game nhưng hoạt động độc lập, (trong đó có một bạn làm về game 12AM). Cả hai có cơ hội làm việc chung với nhau tại một công ty thuộc lĩnh vực 3D Artist, thậm chí đã từng tham gia làm tựa game đình đám Death Stranding.

Sau đó, nhóm có thêm một người bạn cũng có chung niềm đam mê nữa để cùng nhau có được Beaztek Studio như bây giờ.”

Lý do các bạn làm game kinh dị?

“Nguyên nhân lớn nhất là kinh phí. Theo mình trong các dòng game, việc tạo ra game kinh dị là tốn ít kinh phí nhất nên trong khả năng của tụi mình. Tuy nhiên, tụi mình đặc biệt bị hấp dẫn bởi những dòng game như hành động hoặc bắn súng, tuy nhiên điều kiện hiện tại chưa cho phép.

tu5
tu11

Những khó khăn nào các bạn đang gặp phải khi thực hiện Tai Ương?

“Thiếu kinh phí để làm game vẫn luôn là điều khó khăn nhất với nhóm làm game indie tụi mình. Ngoài ra tụi mình vẫn còn cả khó khăn về vấn đề nhân lực, vì nhóm làm game tụi mình hiện tại chỉ có 3 người thôi. Tuyển thêm cũng phải tuyển được đúng người, phải chọn được những bạn có đam mê khi làm game. Ngoài ra tụi mình biết rất nhiều người tài giỏi khác, tuy nhiên mức lương mà tụi mình đáp ứng cho họ ở thời điểm hiện tại là không thể cạnh tranh so với nhiều công ty lớn khác.”

Lý do của tên gọi Beaztek và cả tên của tựa game đầu tay - Tai Ương?

“Lúc đầu, tụi mình muốn có một cái tên thật là ngầu! Rồi sau một hồi bàn tới bàn lui tụi mình đã quyết định chọn cái tên Beaztek như hiện tại, đơn giản đây là kiểu viết đặc biệt của từ Beast Technology!

tu7

Còn về Tai Ương, tụi mình chọn tựa game này là cũng vì nghe ngầu không kém! Đùa thôi chứ tựa game này còn liên quan đến cốt truyện bên trong của game nữa, vì vậy muốn hiểu vì sao lại có tên gọi này thì hãy thử trải nghiệm khi game được ra mắt nhé.”

Tháng 12 có post thông báo tạm ngừng hoạt động vì lý do khó khăn về vấn đề tài chính. Sau đó đã có nhiều khán giả muốn donate để hỗ trợ cho team, vậy các bạn nghĩ sao về chuyện này?

“Lúc đó tụi mình không dám nghĩ tới chuyện sẽ mở donate, vì bản thân tụi mình cảm thấy những tụi mình đã mang lại vẫn chưa đủ đáp ứng những kỳ vọng khiến khán giả donate cho mình. Lúc đó nếu đặt lên bàn cân, một bên là donate của khán giả, một bên là những gì tụi mình đã thể hiện thì rõ ràng phía donate sẽ “nặng” hơn. Vì vậy teaser lần này tụi mình hi vọng sẽ thể hiện được nhiều hơn để có thể đáp ứng được kỳ vọng của khán giả.”

Việc nhận được sự kỳ vọng và yêu mến của khán giả sau thành công của trailer 1 có khiến các bạn bị áp lực?

Thoạt đầu tụi mình làm game trong trạng thái “tung tăng”, nhưng khi tựa game thu hút được nhiều sự chú ý từ mọi người cũng khiến cho áp lực được tăng lên. Tuy nhiên tụi mình cũng sẽ cố gắng làm ra một tựa game thật thú vị để cố gắng đáp ứng lại sự kỳ vọng đó của khán giả.”

tu6

Hiện tại thị trường game kinh dị Việt đang cũng đang vô cùng sôi động với nhiều tựa game đầy hấp dẫn. Bạn có cảm nhận như thế nào về tín hiệu tích cực này?

“ Mình cảm nhận được việc rất nhiều nhóm làm game đang lần lượt thử sức và cho ra đời nhiều tựa game khác nhau giống như đã thổi bùng ngọn lửa đam mê lên cho nhiều bạn ở hiện tại. Nói chung vì cùng là những người làm game nên mình cũng hiểu và có nhiều đồng cảm với những người bạn làm game indie khác. Hy vọng Tai Ương của Beaztek sẽ cùng với nhiều tựa game khác có thể làm cho thị trường game Việt trở nên sôi động và có nhiều dấu ấn hơn nữa.”

tu8

Chất lượng đồ họa được thể hiện qua trailer thực sự tốt và rất chân thực. Vậy liệu game khi ra mắt liệu có ngốn cấu hình và phù hợp nhiều loại máy hay không?

“Hiện tại game cũng đang được làm việc trên 3 chiếc laptop tầm trung đời khá cũ, vì vậy các bạn không cần quá lo lắng về cấu hình khi game ra đời. Tụi mình còn có tham vọng không chỉ dừng lại là game PC mà còn nhiều hệ máy khác trong tương lai như console chẳng hạn.”

tu10

“Cảm ơn những chia sẻ của Beaztek. Chúc các bạn luôn dồi dào sức khỏe và đạt được nhiều dự định trong tương lai”

Trên đây là những chia sẻ chưa từng được tiết lộ của Beaztek Studio về Tai Ương cũng như những dự định và mong muốn của team trong tương lai. Chúc cho Beaztek Studio sớm đạt được những kế hoạch cùng mình trong thời gian tới. Và hãy cùng MGN.vn ngóng chờ teaser Tai Ương sẽ được ra mắt vào hôm nay, 15/4.

Bài liên quan