Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 24/06/2022, 19:00 PM

Phỏng Vấn Độc Quyền: LEVI: "Tôi khát khao đưa Việt Nam thăng hạng trên bản đồ LMHT thế giới"

Mới đây, "thần rừng" Levi đã có những chia sẻ với chúng tôi và tiết lộ về cảm xúc sau thành công tại SEA Games 31 cũng như các dự án trong tương lai mà game thủ này hiện đang ấp ủ thực hiện.

Trong làng LMHT, cái tên Levi không còn xa lạ với nhiều người bởi những thành tích "vô tiền khoáng hậu" trên các sân chơi trong và ngoài nước. Sau thành công mới nhất tại SEA Games 31, anh chàng tiếp tục trở thành cái tên được săn đón và kỳ vọng sẽ tiếp tục đưa Việt Nam thăng hạng trên bản đồ LMHT thế giới.

Mới đây, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với "thần rừng" đình đám. Sự dứt khoát, mạnh mẽ là điều dễ nhận thấy ở anh chàng 25 tuổi này. Tuy nhiên, đằng sau sự giản dị, có phần khiêm tốn lại là khát khao luôn ngự trị về việc được cống hiến cho nước nhà, vì màu cờ sắc áo. 

8

Chào Levi, đầu tiên, xin chúc mừng bạn đã đạt được HCV SEA Games 31. Mặc dù giải đấu đã kết thúc được một thời gian nhưng nhìn lại chặng đường vừa qua, Levi cảm thấy như thế nào?

Đầu tiên, mình xin gửi chào đến độc giả, vừa qua, việc đạt HCV SEA Games 31 khiến cho mình cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào. Ở thời điểm hiện tại, mình chỉ tập trung và hướng tới mục tiêu là vô địch VCS mùa hè.

Bên cạnh việc Việt Nam là đội “nòng cốt” thì Levi cũng được nhiều người đặt kỳ vọng tại SEA Games vừa qua, bạn có cảm thấy áp lực không?

Ở thời điểm đó, mình cảm thấy rất vui khi mà người hâm mộ đặt kỳ vọng cao cho mình. Bản thân mình cũng tự tin như những người đồng đội thi đấu cùng. Vì vậy, kỳ vọng đó giúp cho mình tiếp thêm động lực cho mình để tụi mình cố gắng thi đấu chứ điều đó không hề mang lại áp lực cho bản thân mình. 

Được đánh giá là top 1 LMHT tại Việt Nam, nhiều người cho rằng SEA Games vẫn chưa thực sự “đúng tầm” với bạn, bạn thấy sao?

Về bản thân thì mình thực sự không dám nhận top 1 đâu. Còn về đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 31 nói chung, mình cũng cảm thấy là khi thi đấu xong, cá nhân mình thấy đội tuyển Việt Nam có trình độ khá là trội so với khu vực. Điều đó chứng tỏ những nhận định của khán giả thì mình nghĩ là cũng đúng thôi.

1

Sau khi đạt được những thành tích như vậy, đâu sẽ là “đỉnh cao” tiếp theo mà bạn muốn chinh phục?

Đầu tiên thì mình muốn thực hiện một điều mà mình chưa từng làm được trước đây đó là lọt vào được vòng tứ kết của Chung kết thế giới (giải đấu lớn nhất năm của LMHT - PV) sau đó thì tính tiếp.

Với những “cái bóng” của chính mình trong quá khứ cũng như được coi là “huyền thoại” của làng LMHT Việt Nam, bạn có cảm thấy áp lực trong tương lai không?

Mặc dù mình sinh năm 1997, đối với người ngoài thì có thể coi là vẫn còn trẻ nhưng mà đối với những người trong ngành, đặc biệt là tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại thì con số sinh năm 1997 nó không phải là một người trẻ nữa. Tức là một người có kinh nghiệm và mình cũng đã thi đấu được rất là lâu rồi cũng như là đạt được khá nhiều thành tích. Khi mà đạt được nhiều thành tích như vậy, mọi người dần dần biết đến tên mình nhiều hơn hay nhớ đến mình nhiều hơn.

2

Vì vậy, mình dần dần có được một cái vị trí trong trí nhớ của mọi người khi mà mọi người nghĩ đến Liên Minh Huyền Thoại. Điều này khiến cho mình rất cảm kích về điều đó cũng như tiếp cho mình thêm rất nhiều động lực, để mình tiếp tục cố gắng hơn. Còn cái danh xưng như bạn vừa nói là “huyền thoại” hay là gì thì thực sự mình không dám đâu. Tương lai mình còn phía trước và mình cần phải cố gắng hơn rất nhiều.

Không chỉ “huyền thoại” mà còn nhiều từ ngữ mỹ miều mà người ta nhắc đến bạn. Ví dụ như “out trình”, bạn cảm thấy sao?

Mình biết được trình độ của bản thân cũng như khu vực VCS đang ở đâu. Thực tế, nó đang ở một vị thế rất là thấp trên bản đồ liên minh huyền thoại thế giới. Vì thế, mình biết là mình, cũng như khu vực phải cố gắng rất nhiều. Cho nên, những từ “out trình” hay là gì đó thì thực sự mình cũng không để tâm mấy. Nhiều lúc mình còn cảm thấy ngại khi mà đọc được bởi vì mình biết là bản thân mình chưa đủ tốt.

Như vậy là trong thâm tâm, Levi đã suy nghĩ đến việc đưa VCS thăng hạng ở vị trí mới trên bản đồ LMHT thế giới?

Đúng rồi, đó là phải cố gắng.

3

Nhắc đến Levi, người ta nhắc nhiều đến thành tích hay những kỷ lục, vậy có khó khăn nào đằng sau những hào quang mà người ta chỉ thấy trên bề nổi?

Mình nghĩ là con đường của ai cũng vậy thôi, nó cũng sẽ đều có thăng và có trầm. Con đường của mình đi cũng vậy, trước khi mình đạt được một số thành công nhỏ bé cho bản thân thì mình cũng từng thi đấu thất bại, mình cũng từ bị bệnh, mình cũng từng nản chí, mình cũng từng gọi là bị ngăn cản một chút.

Những điều đấy tất nhiên là một cái gọi là góc “phần tối” mà nó mang cái thiên hướng tiêu cực nhiều hơn. Cho nên những thông tin mà mình đưa ra ngoài thường sẽ mang thiên hướng tích cực nhiều hơn, nó sẽ luôn là những cái phần nổi mà mọi người muốn nhìn thấy.

Vậy động lực nào giúp bạn vượt qua khó khăn để đạt được vị thế như bây giờ?

Thời điểm mà mình gặp khó khăn, mình nhận thức được đây đã là thứ mà mình đang làm giỏi nhất rồi mà mình còn gặp khó khăn nữa. Vậy nếu mà mình đi sang một con đường khác, một thứ mà mình làm không giỏi bằng thì nó còn khó khăn nhiều hơn nữa. Vì vậy, mình vẫn quyết tâm theo đuổi và mình k từ bỏ cái thứ mà mình đang làm. 

Bạn có xác nhận gì vì những tin đồn như tham gia SEA Games chỉ vì muốn bố mẹ thấy mình trên TV hay việc bạn được di truyền khả năng chơi game từ chính người bố của mình?

Thông tin thứ nhất thì mình rất là vui và tự hào được tham dự SEA Games cũng như là được bố mẹ đến, cổ vũ cho mình tại chỗ mình thi đấu luôn. Thông tin thứ hai là di truyền thì mình không biết nhưng mà chắc chắn là cái việc bố mình hồi xưa có chơi game. Điều này ảnh hưởng đến mình vì hồi xưa bố mình chơi game và kiểu bố con cũng nhờ game mà thân thiết với nhau.

Thời điểm bố mình chơi game, mình cũng chơi và lúc mà bố mình gặp khó thì nhờ khả năng chơi game của mình mà mình giúp bố mình khá nhiều. Suy cho cùng, cũng tại là vì nhờ bố chơi game mà mình mới tiếp cận đến game sớm. Có lẽ đây cũng là một phần lí do khiến mình trở thành con người của mình ngày hôm nay.

4

Là nguồn cảm hứng cho nhiều người, vậy ai là người truyền cảm hứng cho bạn?

Người mà vừa là thần tượng, vừa là người truyền cảm hứng cho mình từ lúc mà mình bắt đầu chơi liên minh huyền thoại hay là lúc mà mình bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp thì đó là Sofm. Vì đối với mình, từ lúc mình bắt đầu chơi, Sofm đã luôn là người chơi số một ở Việt Nam rồi. Lúc mà mình mới thi đấu chuyên nghiệp thì Sofm cũng là người mà truyền cảm hứng và tiếp cho mình niềm tin rằng người Việt Nam mình có thể thi đấu tốt hơn.

5

Vậy ngoài Sofm, chính bạn cũng là một trong những “công thần” đưa VSC thăng hạng trên bản đồ LMHT thế giới?

Mình thì cũng gọi là cảm thấy rất vui khi mà nỗ lực của mình đang dần dần được đền đáp. Mình nghĩ là ai cũng vậy thôi, không phải là mỗi một mình bản thân mình. Mỗi tuyển thủ ngoài kia, họ đều mang theo trong bản thân họ nhiều trọng trách thi đấu vì bản thân, thi đấu vì khu vực, thi đấu vì màu cờ sắc áo.

Nếu được chọn thì không biết Levi chọn thi đấu ở khu vực nào ngoài Việt Nam?

Chắc là Bắc Mỹ vì mình cũng từng ở đó rồi và mình thậm chí mình còn chưa được thi đấu ở giải LCS một lần nào cả. Ở thời điểm hiện tại, tiếng Anh và tiếng Trung của mình đều kém nhưng mà tiếng Anh của mình lại tốt hơn tiếng Trung.

6 (1)

Với một người từng “cọ xát” tại nhiều giải đấu, bạn có nhận định gì về khác biệt giữa game thủ Việt Nam và game thủ nước ngoài?

Đầu tiên là cái vị thế của họ rất là khác, mọi thứ lương thưởng hay là đãi ngộ đều cao hơn rất là nhiều cộng với việc nó cao như vậy thì cái mức độ cạnh tranh cũng rất là lớn. Cho nên là họ cũng phải cố gắng hơn để xứng đáng với cái điều đấy. Mình nghĩ đấy là cái sự khác biệt lớn nhất. Nếu mà khu vực mình mà được hỗ trợ nhiều mà có cái đãi ngộ lớn như các khu vực lớn khác thì mình nghĩ VCS có thể làm được nhiều hơn nữa.

7

Chúng tôi cảm ơn Levi về những chia sẻ và chúc bạn thành công trên con đường sắp tới!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.