Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 24/09/2022, 19:48 PM

Pokemon: Những điều bí ẩn Pikachu của Satoshi

Nhắc tới Pokemon ai cũng nghĩ tới con chuột màu vàng. Thậm chí chú chuột Pikachu còn là biểu tượng của Pokemon. Thế nhưng ít ai biết bí ấn của Pikachu trong series anime Pokemon. Hãy cùng MGN.vn tìm hiểu bí ẩn này nha

Cố tình hay vô tình của giáo sư Oak?

Đầu tiên chúng ta nói tới việc gặp gỡ của PikachuSatoshi (Ash) nhỉ. Ngay từ tập 1 series anime Pokemon đầu tiên, hai nhân vật này gặp nhau ở phòng thí nghiệm của Giáo sư Oak. Ai cũng biết lý do sao Satoshi bị ép phải chọn Pikachu thay vì Bulbasaur, Charmander, và Squirtle (ba con Pokemon khởi đầu của vùng đất quê nhà Satoshi, Kanto). Do anh ấy ngủ quên, và tới trể nên không còn.Thế nhưng tại sao lại dư 1 con Pikachu mà cất rất kỹ cho tới khi Satoshi tới mới đem ra? 

pokemon

Lần đầu gặp nhau nhưng không mấy vui vẻ lắm

Nếu ai đã từng xem movie Celebi A Timeless Encounter vào năm 2001 (thuộc movie thứ 4 của loạt movie anime Pokemon). Thì ngay khúc cuối cùng của movie này, quấn tập vẽ của cậu bé đến từ quá khứ lại nằm ngay trong kho của giáo sư Oak.

Pokemon: Celebi A Timeless Encounter

Nhìn giống nhau nhỉ, vậy nhân vật đang vẽ là ai ta?

Điều này có nghĩa sự gặp gỡ của PikachuSatoshi là sự cố tình của giao sư Oak hay vô tình nhớ lại chuyện trước đây khi ông du hành thời gian?

Không chịu vào Poké Ball

Chúng ta có thể thấy Pikachu luôn ở ngoài khác với những Pokemon khác là được cất ở trong quả cầu. Nếu nói về Poké Ball, nó rất tiện dụng để bắt và lưu giữ các sinh vật, chúng cũng có thể bảo vệ Pokémon khỏi môi trường khắc nghiệt, điều kiện thời tiết hoặc kẻ thù đe dọa. Tuy nhiên, Pikachu luôn chọn ở bên Satoshi hơn là tìm nơi trú ẩn trong trái bóng.

Cũng ở tập 1 thuộc series Pokemon Orginal, Pikachu tỏ ra khá hung dữ, khiến Satoshi bị giật điện khi nhấc nó lên, và Pikachu còn hất những trái bóng Poké BallSatoshi ném vào mình. Câu chuyện về hành trình của Satoshi trong tập 1 “Pokémon – I Choose You!” tương tự như game Pokémon Yellow của Nintendo. Trong trò chơi này, đối thủ của nhân vật chính đã lấy đi Eevee, để lại cho chúng ta một Pikachu. Pikachu này cũng bày tỏ sự chán ghét khi bị nhốt trong Poké Ball, thay vào đó, nó ở bên ngoài và theo dõi nhân vật chính suốt cả trò chơi.

Pokemon

Ngay từ đầu Pikachu đã tỏ ra không muốn vào Pokeball

Điều này cũng có thể nói tới việc Pikachu chán ghét trong trái Poké Ball nhỏ bé đó. Sự không thể tách rời này giữa PikachuSatoshi trên thực tế có thể chính là chìa khóa thực sự giải thích tại sao Pikachu sẽ không bao giờ muốn vào bên trong Poké Ball. Mối quan hệ của cả hai trở nên quý giá hơn qua mỗi tập phim, đặc biệt là ở những khoảnh khắc cảm động xuyên suốt anime.

Xem Thêm: Pokemon: Dù không phải là fan vẫn biết được những pokemon này

Không chịu tiến hoá thành Raichu

Pikachu còn một hình dạng tiến hoá nữa nhưng, chú chuột này quyết không chịu tiến hoá. Cho dù Satoshi có viên đá điện để giúp Pikachu tiến hoá. Đúng như những gì nói trong những tập phim về chuyến phiêu lưu của Satoshi Pikachu thì những con Pokemon khác luôn cố gắng trở nên mạnh mẽ hơn bằng cách tiến hóa và học những chiêu thức mới. Vậy lý do gì khiến cho Pikachu từ chối quá trình tiến hóa của mình?

Pokemon

Không chiệu tiến hoá

Trong tập 14 mùa 1 thì Pikachu lần đần tiên có được cơ hội để lựa chọn việc tiến hóa, nhưng cả hai quyết định không tiến hoá để thể hiện khả năng của mình. Thế nhưng đây cũng không phải lý do mà Pikachu không chịu tiến hoá. 

Chi tiết quan trọng nhất để giải thích cho việc Pikachu từ chối việc tiến hóa đó là ở tập đầu tiên của series mới nhất Pokemon Pocket Monster được công chiếu, với cái tên "Pikachu is Born!". Lúc đó Pikachu là một Pichu sống cùng một nhóm Kangaskha. Tuy nhiên sau đó Pikachu cũng rời đi khi mà biết được những gánh nặng mà nhóm Kangaskhan này phải gánh vác khi chăm sóc cho một Kangaskhan con. 

Pokemon

Cũng chính vì sự biết ơn này đã khiến cho Pichu tiến hóa thành Pikachu, và Pikachu cũng không muốn tiến hóa thêm vì nó cho rằng việc tiến hóa sẽ đồng nghĩa với sự chia ly. Chắc lý do này mà Pikachu từ chối tiến hoá, vì sợ chia ly với Satoshi.

Team Rocket sao phải nhắm vào Pikachu của Satoshi

Trong thế giới Pokemon, Pikachu của Satoshi không phải là con Pikachu duy nhất. Mà có hàng tá Pikachu ở ngoài, lý do gì mà  Musashi (Jessie)và Kojiro (James) của Team Rocket không bắt mấy con khác mà nhắm vào mỗi Pikachu của Satoshi?

Đúng là trong anime Pokemon, thì Pikachu của Satoshi mạnh tới mức mà các game thủ chơi Pokemon còn ngạc nhiên. Bời vì, trong series game Pokemon, thì người chơi đều đánh giá khá thấp về chú chuột vàng này. Do sức mạnh của nó thuộc hàng kém trong hàng tá loài Pokemon khác. 

Pokemon

Quay lại lý do tại sao Pikachu lại bị Team Rocket nhắm tới, vì ngay từ lúc mới ra mắt, Pikachu là loài Pokemon hiếm (nếu nói ở trong tựa đề game Pokemon đầu tiên thì chú chuột này có 5% xuất hiện, và xuất hiện duy nhất ở khu rừng Viridian). Đó là lý do sao Pikachu là mục tiêu để team Rocket nhắm tới.

Thế nhưng sau này Pikachu cũng xuất hiện nhiều ở trong game lẫn cả trong anime. Thế nhưng bộ ba ngốc MusashiKojiro  và Meowth không nhận ra điều này, mà vẫn tiếp tục cái nhiệm vụ mà họ được giao ngay từ lúc đầu là bắt Pikachu của giáo sư Oak (nay là của Satoshi). Do vậy, bộ ba ngốc này theo chân nhân vật chính hết các series Pokemon chỉ để làm nhiệm.

Kết lại, Pikachu của Satoshi có rất nhiều câu chuyện mà fan mê Pokemon có thể chưa biết rõ lý do. Thế nhưng, những câu hỏi đó sẽ được bên phía anime Pokemon giải đáp từ từ sau này để mọi người biết, chứ không tưởng là một con chuột biết phóng điện để chủ yếu đánh nhau thôi. Nếu các meFan muốn biết thêm thông tin của Pokemon nói chung hay anime nói riêng, nhớ cập nhật trên MGN.vn nha. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.