Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 11/09/2020, 18:00 PM

PUBG Mobile bị cấm phát hành, các game thủ Ấn Độ giờ sống sao?

PUBG Mobile gần đây đã bị chính phủ Ấn Độ cấm phát hành trong bối cảnh căng thẳng chính trị giữa Trung Quốc và Ấn Độ đang leo thang.

PUBG Mobile đang là nạn nhân tiếp bị đưa ra lệnh cấm ở Ấn Độ sau TikTok vào đầu năm nay, chính phủ Ấn Độ cũng đã tiếp tục có động thái mới trong công cuộc bài trừ những tựa game đến từ Trung vào ngày 2/9.

PUBG Mobile là một trong những trò chơi Battle Royale được chơi nhiều nhất ở Ấn Độ, với hơn 33 triệu người dùng đang hoạt động. Nhà phát triển Tencent là động lực đằng sau việc biến trò chơi cạnh tranh thành một ngành công nghiệp thể thao điện tử mới chớm nở ở Ấn Độ thông qua việc tổ chức các giải đấu thường xuyên và thu hút hàng triệu người tham gia trò chơi.

1

Ấn Độ đã từng là thị trường rất im ắng trước khi Tencent đến và chiếm lĩnh thị trường như vũ bão, thành lập nền thể thao điện tử Ấn Độ. Ngoài các giải đấu PUBG Mobile chính thức do Tencent tổ chức, cũng có một số giải được địa phương tổ chức qua sự cấp phép của các giải đấu lớn và giải thưởng lên tới hàng nghìn đô la.

Những Streamer như Mortal, Dynamo, Carry Minati, Daljitsk, Scout là những nhân vật có sức ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng game Ấn Độ. Những nhân vật này nhận được số lượt xem khủng khiếp trên YouTube mỗi ngày, với vô số người hâm mộ theo dõi mỗi khi stream.

Trong khi Mortal có 6 triệu người đăng ký trên YouTube, Dynamo có hơn 8 triệu. Một số người chơi PUBG Mobile địa phương phát trực tiếp bằng ngôn ngữ khu vực cũng thu hút hàng nghìn lượt xem. Những người chơi này, cùng với các đội của họ, thậm chí đã đại diện cho Ấn Độ trong một số giải vô địch PUBG Mobile toàn cầu, với giải thưởng lên đến hàng nghìn đô la.

Phát trực tuyến trên kênh YouTube của mình ngay sau lệnh cấm, MortaL, nói rằng trong khi tất cả các giải đấu ở Ấn Độ sẽ bị tạm dừng, lệnh cấm chỉ là một bước lùi chứ không phải là dấu chấm hết cho việc chơi game của anh và những đồng đội khác. Ngoài ra, anh cũng ra sức ủng hộ quyết định của chính phủ bởi an toàn của đất nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

1

Một Streamer khác ở Ấn Độ, người cũng đã thực hiện lệnh là Tanmay “Scout” Singh. Hiện anh đang có hợp đồng với Fnatic với tư cách là nhà sáng tạo nội dung và là một trong những nhà phát trực tiếp lớn nhất tập trung vào PUBG Mobile. Và khi trò chơi battle royale phổ biến hiện đã bị cấm ở Ấn Độ, Scout quyết định phát trực tuyến Free Fire để đối phó với lệnh cấm.

Đối với những người chơi thông thường ở đất nước này thì lệnh cấm đã trở thành một nỗi ám ảnh khôn lường, điển hình là vụ việc xảy ra gần đây trong một trường hợp được công khai vào ngày 6 tháng 9, trong đó một sinh viên 21 tuổi được cho là đã tự tử. Mẹ của anh ấy nói rằng con trai của bà dường như rất tuyệt vọng vì không thể chơi PUBG.

Quyết định của chính phủ Ấn Độ có thể sẽ làm thụt lùi sự bành trướng của nhà phát triển PUBG Mobile và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cộng đồng chơi game chuyên nghiệp ở Ấn Độ. Mặc dù PUBG Corporation hiện đang cố gắng cứu vãn tình hình nhưng vẫn chưa thể khẳng định liệu PUBG Mobile còn có cơ hội được tiếp cận với thị trường Ấn Độ một lần nữa hay không.

1

Đây cũng là lần thứ ba trong vòng hai tháng, chính phủ Ấn Độ quyết định cấm các ứng dụng di động có liên kết trực tiếp với các nhà phát triển và tập đoàn Trung Quốc. Mặc dù tác động lâu dài của lệnh cấm vẫn chưa rõ ràng, lệnh cấm này vẫn mở ra cơ hội cho các nhà làm game trong nước nỗ lực phát triển để cho ra những tựa game thay thế đủ sức lấp đầy khoảng trống mà PUBG Mobile đã để lại.

Đơn cử như việc Ấn Độ phát triển một game sinh tồn mới để thế chỗ PUBG Mobile.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.
Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.