Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 06/07/2022, 07:57 AM

PUBG Mobile: giải đấu PMGC giảm số tiền thưởng từ 6 triệu đô la xuống chỉ còn 4 triệu

Tencent đang tiến hành tổ chức một giải đấu PUBG Mobile lớn được gọi là 'The PMGC' vào cuối năm nay. Các đội tuyển xuất sắc nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới sẽ cạnh tranh vô cùng gay gắt để xác định ngôi vương.

Tencent tiết lộ rằng họ sẽ tổ chức hai giải đấu PUBG Mobile toàn cầu vào năm 2022, là PMWI và PMGC, với tổng giải thưởng là 7 triệu đô la. Riêng giải vô địch PUBG Mobile toàn cầu (PMGC) sẽ có tổng giải thưởng là 4 triệu đô. Cùng MGN.vn tìm hiểu các tin tức liên quan về giải đấu này nhé.

giải đấu PUBG Mobile lớn nhất sắp được tổ chức

Các đội tuyển hàng đầu và một số đội khách mời sẽ tham gia tranh chức vô địch. Dựa trên thứ hạng PMGC, Tencent sẽ chọn ra các đội thi đấu, bên cạnh đó, một số đội tuyển nổi tiếng trong cộng đồng PUBG mobile cũng được mời tham gia.

Tuy nhiên, PUBG Mobile World Invitational (PMWI) 2022 dự kiến ​​diễn ra từ ngày 10 đến ngày 20 tháng 8 tại Ả Rập Xê Út. Giải đấu sẽ có tổng giải thưởng là 3 triệu đô la, bao gồm giải đấu chính (2 triệu đô la) ở tuần 1 và giải đấu phụ (1 triệu đô la) ở tuần thứ hai.

>> XEM THÊM: PUBG Mobile: Bản cập nhật 2.1 sẽ sớm được ra mắt

Tóm tắt PUBG Mobile Global Championship 2020

Mùa đầu tiên của sự kiện này được tổ chức vào năm 2020 và có tổng giải thưởng trị giá 2 triệu đô la. Đây là giải đấu thành công nhất trong lịch sử PUBG Mobile Esports, thu hút hơn 3,8 triệu lượt người xem cao nhất.

Nhà vô địch PMGC

Có tổng cộng 24 đội tham dự vòng loại, thi đấu từ ngày 24 tháng 11 đến ngày 20 tháng 12. 16 đội hàng đầu đủ điều kiện tham dự Vòng chung kết, được tổ chức từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 1 năm 2021.

Nova Esports đã giành được vương miện của PMGC 2020 và được trao số tiền thưởng khổng lồ là 712.000$. 4 Angry Men (4AM) đến từ Trung Quốc giành được vị trí thứ hai trong khi đội Mông Cổ Zeus Esports giành vị trí thứ ba. Game thủ 4 AM đến từ team 33Svan đã được trao giải thưởng MVP trị giá lên tới 10.000 USD.

kết quả vượt trội của Team Nova

Tóm tắt PUBG Mobile Global Championship 2021

Tencent đã tăng tổng giải thưởng ở lần thứ hai tổ chức giải đấu lên con số gấp ba lần so với Giải vô địch toàn cầu năm 2020. Ban tổ chức cũng tăng tổng số slot cho giai đoạn giải đấu từ 24 lên 40.

Giải đấu được chia thành hai khu vực, miền Đông và miền Tây, mỗi khu vực có 20 đội. Chín đội mạnh nhất từ miền Đông và mạnh nhất từ Liên đoàn miền Tây, cùng với một đội được mời đặc biệt từ Ấn Độ, đã tham gia vào Vòng chung kết cuối cùng.

Nova Esports đã bảo vệ vương miện của họ để giành chức vô địch Global Championship 2021 và nhận được số tiền thưởng lớn là 1,5 triệu đô la. Natus Vincere giành vị trí thứ hai và ra về với 630 nghìn đô la tiền thưởng.

Cùng MGN.vn cập nhật những thông tin mới nhất về PUBG Mobile bạn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.