Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 05/10/2020, 16:30 PM

Review 13 Sentinels: Aegis Rim - Giải cứu thế giới khi vẫn ở lứa tuổi học sinh?

Nếu bạn có thể dõi theo kịp 13 Sentinels: Aegis Rim - cuộc hành trình đầy rẫy những âm mưu và bí mật này, bạn sẽ nhận được một trải nghiệm đáng giá và kịch tính.

Nhà phát triển: Vanillaware

Nhà phát hành:
Atlus

Ngày phát hành: 22/9/2020

Nền tảng:
PlayStation 4

Trò chơi mới nhất của nhà phát hành Persona Atlus và Vanillaware of Dragon's Crown nổi tiếng, 13 Sentinels: Aegis Rim là một game khoa học viễn tưởng với 13 nhân vật chính và một storyline tuy khó hiểu nhưng sâu sắc liên quan đến du hành thời gian. Nó chuyển đổi và kết hợp giữa lối chơi phiêu lưu theo hướng đối thoại và chiến đấu thời gian thực, nơi các nhân vật chính lái những bộ đồ giống Gundam mạnh mẽ được gọi là Sentinels.

Đó là một sự pha trộn kỳ lạ mà lúc đầu không thực sự gây ấn tượng do cách giải thích khá khó hiểu. Nhưng bất kỳ ai khi đã vượt qua sự luống cuống ban đầu thì sẽ bị mê hoặc bởi thế giới, những âm mưu và chiến lược chiến đấu của trò chơi này, tất cả đều có chiều sâu đáng kinh ngạc.

Ở cấp độ rộng hơn, 13 Sentinels: Aegis Rim là một câu chuyện khoa học viễn tưởng hoành tráng kể về những câu chuyện đan xen của 13 nhân vật khác nhau, hầu hết đều là học sinh trung học. Mỗi người đều có khả năng lái các Sentinel của riêng mình để chống lại lũ Deimons, một loài Kaiju ngoài hành tinh muốn xâm lược Trái đất. Về cơ bản, hãy tưởng tượng nó đơn giản như một trò chơi chiến lược và phiêu lưu đề cập đến du hành thời gian trong không gian đa chiều.

Đoạn mở đầu được chia thành nhiều phần khác nhau cho mỗi nhân vật. Mỗi câu chuyện diễn ra ở những thời điểm khác nhau và giới thiệu cho người chơi 7 trong số 13 nhân vật chính của trò chơi cùng với nhiều nhân vật phụ.

Review-13 Sentinels-Aegis-Rim-Giai-cuu-the-gioi-khi-van-o-lua-tuoi-hoc-sinh 4

Trong suốt phần mở đầu của 13 Sentinels: Aegis Rim, bạn sẽ đi vòng quanh các vùng đất và sẽ có thời gian để gặp gỡ tất cả các nhân vật chính của trò chơi. Mọi thứ bắt đầu khá bình thường, bạn sẽ được giới thiệu với Juro Kurabe, một học sinh yêu Kaiju trong những năm 80, nhưng mọi thứ trở nên khó hiểu hơn khi nhiều nhân vật được giới thiệu.

Vào cuối đoạn mở đầu, bạn sẽ gặp nhiều học sinh khác trong lớp của Juro: một người đàn ông mắc kẹt vào năm 1980 sau khi bị kéo vào tương lai bởi người anh ta yêu, một cô gái được triệu tập vào một cuộc phiêu lưu giống như ET khi cô tìm thấy một robot từ tương lai trong phòng thay đồ của mình, và nhiều nhân vật khác nữa, mỗi câu chuyện tiếp theo đều kỳ lạ và sự kỳ lạ này sẽ chỉ tăng lên khiến người chơi sẽ vô cùng kinh ngạc khi tìm hiểu.

Review-13 Sentinels-Aegis-Rim-Giai-cuu-the-gioi-khi-van-o-lua-tuoi-hoc-sinh 3

Mặc dù mỗi phân đoạn đều hấp dẫn theo đúng nghĩa của nó, nhưng cách kể chuyện ở đoạn mở đầu có vẻ hơi lộn xộn. Các câu chuyện được kể không theo trình tự thời gian, vì vậy cần một chút động não để hiểu được mạch thời gian trong game. Trên hết, phân đoạn quá khứ và tương lai đưa ra nhiều câu hỏi mà trò chơi dường như không trả lời ngay lập tức cho bạn. Mặc dù điều đó rất tốt để xây dựng thuyết âm mưu, nhưng nó lại khiến đoạn đầu trở nên rất khó theo dõi. Vì vậy tôi nghĩ nếu ai không được kiên nhẫn cho lắm thì rất dễ bỏ ngang để dành thời gian cho một game khác đó!

Các phân đoạn nói về chiến lược cũng làm cho mọi thứ trở nên khó hiểu hơn. Chúng diễn ra vào một thời điểm trong tương lai khi mọi người đều biết về Sentinel của họ và những vũ khí hủy diệt khủng khiếp mà họ có thể sử dụng.

Review-13 Sentinels-Aegis-Rim-Giai-cuu-the-gioi-khi-van-o-lua-tuoi-hoc-sinh

Mặc dù vậy, các phân đoạn mở đầu cũng rất thú vị. Animation đỉnh cao làm nên thương hiệu của Vanillaware một lần nữa được phô diễn đầy đủ trong 13 Sentinels: Aegis Rim. Màu sắc tuyệt đẹp và mọi nhân vật đều có những biểu cảm và hành động độc nhất giúp họ nổi bật và khiến gamer dễ nhớ về họ hơn.

Một trong những mục tiêu chính của nhân vật trong game là bảo vệ nhà ga bằng cách tiêu diệt các Deimon đang tấn công càng hiệu quả càng tốt. Một số nhân vật được thiết kế và trang bị để có lợi hơn trong các cuộc tấn công cận chiến, trong khi những nhân vật khác có tầm đánh rộng hơn và hỗ trợ tên lửa tầm xa. Ngoài ra, ta còn có Terminal Commands được sử dụng để giúp lật ngược tình thế của một cuộc chiến.

Tất cả điều này nghe có vẻ thú vị hơn một chút so với vẻ ngoài thực tế phải không, vì các trận chiến diễn ra trên bản đồ holographic và không hiển thị chi tiết hành động. Sentinel cũng có thể được nâng cấp và cải thiện bằng các chip đặc biệt, mặc dù điều này không cần thiết lắm cho việc vượt qua phần mở đầu. Nếu bạn là người yêu thích các trò chơi chiến lược, bản game này của 13 Sentinels: Aegis Rim đủ khả năng để bạn có thể chơi giải trí, ngoại trừ storyline khó hiểu đôi khi khiến bạn thấy khó chịu.

Review-13 Sentinels-Aegis-Rim-Giai-cuu-the-gioi-khi-van-o-lua-tuoi-hoc-sinh 2

Nhiều câu chuyện làm tôi cảm thấy chúng liên kết khá rời rạc và chỉ bắt đầu có ý nghĩa khi các yếu tố du hành thời gian và khi Sentinel phát huy tác dụng của nó ở sau này. Mặc dù cốt truyện tổng thể và lối chơi chiến lược cũng thu hút được tôi, nhưng tôi không thể khen những giờ đầu của trò chơi này hấp dẫn được.

May mắn thay, 13 Sentinels: Aegis Rim ngày càng trở nên hấp dẫn hơn theo thời gian và sẽ rất thú vị khi xem tất cả những bí ẩn đầu game sẽ đi đến đâu. Ngắm nhìn tất cả visual tuyệt đẹp của Vanillaware và tham gia vào các phân đoạn trò chơi chiến lược đã làm cho trải nghiệm đáng giá, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Trò chơi cần bắt đầu đưa ra một số lời giải đáp để vén màn một vài bí mật nếu muốn thu hút mọi người tham gia thay vì cứ để mọi thứ lê thê dài dòng quá đáng. 

Nếu bạn quan tâm đến các trò chơi kích thích tư duy, khoa học viễn tưởng phức tạp hoặc thậm chí là Atlas nói chung, thì 13 Sentinels: Aegis Rim có lẽ đáng để bạn dành thời gian.

Shannon

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.