Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 12/09/2020, 11:00 AM

Review Astral Chain - Chiến trường đầy sự bùng nổ

Với một chủ đề vô cùng độc đáo và hấp dẫn, lối chơi đầy kịch tính và đồ họa xuất sắc, Astral Chain là một tựa game phải chơi đối với bất kỳ ai, dù là “người hâm mộ cuồng nhiệt” của dòng game hành động hoặc chỉ đơn thuần là người tìm kiếm một tựa game đỉnh cao.

Nhà phát hành: Nintendo

Nhà phát triển: Platinum Games

Ngày ra mắt: 30/08/2019

Hệ máy: Switch

Platinum Games đã có một lịch sử lâu dài và thành công trong việc tạo ra các trò chơi hành động mang phong cách riêng và Astral Chain là một trong những thành công nhất cho đến nay. 

Chiến đấu nhào lộn là yếu tố cốt lõi của câu chuyện khải huyền này, đưa anh hùng và quái vật lướt qua không trung khi kiếm vung lên dữ dội và hiệu ứng hạt mưa rào trên chiến trường. Trải nghiệm chiến đấu trong một thế giới được xây dựng đầy ý nghĩa, hình ảnh khoa học viễn tưởng tuyệt đẹp là một điểm hấp dẫn mà game mang lại.

1

PlatinumGames cũng mang đến một câu chuyện với nhiều nhân vật hấp dẫn, nhưng dòng chảy của nó rất hỗn loạn và diễn ra theo nhiều chủ đề, nảy sinh hỗn loạn từ những khoảnh khắc u ám đến hài kịch vui nhộn. Những thay đổi về nhịp điệu của game rất kỳ quặc, nhưng hầu hết nội dung đều vui nhộn hoặc thú vị và bạn chỉ cần tách mình ra khỏi bất kỳ suy nghĩ nào quá nghiêm túc để Platinum Games đưa bạn vào chuyến đi kỳ lạ nhưng đầy thú vị này thông qua một tầm nhìn sáng tạo về tương lai.

Astral Chain diễn ra tại một siêu đô thị có tên là Ark, một đô thị đậm màu sắc neon đang phát triển mạnh mẽ mặc dù thế giới xung quanh nó đã bị biến mất. Ark chứa đựng những gì cuối cùng của nhân loại, đã bị đẩy đến bờ vực tuyệt chủng bởi những người ngoài hành tinh nhảy chiều được gọi là Chimera. 

Khi số lượng nhân loại giảm dần, một hy vọng chớm nở trong phòng thí nghiệm khi họ đã học được cách chế ngự Chimera và biến chúng thành vũ khí gọi là Legion. Nhưng vấn đề đặt ra là chỉ có một số người sở hữu khả năng khai thác sức mạnh của Legion.

1

Hai trong số những người có được sức mạnh đó là một cặp sinh đôi, và bạn có thể chọn một trong hai để điều khiển. Hầu hết các trò chơi có các nhân vật có thể chơi kép đều hiểu rằng việc giữ cả hai thực thể chuyển động cùng một lúc có thể là một thách thức, thường dẫn đến việc chúng di chuyển sai hướng. Bạn trải nghiệm một chút điều này trong Astral Chain, nhưng kể từ sau A.I. xử lý các vấn đề cơ bản về chiến đấu và di chuyển, nó sẽ không làm bạn rối trí quá nhiều. 

Nhân vật của bạn có nhiều khả năng tự mình tiêu diệt kẻ thù bằng dùi cui, kiếm hoặc súng blaster, nhưng những đòn đánh nặng nhất sẽ đến từ vị trí Legion. Mắc dù đứng lại và xem Legion đâm một con quái vật đối với bạn có thể cảm thấy giống như gian lận, nhưng thử thách và niềm vui thực sự đến từ việc bạn kết hợp chiến đấu cùng lúc với con quái vật của mình. 

Khi bạn di chuyển nhân vật của mình vào vị trí cho một đòn kết hợp kiếm, bạn có thể xoay Legion xung quanh kẻ thù để xích chúng tại chỗ, cho phép cả hai nhân vật của bạn cũng đập chết kẻ địch. Nếu kẻ thù sắp lao vào bạn, bạn có thể điều khiển Legion một lần nữa theo cách thủ công để lao sang một bên để biến sợi xích thành một sợi dây dẫn một lần nữa làm choáng kẻ thù. Bạn cũng có thể cho Legion biết khi nào nên thực hiện các cuộc tấn công đặc biệt của nó.

2

Hệ thống nhân vật kép này hoạt động cực kỳ hiệu quả và có chiều sâu, đặc biệt là khi bạn mở khóa cả năm Legion, mỗi Legion được thiết kế để mở rộng các tùy chọn chiến đấu và khám phá. Legion Mũi tên mở ra khả năng bắn tầm xa và Legion quái thú có thể được sử dụng làm thú cưỡi. 

Những thế giới bạn khám phá chứa đầy những chướng ngại vật mà chỉ Legion cụ thể mới có thể tương tác, cũng như các câu đố trong game sẽ buộc bạn phải sử dụng đúng loại Legion để vượt qua. Chúng về cơ bản được sử dụng giống như các vật phẩm của Link (bom, boomerang, v.v.) trong trò chơi Zelda.

1

Legion cũng được sử dụng trong nhiều nhiệm vụ phụ khác nhau, nhiều trong số đó chỉ mang tính chất vui vẻ, nhẹ nhàng như xếp các thùng hàng hoặc giúp một người đàn ông tìm một cửa hàng bánh mì kẹp thịt. Dù vậy, phần thưởng mang lại rất xứng đáng với thời gian bạn bỏ ra để bạn có thể tăng sức mạnh cho bản thân và Legion, đồng thời cũng có thể mở khóa các vật phẩm kỹ năng.

Platinum đã tạo ra một vũ trụ mới tuyệt vời để người chơi đi sâu vào khai thác không chỉ ở lĩnh vực game mà còn ở cả định hướng mở rộng sang cả manga và anime. Lối chơi hai nhân vật cũng được thiết kế một cách xuất sắc và mặc dù không khó như các tựa game khác của Platinum Games, nhưng cặp sinh đôi trong game sẽ tạo ra một trải nghiệm về gameplay vô cùng tuyệt vời khiến bạn cảm thấy như một thế lực mạnh mẽ, không thể ngăn cản. 

Cốt truyện của game tuy còn có phần hơi thiếu sự đầu tư nhưng dù vậy, nó vẫn đủ hấp dẫn để cuốn người chơi vào những khoảnh khắc tuyệt vời, đồng thời, cũng ẩn chứa nhiều bước ngoặt mà không ai có thể ngờ đến. Tổng kết, game thực sự rất đáng để chúng ta bỏ tiền ra mua và trải nghiệm.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review Luigi's Mansion 3 – Kinh dị một cách vui nhộn
Với tiêu chí là 1 tựa game mang yếu tố sinh tồn kinh dị một cách thân thiện đối với con nít được độc quyền trên Nintendo Switch, Luigi's Mansion 3 hứa hẹn mang tới những phút giây phiêu lưu thú vị và hấp dẫn cho mọi lứa tuổi.
Review Sky: Children Of The Light - Ánh sáng dẫn lối con tim
Sky: Children of the Light là một trải nghiệm vô cùng sâu lắng, theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen, vượt xa hẳn so với những ấn tượng ban đầu.
Review Windbound - Hành Trình Về Miền Viễn Du
Windbound - bản phát hành mới nhất từ ​​5 Lives Games - là game sinh tồn mới nhất trong dòng game lâu đời này, với điểm nổi bật chính ở đây là có những ảnh hưởng rõ ràng từ The Legend of Zelda: Breath of the Wild.