Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 23/09/2020, 17:00 PM

Review Beyond Blue - Thế giới dưới nước là nhà của bạn

Tiếp nối những tựa game như Endless Ocean và Subnautica, Beyond Blue dành cho những ai yêu thích sự khám phá dưới nước thông qua việc hóa thân thành thợ lặn.

Nhà phát hành:
E-Line Media

Nhà phát triển:
E-Line Media

Ngày phát hành: 11/6/2020

Hệ máy: 
PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, iOS, PC, Linux, Mac OS, TvOS ...

Trong Beyond blue, người chơi sẽ đồng hành cùng Mirai cùng với nhóm bạn bao gồm các nhà sinh vật biển nhằm khám phá những điều thú vị dưới đáy đại dương.

Nhà sản xuất E-Line Media cùng với Blue Planet II team tại BBC đã góp phần tạo ra cái nhìn độc đáo hơn về các kì quan sinh thái dưới đáy đại dương thông qua tựa game. Với phần lối chơi mang lại cho game thủ trải nghiệm chân thực, lặn đến nhiều vùng khác nhau và dễ dàng di chuyển khắp mọi nơi, bắt đầu từ những rạn san hô căng tràn sức sống đến tận những nơi sâu thẳm tối đen như mực của vùng nước chết. Tất cả điều đó được truyền tải chỉ thông qua chút ánh sáng le lói của chiếc đèn pin được gắn trên bộ đồ lặn của Mirai – đây cũng là nguồn sáng duy nhất tạo cho người chơi cảm giác phiêu lưu thực tế với hơn bao giờ hết.

photo 4

Beyond Blue là tựa game kết hợp trải nghiệm phiêu lưu và giáo dục do đó game luôn chú ý cung cấp những thông tin hữu ích về những thứ bạn gặp phải trong suốt chặn đường đi đến bất kỳ đâu dưới đáy đại dương sâu thẳm. Mỗi khu vực đều có 1 quần xã sinh vật riêng sinh sống dựa trên kiến thức khoa học tự nhiên sát thực với thực tiễn. Khi tiếp cận với bất kỳ sinh vật biển nào, người chơi được khuyến khích nhấn L1 để có thể tập trung vào một sinh vật nhất định và tiến hành quét thông tin. Quét sinh vật biển cung cấp thông tin về từng loài bao gồm: tên khoa học, số lượng cá thể bạn đã gặp trong trò chơi tính đến thời điểm quét, sức khỏe tương đối từng loài.

photo 6

Không chỉ dừng lại ở đó, càng về sau câu chuyện của Mirai càng thú vị hơn. Với hệ thống các vật phẩm có thể nâng cấp xuyên suốt quá trình chơi, giờ đây bạn sẽ có thể sử dụng đèn UV nhằm thu thập thêm nhiều thông tin nữa từ những sinh vật xung quanh. Thậm chí bạn còn có thể thả máy bay không người lái xuống xung quanh các sinh vật lớn như cá voi để xác định các thẻ cảm biến và ghi lại các chuyển động, ngôn ngữ, bài hát của chúng. Hành động quét này đồng thời chuyển thông tin trở lại Nhật ký Khoa học của Mirai nhằm phục vụ cho các mục đích nghiên cứu sau này của cô.

Khi quét càng nhiều sinh vật cùng loài, thì càng có nhiều thông tin và Nhật ký Khoa học sẽ cung cấp thêm càng nhiều thông tin chi tiết mang tính giáo dục, bao gồm cả các mô hình 3D để bạn có thể xem xét kỹ lưỡng hơn. Với một loạt các sinh vật thủy sinh đa dạng được cung cấp, Beyond Blue khuyến khích bạn dành thời gian bơi xung quanh từng quần xã sinh vật, tìm hiểu tất cả các loại sinh vật biển khác nhau sống ở đó.

photo 5

Bước vào Beyond Blue, hòa mình cùng đại dương, mang đến cảm giác cho người chơi cảm giác phiêu lưu khám phá nhưng cũng bình yên thoải mái. Điều này được thể hiện thông qua việc dù ở bất kì bối cảnh nào, Beyond Blue luôn thành công trong việc giữ cho mình nhịp độ yên ả. Trò chơi truyền tải bầu không khí yên tĩnh của đại dương một cách hoàn hảo. Lối dẫn truyện của game cũng được chăm chút rất tỉ mỉ, người chơi sẽ được nghe Mirai kể về những việc mình đã gặp phải xuyên suốt chuyến hành trình điều tra tình trạng ô nhiễm tiếng ồn đang ngày một ảnh hưởng đến những chú cá voi và các sinh vật biển khác.

Nhân vật Mirai thông qua đó cũng có câu chuyện cho riêng mình và cốt truyện đó sẽ được lồng ghép song song với xuyên suốt quá trình bạn đặt chân bước vào thế giới của Beyond Blue. Người chơi sẽ dần biết được lý do khiến Mirai tận tâm bảo vệ những chú cá voi thông qua công việc nghiên cứu của cô. Vào mỗi cuối lần lặn, Mirai có thể truy cập tùy chỉnh tàu ngầm của riêng mình, tại đây cô có thể xem lại các tin nhắn cùng với các cuộc hội thoại với nhóm nghiên cứu và đặc biệt hơn cả là cô em gái Ren hiện vẫn còn đang là sinh viên đại học. So với cốt truyện chính mang tính xây dựng thì phần cốt truyện về gia đình của Mirai tuy không được chú trọng phát triển nhưng lại mang 1 ý nghĩa rất quan trọng, mang lại yếu tố sinh động cho tựa game.

photo 3

Sau khi đã trải nghiệm game từ 4-6 giờ, người chơi sẽ có thể truy cập và mở khóa chế độ lặn tự do, kết nối tất cả tám quần xã sinh vật mà không phải lệ thuộc vào phần cốt truyện và các đoạn hội thoại diễn ra trong quá trình lặn. Chế độ này dường như là hoàn hảo đối với những người muốn phá đảo hoàn toàn danh sách Trophy của Beyond Blue hoặc dành cho những người yêu thích việc trôi dạt một cách yên bình trên biển và chỉ muốn tiếp tục trải nghiệm thư giãn đó.

Đối với việc tạo lập một thế giới dưới nước phong phú tập trung vào khía cạnh chân thực và khoa học như vậy, người chơi sẽ còn cảm thấy tuyệt vời hơn khi mở khóa một số mô hình 3D của các sinh vật biển họ bắt gặp (đặc biệt là cá voi). Đặc biệt, giờ đây thông qua việc trải nghiệm game bạn đã hoàn toàn có thể phân biệt cá voi ốm với cá mập voi bằng mắt thường qua việc quan sát hành vi và ngoại hình của chúng.

photo 7

Nói về tính hiện thực của game, các clip theo phong cách phim tài liệu do nhóm Blue Planet II của BBC ghi lại được đưa thêm vào nhằm cung cấp thêm nhiều thông tin giáo dục cho những người chơi ham học hỏi. Các clip này được mở khóa xuyên suốt quá trình chơi game cùng với những đoạn video ngắn chứa một lượng lớn thông tin về bối cảnh thế giới thực đã góp phần truyền cảm hứng cho việc xây dựng các quần xã sinh vật trong Beyond Blue.

Kết luận

Beyond Blue xuất sắc trong việc thể hiện môi trường biển tuyệt đẹp đầy ắp cuộc sống ẩn nấp sâu dưới lòng đại dương hấp dẫn cùng với những địa điểm thú vị để game thủ khám phá. Cho dù bạn đang bơi cùng cá voi lưng gù hay đây khám phá các hang động dưới nước, không thể không phủ nhận những gì mà tựa game đã cố gắng mang lại cho người chơi: một trải nghiệm thực sự “Sống”.

Đình Nghĩa

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Endless Nightmare: Weird Hospital-Săn ma trong bệnh viện kỳ quái!
Endless Nightmare: Weird Hospital hứa hẹn mang đến cho game thủ những giây phút hồi hộp, giật gân đầy kinh dị nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.
Game Turbo 2.0.1 phần mềm tăng tốc độ khi chơi Game Mobile cực tốt
Không chịu kém cạnh đối thủ Samsung. Xiaomi mới đây đã tung ra thị trường Game Turbo 2.0.1 giúp trải nghiệm chơi Game Mobile được mượt mà
Review Adventures of Pip - Đơn giản và quá nhẹ nhàng
Một trong những sai lầm lớn nhất mà một trò chơi có thể phạm phải là đó là “hoàn hảo ở mức trung bình”. Thật không may, Adventures of Pip rơi vào trường hợp đó, khi mà dù trò chơi là một nền tảng 2D được xây dựng tốt, nhưng nó là một cuộc phiêu lưu chẳng có gì đáng nhớ.
Review : Dead by Daylight Mobile - Trốn chạy hay đương đầu
Sinh và tử. Dead by Daylight Mobile sẽ quyết định thay bạn thông qua một trò chơi. Hấp dẫn, gay cấn, căng thẳng là những gì bạn sẽ trải nghiệm thông qua tựa game này
Review Tales of Crestoria - có đáng để bạn dành thời gian?
Khi đánh giá một game nhập vai Gacha, điều quan trọng là phải xác định xem liệu tình yêu của bạn dành cho những bản game nhượng quyền này đến đâu!