Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 16/05/2021, 16:00 PM

Review : Borderland 3 DLC - Psycho Krieg& Fantastic Fustercluck - Chuyến phiêu lưu kỳ lạ đến Krieg

Borderland 3 DLC mang đến một hành trình vô cùng độc lạ. Bất ngờ và không kém phần căng thẳng. Borderland 3 DLC sẽ mang đến cho bạn những phút giây vô cùng thú vị

Nhà Phát Triển:
Gearbox Software

Nhà Phát Hành:
2K Games

Nền tảng :

hệ điều hành
MacStadia

Microsoft Windows

Playstation 4

Xbox One

PlayStation 5

Xbox Series X / S

Ngày phát hành:

Windows, macOS, PS4, Xbox One
13/9/2019

Stadia
17/12/2019

PS5, Xbox Series X/S

Borderlands3DLC4

Đối với tất cả tình yêu và sự chú ý cho Borderlands, thậm chí sử dụng một tên điên đeo mặt nạ làm linh vật kể từ trò chơi gốc, thật ngạc nhiên là phải đến DLC mới nhất cho Borderlands 3, chúng ta mới có cơ hội đi sâu vào trí não của một người đang cởi trần đứng ở đó, như người điên đẫm máu trong tập phim kinh dị nhất thế giới của “The Magic Schoolbus”. Nhưng khi khái niệm đi vào tâm trí của một người tâm thần để khám phá nguồn gốc của “bệnh dịch điên loạn” sẽ là một khái niệm vững chắc cho Borderland 3 DLC goofiest kể từ Assault on Dragon Keep của Tiny Tina, Psycho Krieg và Fantastic Fustercluck không hoàn toàn phát huy lời hứa đó. Bởi với nó, hành động trung gian của nó là một sự xây dựng xuất sắc cho một trong những trận đánh trùm hay nhất trong tất cả phần “Borderlands”, nhưng mọi thứ khác ngoài đó lại kết thúc như một chuyến đi có thể đoán trước được trải đầy súng đạn, và những kẻ tâm thần và không ngừng la hét.

960x0

Fantastic Fustercluck là những gì về “Krieg”, vụ án tâm thần thường trực của Crimson Raiders. Một kẻ tâm thần không mặc áo và cầm rìu này được biết đến với việc hét lên những câu cửa miệng vô nghĩa khi hắn giết và làm thịt theo cách của mình trong cuộc sống. Mặc dù Krieg chưa bao giờ là nhân vật thú vị hoặc được phát triển tốt nhất trong Borderlands 3, Fantastic Fustercluck nhằm mục đích thay đổi điều đó bằng cách đưa bạn vào tâm trí của kẻ biến thái đầy điên loạn  này với nhiệm vụ tìm hiểu điều gì khiến Krieg trở nên điên loạn và nguồn gốc của chứng điên loạn của hắn. Bạn sẽ tìm hiểu về cốt truyện đen tối và hoàn toàn không có gì đáng ngạc nhiên của Krieg, nhìn qua lăng kính kỳ lạ dưới tâm trí của Krieg khi nhìn ra thế giới và thậm chí được đoàn tụ với một trong những nhân vật đã khuất của Borderlands.

Mặc dù Fantastic Fustercluck đã cố gắng xác định nhân vật “Krieg” theo chiều hướng tốt hơn một chút, nhưng họ không làm được nhiều việc để khiến anh ta trở nên thú vị hoặc dễ hiểu hơn. Thay vào đó, sự điên rồ của anh ta chủ yếu được sử dụng như một cái cớ để đặt bạn vào những tình huống kỳ quái, mang tính giải trí nhẹ nhàng, chẳng hạn như phải bắn hạ mặt trăng và sử dụng nó làm đạn trong một cuộc chiến bao vây. Nó có thể thú vị trong một thời gian ngắn, nhưng khi đang trong một chiến dịch kéo dài khoảng vài giờ, bạn chỉ có thể nghe thấy Krieg hét lên về việc anh ta muốn liếm thịt người nào đó hoặc bất cứ điều gì rất nhiều lần trước khi bạn trở nên ngán ngẩm với những lời sáo rỗng ấy. Vâng, tôi nhận định được rồi: hắn mất trí.

Trên thực tế, phần lớn Fantastic Fustercluck giống như một bản mở rộng Borderland 3 DLC chung chung và không có rủi ro thực sự nên từ đó đó gặt hái được ít phần thưởng. Bên cạnh một số điều mới thú vị và những phân cảnh hành động mạnh mẽ, việc mở rộng đã mang lại những điều đáng ngạc nhiên mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây. Bạn chiến đấu với rất nhiều kẻ biến thái với nhân cách khác thường, robot Hyperion, và tất nhiên, cho đến khi bạn chạm trán với trùm cuối tuy đôi lúc nó khiến tôi thực sự không thỏa mãn lắm.

"Xét riêng các yếu tố miêu tả tâm lý của kẻ bệnh hoạn dưới góc nhìn thú vị, không có quá nhiều điều bất ngờ."

Nhưng đừng vì thế mà hiểu sai ý tôi: Có một số lĩnh vực thực sự tuyệt vời và điều đó làm toát lên sự miêu tả vô cùng đặc sắc thông qua những cử chỉ, suy nghĩ đầy điên loạn điều mà chỉ có thể xuất phát từ tâm trí của Krieg, như khi các bộ phận trên cơ thể bị biến dạng và nó sẽ khiến ánh nhìn của bạn dõi theo từng sắc thái nhân vật của bạn khi bạn di chuyển. Nhưng ngoài một số chi tiết thú vị như cưỡi một viên đạn khổng lồ giống như thứ gì đó của Tiến sĩ Strangelove, thì cũng không có quá nhiều điều ngạc nhiên hoặc những thứ để phấn khích.

fustercluck-borderlands-3-legendary-weapons

Các nhiệm vụ phụ trong Fantastic Fustercluck tương tự không ấn tượng, chủ yếu bao gồm các nhiệm vụ “nhỏ” như một nhiệm vụ mà bạn đi tìm một chiếc ô hoặc những trò đùa như khi bạn nhìn chằm chằm vào các bài kiểm tra in đầy dấu mực để Krieg có thể cho bạn biết liệu bạn có khỏe hay không. Tất cả đều vô cùng thô sơ, cho nên thật đáng ngạc nhiên vì trong lịch sử các nhiệm vụ phụ như thế của Borderlans thì nó là một trong những phần có nội dung giải trí thú vị nhất.

"Bạn đột nhiên khi thấy mình bị săn đuổi bởi một đoàn tàu có tri giác gọi là Locomöbius."

 Mặc dù phần lớn Fustercluck là một cuộc dạo chơi cực kỳ lãng mạn qua hàng tá “thịt” người bị sát hại và những con robot bị nổ nham nhở, nhưng những đoạn hành động ở giữa lại ấn tượng độc đáo đến mức gần như cứu cả một chiến dịch đơn điệu, không mấy hấp dẫn. Và khi bạn đi sâu hơn vào tâm lý rối loạn tâm thần của Krieg, bạn đột nhiên thấy mình bị săn đuổi bởi một đoàn tàu có tri giác, được gọi là Locomöbius, biến toàn bộ khu vực thành một trận đánh trùm điên cuồng, nguy hiểm và đáng nhớ. Bất chấp việc bạn có chạy đi như thế nào nữa, Locomöbius không ngừng cố gắng cán lên bạn bằng cách tự phát hiện ra những đường ray xe lửa ma quái ở bất cứ đâu nó chọn trước khi lao ra khỏi cổng và “chugga chugga choo choo” đi qua bất cứ thứ gì nằm trên đường đi của nó . Nó có thể xuất hiện dường như ở bất cứ đâu và theo bất kỳ hướng nào, bất kể trọng lực bất chấp như thế nào và không ngại chạy qua các đồng minh của mình khi cố gắng truy đuổi bạn. Nó thậm chí còn thổi thủng các lỗ thông qua địa hình bằng phẳng, thay đổi cấu trúc của bản đồ trong quá trình này và thêm nhiều tầng khó khăn khác để tiến triển.

bl3-dlc-4-1-1024x577

Khu vực kết thúc khi bạn đến hang ổ của tàu (và tất nhiên là nó có hang ổ cho “trùm” rồi) và đối mặt trong một trận chiến cuối cùng đi chệch đường ray theo nghĩa đen và nghĩa bóng. Đây sẽ là một trong những cuộc gặp gỡ đáng nhớ nhất trong loạt phim Borderlands, ngay cả khi nó bị kẹp giữa phần đầu và phần ba khá nhàm chán.

Nhận định

Ngoại trừ một số khu vực nổi tiếng và cuộc chiến với trùm, Psycho Krieg và Fantastic Fustercluck kết thúc như một cuộc khám phá không quá tuyệt vời về một trong những nhân vật nông cạn nhất của Borderlands. Nhưng bù lại giống như tất cả nội dung của Borderlands, có rất nhiều trận cười thoải mái, những con quái vật được cháy nổ một cách mãn nhãn, nhưng Borderland 3 DLC tẻ nhạt này hầu như không có gì mới để đưa một số lý do đáng kể để người chơi quay lại Borderlands 3.

"Từ bài đánh giá Borderlands 3 tháng 9 năm 2019 của chúng tôi bởi James Duggan":

"Nếu Borderlands 3 là điều xảy ra khi là một tựa game bắn súng hiện đại không quan tâm đến tuổi thọ của nền kinh tế vật phẩm và nhiệm vụ hàng ngày thì bạn có thể đăng ký cho tôi Borderlands 4 ngay bây giờ. Không bị trói buộc khỏi các máy chủ liên tục và có thể giao dịch chiến lợi phẩm tại sẽ là một sự thay đổi nhịp độ mới mẻ, nhưng đó hầu như không phải là lý do duy nhất khiến đây là một FPS co-op tuyệt vời như vậy. Độ lớn và sự đa dạng tuyệt đối của kho vũ khí thú vị và đáng ngạc nhiên của nó là chưa từng có, và số lượng chi tiết đáng yêu và đa dạng được đóng gói vào chiến dịch kéo dài 30 giờ đầy năng lượng và có thể phát lại là điều khiến Borderlands 3 trở thành điểm sáng của loạt phim - và cả thể loại này. "

Đình Nghĩa

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
News 29/03/2024, 14:22
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.

Cùng chuyên mục

Review : Borderland 3 - Sticking To Its Guns
Những chiến dịch điên rồ