Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 09/09/2020, 12:30 PM

Review Cadence of Hyrule - Một Sự Kết Hợp Lạ Lùng

Ngay từ cái tên ta đã có thể nhận ra Cadence of Hyrule - Crypt of the Necrodancer with the Legend of Zelda là một sự kết hợp kỳ lạ. Nhìn chung, chúng đủ hài hòa với nhau để tạo nên một cuộc phiêu lưu với phần âm nhạc cuốn hút và hình ảnh mãn nhãn.

Nhà phát hành: Nintendo

Nhà phát triển: Brace Yourself Games

Ngày ra mắt: 13/7/2019

Nền tảng: Switch

Ngay từ cái tên ta đã có thể nhận ra Cadence of Hyrule - Crypt of the Necrodancer with the Legend of Zelda là một sự kết hợp kỳ lạ. Tựa game này gom nhặt các yếu tố từ loạt game Zelda (với những khúc nhạc là điểm sáng) và kết hợp chúng với thể loại roguelike (một nhánh phụ trong thể loại game nhập vai. Với những yếu tố chính như thiết kế bản đồ là một hầm ngục, hệ thống cấp độ, cách chơi theo từng lượt và cơ chế “trừng phạt” người chơi khi chết) của Crypt of the Necrodancer.

Hai tựa game tuy không phải lúc nào cũng kết hợp một cách hài hòa, nhưng nhìn chung, chúng rất phù hợp để tạo nên một cuộc phiêu lưu với phần âm nhạc cuốn hút và hình ảnh mãn nhãn.

Cadence of Hyrule ban đầu trông có vẻ như là một game Zelda, nhưng do thừa hưởng sự pha trộn của Necrodancer nên nó dường như được đã dung nhập và trở thành một thể loại mới. Thay đổi lớn nhất ở đây là người chơi cần di chuyển nhân vật của mình dọc bản đồ theo nhịp điệu của các bản nhạc được phối lại từ Zelda, nếu không bạn sẽ bị tấn công. Game cũng có nhiều trận giao tranh hơn loạt game Zelda thông thường bởi nó còn dựa vào tính năng và cốt truyện của Necrodancer nữa.

Các trận đấu được thiết kế khá đơn giản. Chỉ cần người chơi dành thời gian để tìm hiểu về các đối thủ và cách sử dụng các loại vũ khí khác nhau để chúng hoạt động một cách tốt nhất giúp chống lại các phương tiện bọc thép hoặc tầm xa của kẻ thù là được. Một khi bạn đã nắm bắt xong các tính năng của tựa game này cộng thêm việc quen với nhịp tấn công theo nhạc thì mỗi lần hạ gục kẻ thù sẽ là mỗi lần làm cho bạn phấn khích. Bạn cũng có thể chọn một trong các nhân vật như là Link, Zelda và Cadence (nữ anh hùng của Crypt of the Necrodancer), mỗi nhân vật này có những khả năng khác nhau mang lại cho cuộc chiến nhiều sắc thái hơn.

coh6

Lối chơi dựa trên trọng tâm là nhịp điệu nhạc với các bản hòa âm mới cho các bài hát trong Zelda là một điểm nhấn tuyệt vời. Mỗi một phần chơi sẽ được tô điểm bởi hai bản phối lại - một cho các cuộc giao tranh và một cho lúc tất cả kẻ thù đã biến mất. Hầu hết các bài hát này đều rất hay, không chỉ thế, cách âm nhạc được hoán đổi giữa các phần (đặc biệt là khi bị nhốt trong hầm ngục và khi chiến boss) cũng tạo được nhịp phù hợp khiến việc khám phá và vượt qua các màn chơi được tối ưu cả phần thao tác lẫn phần nghe-nhìn.

Một bước ngoặt lớn khác mà Cadence of Hyrule giới thiệu đó là việc bổ sung các yếu tố của thể loại roguelike, nhưng nói một cách công bằng thì việc kết hợp với Zelda không phải lúc nào cũng cho ra một trải nghiệm mượt mà xuyên suốt. Cuộc phiêu lưu của bạn có thể sẽ bắt đầu bằng một vài lần bị kết liễu do đòn tấn công từ kẻ thù, điều này sẽ khiến bạn tiêu hết số rupee, chìa khóa và các vật phẩm của bạn để duy trình mạng sống hoặc hồi sinh trước khi bị buộc phải chơi lại từ đầu. Cadence of Hyrule có thể khiến bạn cảm thấy hơi khó chịu vì gặp phải nhiều thử thách hoặc boss mạnh sớm dù bạn thì chỉ đang ở giai đoạn chập chững làm quen với các thao tác và cách di chuyển theo nhịp điệu.

coh9

Khi bạn tích lũy được nhiều mạng sống, rupee, vũ khí và vật phẩm hỗ trợ, bạn sẽ thấy phần thắng tự nhiên nghiêng về bạn nhiều hơn. Sau một vài giờ, tôi đã có thể “ép khô máu” hầu hết kẻ thù mà không chú ý nhiều đến đặc tính và skill tấn công của chúng vì tỉ lệ chí mạng của tôi ở mức khá là khủng. Phải nói thêm là một số vật phẩm tăng sức mạnh tạm thời, như búa thủy tinh hay giày sắt có lẽ sẽ không còn đủ sức hấp dẫn bạn nữa đâu khi bạn thực sự trở nên mạnh mẽ.

Các hầm ngục không được thiết kế để tập trung vào việc sử dụng công cụ hoặc thủ thuật nào để thoát khỏi nó cả. Thay vào đó, bạn phải vượt qua một vài cuộc chạm trán với boss cho đến khi bạn tìm thấy chìa khóa từ việc đánh bại chúng. Mỗi một cuộc giao tranh với boss thường sẽ có cốt truyện khá thú vị trước khi bạn bắt đầu thao tác chiến đấu của mình, nhưng nhìn chung thì tôi cũng chẳng thấy có vấn đề gì khi bỏ qua phần giới thiệu đó cả. 

coh12

Nhìn chung thì các khu vực ngục tù và boss thường là tiêu điểm của hầu hết các game thể loại Zelda. Tuy nhiên, trong tiến trình phát triển game Zelda, những điểm mới như tìm mảnh sinh mạng, khai thác các công cụ mới và nhận được quyền nâng cấp vũ khí vĩnh viễn làm tôi cảm thấy khá là hấp dẫn. Tôi đã đào tung mọi bản đồ để thu thập mọi thứ từ tài nguyên đến trang bị nhiều nhất có thể, kể cả có phải quay lại những màn đã vượt qua trước đó rồi.

Sự kết hợp trong Cadence of Hyrule đã mang lại cho người chơi một trải nghiệm mới mẻ, ngay cả khi tất cả các yếu tố từ Zelda và Necrodancer không thể dung nhập với nhau một cách hoàn hảo nhất.

Thu Trang - Theo gameinformer

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.