Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 15/09/2020, 17:00 PM

Review Darksiders Genesis - Một cách nhìn khác về Chiến Tranh

Darksiders Genesis là một hướng đi mới, khi câu chuyện về chiến tranh, cái chết, thịnh nộ được viết tiếp

Nhà phát triển:
Airship Syndicate

Nhà phát hành:
THQ Nordic

Ngày phát hành: 5/12/19

Hệ máy:
PC, PS4, Stadia, Switch, XBO

Thiên đường và địa ngục đã cung cấp cho loài người những lý do để sợ hãi hàng ngàn năm, nhưng sự tra tấn bất tử và sự phán xét thiêng liêng dường như là những thứ nhỏ bé so với sự phẫn nộ của bốn Kỵ Sĩ Khải Huyền.Khai thác ý tưởng đó Darksiders đã trở thành tượng đài trong lòng các game thủ trong suốt thập kỷ vừa qua, mang đến cho chúng ta những câu chuyện về chiến tranh, cái chết, và cơn thịnh nộ của ba tựa games chính, nhưng sau khi đến phần thứ ba, Lacklustre đã thay đổi hướng đi cho bản Prequel, Darksiders Genesis.

Khác với các game trước thuộc thể loại hành động tuyến tính góc nhìn thứ ba thế giới mở, Darksiders Genesis được chơi theo góc nhìn thẳng đứng như Diablo hoặc Torchlight, thậm chí tốt hơn các game cùng thể loại. Rất nhiều hành động âm mưu ác quỷ, cùng với War và thanh kiếm Chaoseater huyền thoại người chơi được giới thiệu đến một nhân vật “mới” Strife sử dụng vũ khí tầm xa với một tính cách hài hước trái ngược với tính cách nghiêm khắc và kỷ luật của War.

review-darksiders-genesis--mot-cach-nhin-khac-ve-chien-tranh-1

Nếu bạn đã chơi bất kỳ game trong seri Darksiders trước đó, các combo và moveset của War vẫn mạnh mẽ như cũ. Mặt khác, Strife bổ sung thêm cho người chơi khả năng tấn công tầm xa cùng với vũ khí súng đôi vào . Điều này khiến gameplay của hắn trở nên hoàn toàn khác biệt so với người anh em của mình, luồn lách qua những vòng vây của kẻ thù để chọn vị trí tốt nhất để gây sát thương. Không dừng lại ở đó, người chơi nhận được vô vàng khả năng mới qua từng màn chơi. Với các combo mới và khả năng đặc biệt,  rune cho War hoặc các loại đạn khác nhau cho Strife, nhân vật của bạn thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn so với lúc đầu, cách chơi cũng như gameplay được định hướng bởi người chơi khiến cho cuộc chơi luôn thú vị.

Dòng game Darksiders luôn mang đến cho người chơi một thế giới đầy sự hấp dẫn và ý nghĩa. Thế giới của những kỵ sĩ và Hội đồng tối cao kiểm soát họ để duy trì "sự cân bằng" được thể hiện bằng phong cách đồ họa truyện tranh, chỉn chu và tuyệt vời cho thấy rằng Genesis vẫn giữ được cùng mức độ chi tiết mà các phần trước đã làm. View mọi thứ từ một góc nhìn trên cao mang lại cho mỗi khu vực một không gian thoáng đãng và các cấp độ khác nhau của Địa ngục trông thật tuyệt vời đồng thời tạo nhiều ngóc ngách bí mật để các nhà thiết kế che giấu vật phẩm giá trị.

review-darksiders-genesis--mot-cach-nhin-khac-ve-chien-tranh-2

Có rất nhiều thứ để tìm hiểu và mặc dù nó không hề đi theo lối mòn như phần game thứ hai, cách nâng cấp nhân vật của Darksiders Genesis không mang quá nhiều yếu tố cày cuốc mà tập trung vào trải nghiệm của người chơi. Sau khi đồ sát hết lũ quái vật, thay vì để lại những vết máu thì còn có để lại các vật phẩm cũng như linh hồn hữu ích cho phép bạn nâng cấp các chỉ số tại shop ở Vulgrim.

Bên cạnh đạn, máu và những vật phẩm bổ trợ, Genesis đôi khi sẽ rớt cho bạn một Creature Core dùng để nâng cấp nhân vật. Đây là phương tiện chính của bạn để cải thiện khả năng của Strife và War, nhưng mỗi Creature Core không chỉ cải thiện những thứ như Attack, Mana hoặc Health, chúng còn mang lại những kỹ năng mới cho nhân vật.

Ngoài ra tựa game còn có thêm một yếu tố thú vị - cũng 'vui' nếu bạn là loại game thủ thích xào nấu với các thông số cả ngày - mỗi vị trí trên cây nâng cấp nhân vật của bạn cũng tương thích với một loại quái và nếu điều này phù hợp với core thì bạn thêm vào đó thì bạn nhận thêm các điểm thưởng. Người chơi có thể tháo ra và lắp vào các core của họ để tối đa hoá chỉ số nhân vật, đưa mọi thứ vượt xa thể loại game phiêu lưu chặt chém thông thường.

review-darksiders-genesis--mot-cach-nhin-khac-ve-chien-tranh-3

Bên cạnh việc chặt chém và bắn súng, Darksiders Genesis thích đưa ra những câu đố về môi trường, với kho kỹ năng ngày càng tăng của bạn được sử dụng để giải quyết chúng. Từ những việc thử nghiệm và thử nghiệm như ném bom vào công tắc, đến những thứ sáng tạo hơn như mở cổng dịch chuyển bắn bạn hoặc vật phẩm của bạn xuyên bản đồ, tất cả đều được trình bày độc đáo,đối với những người chưa bao giờ chơi thể loại này. Môi trường được thiết kế rất tốt khi các tảng đá có thể thay đổi tùy theo khả năng của bạn để có thể với đến những vị trí khó tiếp cận. Nhìn chung Darksider Genesis vẫn giữ lại các giá trị của dòng game cũ, cho dù với sự thay đổi trong góc nhìn.

Genesis đôi khi có những bug nhỏ khi bạn nhảy và các câu đố đôi khi làm chậm trò chơi, khiến bạn phải đi vòng quanh các bản đồ để tìm kiếm vật phẩm tiếp theo để mở khóa. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng tới quá trình trải nghiệm. Chuyển đổi giữa bắn súng đôi của Strife và vung kiếm mạnh mẽ của War vẫn thú vị ở phần đầu cũng như ở phần cuối của trò chơi, giống như hai tựa game Darksiders đầu tiên, tôi thấy mình có thể quay lại chơi nhiều lần. Nhờ việc mở khóa độ khó chế độ Apocaliptic sau lần chạy đầu tiên của bạn và khả năng chơi toàn bộ trò chơi trong chế độ co-op hai người chơi, tạo ra những trải nghiệm mới lạ cho người chơi ngay cả khi đã phá đảo.

Tựa game được phát triển theo hướng chân thật. Bên cạnh các nhân vật và phong cảnh 3D chỉn chu, câu chuyện được kể thông qua những bức ảnh tĩnh phong cách truyện tranh đầy màu sắc rực rỡ khiến cho người đọc cảm nhận được cốt chuyện thông qua những bức ảnh không chuyển động cùng với lời thoại được lông tiếng. Đặc biệt đối với Genesis phần lồng tiếng đã gắn kết mọi thứ với nhau, cho dù đó là War and Strife hay dàn diễn viên phụ, thì tính cách và tiêu chuẩn lồng tiếng đều được đưa hàng đầu.

Liam O’Brien và Phil LaMarr đã lồng tiếng cho nhân vật War và Vulgrim trong hơn một thập kỷ, hoặc vì tân binh Chris Jai Alex đã đứng sau những câu nói dí dỏm của Strife. Nó cũng có thể là họ đã được bao quanh bởi những người lồng tiếng huyền thoại như Troy Baker. Tất cả đều góp phần tạo nên một tựa game hoàn hảo, và nhóm phát triển đã tận dụng khía cạnh này để đưa thế giới của Darksiders trở nên sống động hơn bao giờ hết.

Tổng kết

Bất chấp những thay đổi cơ bản đối với quan điểm của dòng game, Darksiders Genesis cảm thấy như một Bóng tối thực sự.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.