Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 12/10/2020, 17:00 PM

Review : Dead by Daylight Mobile - Trốn chạy hay đương đầu

Sinh và tử. Dead by Daylight Mobile sẽ quyết định thay bạn thông qua một trò chơi. Hấp dẫn, gay cấn, căng thẳng là những gì bạn sẽ trải nghiệm thông qua tựa game này

Nhà Phát Triển: Behaviour Interactive

Nhà Phát Hành: 
Koch Media (iOS, Android)

Nền tảng:
Android
iOS

Ngày phát hành:
Android, iOS
17/4/2020

Yên lặng như một con chuột đang len lỏi từng ngóc ngách trong nhà thờ, và ý thức dần dần quay trở lại một cách chậm chạp. Nhìn nhanh sang trái và phải, và bờ biển dần rõ ràng trong mắt, vì vậy tôi đứng lên và bắt đầu làm một cái gì đó. Sau một loạt “skill check” , tôi thấy nó rất dễ dàng. Nhưng nhịp tim đang bắt đầu nhanh hơn. Tôi lại sử dụng một “skill check” khác. Gah, tôi đã phạm sai lầm to rồi. Trái tim càng lúc càng loạn nhịp. Ah! Cái quái gì vậy?

Sau một loạt khoảng khắc kinh hoàng, bạn bỏ chạy khi một con ma cà rồng kỳ quái đuổi theo bạn bằng một đoạn kim loại mài dài. Ôi chao! Chân của bạn! Nó bị mắc kẹt trong một cái bẫy! Đừng hòng nghĩ bạn có thế trốn thoát, vì con ma cà rồng đang lơ lửng trên đầu bạn. Nó nhào xuống chộp lấy bạn qua vai một cách dễ dàng và đưa bạn đến một cành cây gần đó, và để bạn lại trên đó. Sau đó nó đi tìm con mồi thịt tươi thơm hơn. Và khi đó bạn cố gắng để thoát khỏi chỗ đó trong những nỗ lực có hạn, bạn chợt nhận ra rằng, dù có cố gắng đến đâu nữa cũng là vô ích.

Nhưng chờ đã, ai vậy? Một người sống sót xuất hiện và giải cứu bạn. Bạn đi theo họ, và để họ chữa lành vết thương cho bạn. Cả hai nhanh chóng cùng nhau sửa chữa máy phát điện, rồi sẽ có cánh cửa thoát hiểm. Bỗng một thứ điên cuồng gì lướt qua trong lúc bạn đợi người đồng đội của mình mở nó ra, lúc đó con ma cà rồng xuất hiện và giết thịt họ. Bạn trốn chạy khỏi sự khát máu của nó, và đợi cho đến khi nó biến mất, lúc đó bạn mới chắc được rằng đó chính xác là thời điểm bước qua cửa thoát hiểm.

maxresdefault (2)

Nói một chút về một trận đấu điển hình của Dead by Daylight Mobile, một phiên bản iOS và Android của người anh cả PC và console của nó. Nếu bạn chưa chơi trò chơi này, đây là một trò chơi nhiều người chơi, trong đó bốn người chơi đảm nhận vai trò của những người sống sót và một người chơi đóng vai trò giết người. Những người sống sót phải bật một loạt các máy phát điện và đi đến lối ra, trong khi kẻ giết người phải truy lùng cố gắng và giết họ.

Những người sống sót sẽ chơi ở góc nhìn thứ nhất và tìm kiếm máy phát điện trên bản đồ, sửa chữa chúng để cung cấp năng lượng cho các cửa thoát hiểm. Tổng cộng có bốn cái, và bạn có thể sửa chữa một mình hoặc làm việc cùng đồng đội để đẩy nhanh công việc. Trên thực tế, việc “teamwork” sẽ là điểm trọng tâm của vai trò của người sống sót, vì bạn không thực sự có thể tự mình làm được nhiều việc. Bạn sẽ cần giải cứu những người sống sót khỏi kẻ giết người, hồi máu cho nhau, gây xao nhãng cho địch và hơn thế nữa. Bạn cũng nên thực sự “teamwork” vì những điều này mang rất nhiều lợi ích cho chiến thắng của mình, bởi vì bạn thực sự khó tồn tại khi hành động đơn độc.

Tuy nhiên, kẻ giết người không có những vấn đề đó và thực tế, nó phải đối mặt với bốn đối thủ, có thể nói rằng những kẻ địch của bạn đã bị áp đảo về quân số. Nhưng bù nó có thể chạy nhanh hơn, chém những người sống sót bằng vũ khí, đặt bẫy, phá đồ đạc và có các giác quan thực sự mạnh mẽ để đánh hơi những người sống sót một cách dễ dàng. Đó là sức mạnh thuần túy của kẻ giết người so với thế mạnh được “teamwork” của phe chạy trốn. Điều đó thực là một trận chiến thực sự

.

maxresdefault

Mặc dù vậy, việc gọi kẻ thù là kẻ giết người là không hoàn toàn chính xác, vì kẻ giết người hiếm khi thực sự giết người. Công việc của họ là bắt những người sống sót và cắm họ vào một cái móc hiến tế. Sau một đoạn dạo đầu ngắn, kẻ thù thực sự, được gọi là ‘Thực thể’, xuất hiện và giết người sống sót, trừ khi họ được giải cứu trước khi điều này xảy ra.

Điều thông minh nhất về hệ thống kẻ giết người so với người sống sót này là kẻ giết người nhìn thấy ở góc nhìn thứ nhất, trong khi những người sống sót nhìn thấy ở góc nhìn thứ ba. Bất kỳ ai đã chơi game bắn súng battle royale ở cả góc nhìn thứ nhất và thứ ba đều biết những ưu điểm và nhược điểm của cả hai. Những người sống sót có thể xem một bán kính lớn hơn nhiều cùng một lúc và nhìn thấy trực quan nơi kẻ giết người đang nhìn, nhờ vào một hình nón ánh sáng màu đỏ xuất hiện trước mặt họ. Đó là một phương pháp tuyệt vời để duy trì sự cân bằng cho cả 2 phe .

V6NNrJdSf2AJ9rPgwCdYt36Dj7BrrTjtoHB0SHRTJXc

Hình nón ánh sáng đỏ đó chỉ là một trong nhiều dấu hiệu quan sát trực quan mà bạn có thể dựa vào khi vừa là kẻ giết người vừa là kẻ sống sót. Khi kẻ giết người đến gần, nhịp tim của người sống sót được hiển thị và bạn có thể nghe thấy khi đeo tai nghe hoặc loa điện thoại. Nhịp tim càng nhanh và xuất hiện càng sáng thì kẻ giết người càng ở gần. Các chỉ số trực quan khác cho những người sống sót bao gồm đồng đội của họ được đánh dấu (cũng như máy phát điện) khi đóng cửa hoặc gặp nguy hiểm, và các cửa thoát hiểm và các đồ vật hữu ích khác được thông báo.

Tuy nhiên, kẻ giết người có nhiều “dấu hiệu hình ảnh” hơn để dựa vào đó mà tiến hành cuộc săn đuổi các bạn. Nếu một người sống sót không thành công khi dùng “skill check”, họ sẽ sáng như cây thông Noel và bạn có thể chạy thẳng tới săn đuổi họ. Nếu họ bỏ chạy, bạn sẽ có thể theo dõi các vết xước trên mặt đất hoặc thậm chí là máu của họ nếu họ bị trúng đạn. Khi bạn bắt được một người sống sót bị bắn rơi, các mốc gần đó cũng sẽ được đánh dấu, cho phép bạn để nhanh chóng đâm đối thủ của bạn.

dead-by-daylight-ios-screenshot-hanging-victim-up

Bên cạnh đó, để đảm bảo rằng nhiều tín hiệu âm thanh được tạo thành hình ảnh hẳn là một thách thức quan trọng đối với “Behavior Interactive” khi phát triển trên phiên bản di động. Nhiều người chơi điện thoại di động có thể gặp bất lợi khi chơi ở những nơi công cộng hoặc đơn giản là không chơi bằng tai nghe hoặc bật âm thanh. May mắn thay, các dấu hiệu hình ảnh đủ đáng tin cậy để đây không phải là vấn đề lớn. Nhưng thay vì vậy, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên chơi bằng tai nghe, vì các tín hiệu âm thanh rất tuyệt vời và rất tiện dụng, ít nhất bạn sẽ không gặp bất lợi lớn nếu chọn không sử dụng chúng.

Nhưng bạn có thể tìm hiểu chi tiết về cách hoạt động của tất cả trò chơi bằng cách đọc hướng dẫn “Dead by Daylight Mobile” của chúng tôi. Có thể bạn đang thắc mắc phần trải nghiệm game vốn có ở PC khi được dịch sang thiết bị di động sẽ tốt như thế nào? Vâng, tuy đó là một mớ hỗn hợp một chút, nhưng chúng tôi tự tin nói rằng ưu điểm nhiều hơn nhược điểm. Nhìn chung, đó là một trải nghiệm hoạt động thoải mái trên thiết bị di động với (rất may) số lượng nút ảo tối thiểu. Trượt ngón tay cái của bạn ở bên trái màn hình để di chuyển nhân vật của bạn và bên phải để di chuyển máy ảnh. Có các nút ảo để tương tác với đồ vật, cúi người / chém tùy thuộc vào việc bạn là người sống sót hay kẻ giết người và nút quan sát phía sau tiện dụng.

Tuy nhiên, có một số vấn đề. Các điều khiển đôi khi có thể hơi không phản hồi, đây là một vấn đề cố hữu với nhiều trò chơi phức tạp buộc phải sử dụng màn hình cảm ứng. Chúng tôi đã gặp vấn đề trong đó các lần nhấn nút không kích hoạt trong lần thử đầu tiên của chúng tôi, trong đó máy ảnh sẽ không di chuyển trong lần vuốt đầu tiên và ngay cả khi máy ảnh chỉ chuyển động và di chuyển mà không cần chúng tôi vuốt.

Tương tự, chúng tôi đã thử “skill check” không thành công (các sự kiện diễn ra trong thời gian ngắn, yêu cầu nhấn vào nút đúng thời gian) vì chúng tôi đã vô tình bấm trượt qua góc nhỏ của màn hình mà bạn phải nhấn. Chúng tôi không hoàn toàn chắc chắn tại sao họ lại yêu cầu chúng tôi nhấn mạnh vào một phần cụ thể của màn hình, thay vì chỉ màn hình nói chung.

Nhìn bề ngoài, nó cũng hơi đáng thất vọng, trông giống như một trò chơi PS2 được nâng cấp hơn là một bản chuyển thể của một tựa game hiện tại. Các họa tiết có độ phân giải cực thấp, môi trường xám xịt và thiếu sức sống và tất cả chỉ có một chút màu nâu theo ý thích của chúng tôi. Tuy nhiên, nó thực sự không có gì khác biệt so với trải nghiệm cốt lõi trên PC và bảng điều khiển. Nói chung, đây không phải là một trò chơi thông dụng đặc biệt đẹp mắt.

dead-by-daylight-mobile-test

Tuy nhiên, một điểm cộng khác của game là nó chạy rất “smooth”. Chúng tôi thậm chí chưa gặp phải dấu hiệu chậm hoặc không ổn định vào thời điểm này và chúng tôi đã có các trận đấu ở cả 30fps và 60fps (khung hình / giây). Và đó cũng không phải là mức tiêu hao pin đặc biệt lớn mà khiến bạn phải lo lắng khi chơi trong thời gian dài bởi vì đó là sự hỗ trợ của các trò chơi 3D được tối ưu hóa tốt nhất trên thiết bị di động.

Khiếu nại thực sự duy nhất của chúng tôi về hiệu suất là thời gian tải cực kỳ lâu. Khi khởi động trò chơi, trước tiên bạn phải đợi cho đến khi những người chơi khác đến (và thời gian chờ đợi này lâu hơn rất nhiều nếu bạn chọn đóng vai một kẻ giết người, thay vì sống sót), sau đó sẽ phải chờ đợi rất lâu để thực sự tham gia trận đấu . Chúng tôi không thể nghĩ ra một trò chơi di động nào khác mất nhiều thời gian để tải như vậy và trò chơi này khiến trò chơi trở nên bất lợi vì bạn có khả năng chọn thứ gì đó khác để chơi khi bạn chỉ có vài phút để giết.

maxresdefault (1)

Tuy nhiên, tin vui trên mặt trận kiếm tiền, vì Dead by Daylight Mobile là một trong những trò chơi miễn phí ít “tham lam” nhất mà chúng tôi từng gặp. Bạn không phải trả một xu nào để thưởng thức trò chơi, với tất cả các tùy chọn cao cấp chỉ giới hạn cho “skins” và “characters”. Các “charaters” có giá khoảng $ 4,99 (£ 4,99) để mua vĩnh viễn, trong khi trang phục có thể dao động từ $ 1,99 (£ 1,99) cho đến $ 9,99 (£ 9,99).

Tuy khá đắt, những cũng có thể chấp nhận được, bởi nó hoàn toàn là lựa chọn ở bạn và bạn có thể kiếm được một lượng nhỏ tiền tệ hàng ngày và hàng tuần. Bạn có thể mất nhiều thời gian để tiết kiệm, nhưng khả thi bạn có thể kiếm đủ để mua những món đồ mình muốn mà không cần chi tiêu. Ngoài ra còn có một hệ thống phần thưởng theo mùa, được “reset” vào ngày 13 hàng tháng, nhưng thật đáng tiếc, nó không cung cấp cho bạn bất kỳ dấu hiệu nào về phần bạn có thể nhận được khi leo lên bảng xếp hạng.

Nhìn chung, chúng tôi khá ấn tượng với Dead by Daylight Mobile. Nó hoàn toàn đạt được mục tiêu khi chuyển toàn bộ trải nghiệm từ bộ PC, console sang thiết bị di động, với một số thay đổi cần thiết để thích ứng với màn hình nhỏ hơn. Một số thay đổi trong này thật sụ tốt, như các dấu hiệu hình ảnh mở rộng, trong khi những thứ khác không tốt như vậy, như điều khiển cảm ứng không tốt. 

Bên cạnh đó, trò chơi này cùng với Call of Duty Mobile, PUBG Mobile, Brawl Stars và hơn thế nữa là một trong những trò chơi nhiều người chơi hay nhất mà bạn có thể thưởng thức cùng bạn bè của mình cho dù bạn ở đâu. Bạn có thể lấy nó ngay bây giờ từ “App Store” hoặc “Google Play”.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Endless Nightmare: Weird Hospital-Săn ma trong bệnh viện kỳ quái!
Endless Nightmare: Weird Hospital hứa hẹn mang đến cho game thủ những giây phút hồi hộp, giật gân đầy kinh dị nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.
Game Turbo 2.0.1 phần mềm tăng tốc độ khi chơi Game Mobile cực tốt
Không chịu kém cạnh đối thủ Samsung. Xiaomi mới đây đã tung ra thị trường Game Turbo 2.0.1 giúp trải nghiệm chơi Game Mobile được mượt mà
Review Adventures of Pip - Đơn giản và quá nhẹ nhàng
Một trong những sai lầm lớn nhất mà một trò chơi có thể phạm phải là đó là “hoàn hảo ở mức trung bình”. Thật không may, Adventures of Pip rơi vào trường hợp đó, khi mà dù trò chơi là một nền tảng 2D được xây dựng tốt, nhưng nó là một cuộc phiêu lưu chẳng có gì đáng nhớ.
Review Tales of Crestoria - có đáng để bạn dành thời gian?
Khi đánh giá một game nhập vai Gacha, điều quan trọng là phải xác định xem liệu tình yêu của bạn dành cho những bản game nhượng quyền này đến đâu!
Review Beyond Blue - Thế giới dưới nước là nhà của bạn
Tiếp nối những tựa game như Endless Ocean và Subnautica, Beyond Blue dành cho những ai yêu thích sự khám phá dưới nước thông qua việc hóa thân thành thợ lặn.