Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 15/10/2020, 17:00 PM

Review Dead Cells - Hãy chết theo cách của bạn!

Dead Cells có tất cả mọi thứ mà một game thủ đam mê thể loại hành động theo phong cách Roguelike có thể tìm kiếm, sự thử thách, gameplay, mọi thứ tưởng như đơn giản lại mang cho mình 1 sức hấp dẫn kỳ lạ.

Nhà phát triển: 
Motion Twin

Nhà phát hành: 
Motion Twin

Ngày phát hành: 
10/5/2017

Nền tảng: 
Nintendo Switch, Android, PlayStation 4, Xbox One, Linux, Microsoft Windows, Mac OS

“Tỉnh dậy trong một ngục tù tối tăm với kí ức vô cùng mơ hồ, hàng loạt câu hỏi xuất hiện trong khi tôi đang loay hoay tìm cách chạy khỏi nơi đây - Tôi là ai ? Tại sao tôi lại ở đây ? Một người lạ mặt nói với tôi rằng tôi không thể chết. Nắm chặt thanh gươm trong tay, tôi kiên quyết lao về phía trước với mong muốn kiểm tra khả năng bất tử của mình. Tôi tin sứ mệnh của mình đang ở ngay trước mắt. Và để đạt được điều đó, tôi phải chết. Tôi là Dead Cells”.

Đây là cách mà Dead Cells, trò chơi điện tử với những nét pha trộn giữa thể loại Roguelike - Metroidvania được phát triển bởi “Motion Twin” được giới thiệu tới người chơi. Sau quá trình cày cuốc, mình đã phải mất tới 35 lượt chơi tương đương với hơn 15 giờ để hoàn tất tựa game này. Dead Cells có tất cả mọi thứ mà một game thủ đam mê thể loại hành động theo phong cách Roguelike có thể tìm kiếm, sự thử thách, gameplay, mọi thứ tưởng như đơn giản lại mang cho mình 1 sức hấp dẫn kỳ lạ. Đây là những yếu tố khiến Dead Cells trở thành một con game có thể gây nghiện đối với bất cứ ai đã thử chơi qua nó.

Thumnail

Cái hay mà Dead Cells mang lại không chỉ giới hạn ở số lượng hay chất lượng gameplay, mà còn ở sự đơn giản của hệ thống lên cấp và chiến đấu. Công thức tuy cũ kĩ và khá đơn giản của dòng game Roguelike được mang đến cho người chơi 1 cách vô cùng hiệu quả. Trong trò chơi, bạn sẽ được thức dậy trong một nhà tù và phải trốn thoát bằng cách đi qua một loạt các dungeon khác nhau, đối phó với vô số kẻ địch, mãi cho đến khi bạn chết và lặp lại quá trình từ đầu.

Mỗi bản đồ sẽ đưa người chơi đến gần hơn với mục tiêu của mình đó chính là thoát khỏi nhà tù trong khi tìm hiểu những gì đã xảy ra ở đây. Và đương nhiên, mọi con đường đều gian nan và khổ cực, đầy rẫy quái và boss khủng. Các con boss được thiết kế trong game đều vô cùng khó nhằn, đảm bảo sẽ không ít lần khiến game thủ ức chế tới mức muốn đập vỡ màn hình trước mắt khi chỉ 1 lần lỡ tay bấm miss một combo hoặc dodge muộn. Vì sao mình nói vậy, bởi vì như các dòng game Roguelike khác, Dead Cells sẽ buộc bạn phải chơi lại từ đầu theo đúng nghĩa đen ngay khi thanh máu về không. Điều này mang lại cảm giác thật “try hard” đối với game thủ. Cảm giác có thể vượt qua tất cả các màn chơi mà không để mất bất cứ mạng nào có thể nói là vô cùng yomost đấy!

photo 1

Mặc dù “chết là chơi lại”, game cho phép người chơi có thể giữ lại một số nâng cấp mà họ đạt được sau khi đã mở khóa được bản vẽ của nâng cấp đó trong suốt quá trình chơi của mình. Nâng cấp ở đây có thể hiểu là một món vũ khí tốt hơn hoặc thậm chí cũng có nâng cấp cho phép nhân vật giữ lại 1 số lượng vàng nhất định mỗi khi chết. Những nâng cấp này có thể được mở khóa bằng cách sử dụng cells, rơi ngẫu nhiên từ kẻ địch. Tuy nhiên cần chú ý rằng bất cứ khi nào nhân vật chết, bạn sẽ mất tất cả các cells mà bạn đã thu thập từ lúc bắt đầu dungeon đó.

Giữa các map dungeon, người chơi sẽ có thể ghé thăm nhân vật “The Collector”, tại đây họ có thể sử dụng tất cả các cells mình đã đạt được để mở khóa những kĩ năng hay vật phẩm nâng cấp. Sức mạnh của nhân vật từ đó sẽ được gia tăng đáng kể nhằm giúp bạn dễ thở hơn trong quá trình “đi chết” của mình. Chẳng hạn như bạn có thể mở khóa 1 trong số các điểm mutation sau khi hoàn thành mỗi dungeon lên đến con số tối đa 3 mutation. Các mutation này hoàn toàn có thể được thay đổi thông qua các cấp độ đồng nghĩa với việc bỏ ra 1 chút vàng để reset. Điều này góp phần mang lại lối chơi đa dạng cho game tùy theo hướng bạn build nhân vật của mình.

photo 2

Các trận đánh boss có thể rất phức tạp và khó khăn mãi cho đến khi bạn tập làm quen được với cơ chế tấn công của chúng. Điều này có thể cải thiện hơn nếu bạn kết hợp sử dụng đúng trang bị cùng bộ kỹ năng bạn có. Chỉ cần 1 lần sơ sẩy, bạn sẽ phải bắt đầu lại tại điểm xuất phát ban đầu, nhưng bạn có thể yên tâm vì mỗi dungeon đều cấu tạo với các phòng và cơ chế nhất định. Sẽ mất không nhiều thời gian để bạn có thể làm quen với điều đó và đến cuối cùng bạn sẽ có thể tự tin khám phá toàn bộ dungeon.

Nói về vũ khí của Dead Cells, trò chơi cung cấp 1 hệ thống lớn các loại vũ khí đa dạng và cân bằng. Một số vũ khí có sức tấn công mạnh nhưng cần thời gian gồng, trong khi những vũ khí khác rất nhanh nhưng sát thương lại ít hơn. Bỏ ra 1 chút thời gian tìm hiểu và khám phá, bạn sẽ biết được vũ khí nào phù hợp với lối chơi của mình nhất. Mỗi vũ khí sẽ có các màu tương ứng với đỏ (Brutality), tím (Tactic) và xanh (Survival). Việc nâng cấp điểm vào các chỉ số tương ứng sẽ khiến vũ khí đó trở nên mạnh mẽ hơn cùng với máu nhân vật sẽ được gia tăng tùy theo cấp độ của vũ khí đó. Đây là một hệ thống có thể nói là cực kỳ cân bằng mang đến sự đa dạng lối chơi cho game thủ.

photo 3

Càng đi sâu vào những màn cuối, kẻ địch sẽ càng ngày trâu máu cũng như có khả năng 1 hit bạn cực kì cao. Vì thế cho nên để công bằng cho người chơi, nhà phát triển Motion Twin đã đưa vào game một vài cơ chế nhất định giúp quá trình phá đảo game trở nên dễ dàng hơn 1 chút. Tại bất cứ thời điểm nào trong trò chơi, bạn có thể sẽ bắt gặp các món vũ khí legendary được canh gác cẩn thận. Các món legendary này sẽ đóng vai trò là công cụ chính giúp bạn có thể giết quái nhanh hơn trước khi chúng có thể giết mình.

Điều thực sự tuyệt vời về Dead Cells là với mỗi lượt chơi lại, bạn sẽ trở nên giỏi hơn đồng thời sẽ muốn khám phá từng bản đồ một cách hoàn hảo nhất trước khi chuyển sang cấp độ tiếp theo. Nhịp độ của trò chơi luôn hối hả và nhanh chóng khiến bạn phải tự hỏi làm sao 1 giây trước mình đang đầy cây máu nhưng chỉ cần ăn 1 combo là đã đủ khiến bạn phải chơi lại từ đầu.

Trong suốt quá trình chơi của mình, bạn có thể tìm thấy những bản thiết kế cho một số vũ khí và kỹ năng nhất định có thể mở khóa khi gặp The Collector sử dụng các cells bạn nhận được trong quá trình đồ sát. Một số nâng cấp cơ bản cho nhân vật cũng dùng đến cells người chơi cẩn phân bổ sử dụng cells sao cho hợp lý nhất với lối chơi của họ. Số lượng cells yêu cầu để mở khóa 1 nâng cấp sẽ ngày càng nhiều hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chết khá nhiều lần trước khi có thể thực sự trở nên bá đạo.

photo 4

Một khía cạnh thú vị khác là sẽ có một số khu vực không thể tiếp cận được khi chúng yêu cầu một số rune nhất định. Những rune này thường rơi ra từ quái tinh anh và nằm rải rác trên các bản đồ khác nhau. Khi bạn đã mở khóa những rune này vĩnh viễn, bạn sẽ có thể truy cập vào các khu vực mới và tìm kiếm cho mình những hướng đi mới. Bản thân mình đã chết đi sống lại rất nhiều lần trong Dead cells, trải qua rất nhiều route và có thể nói không route nào giống nhau cả.

Kết luận

Dead Cells chắc chắn không phải là một trò chơi mà bạn chơi vì cốt truyện có lẽ bởi vì nó không thực sự quá quan trọng. Âm nhạc và hình ảnh hoàn toàn phù hợp với lối chơi đơn giản, nhịp độ nhanh dễ gây nghiện. Điều vô cùng quan trọng đối với những người chơi theo phong cách Roguelike như Dead Cells là sự hăng say khi đã hạ gục 1 con boss nhất định sau vô vàn lần chết đi sống lại. Không có gì sung sướng hơn vượt qua bức tường trước mặt, và hãy yên tâm rằng trong trường hợp bạn không thể vượt qua được, bạn có thể chết mà! Suy cho cùng, bạn bất tử và không có bất cứ ai có thể cản đường bạn.

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.